Hạng B1
25/3/11
55
0
0
Re:Bác nào biết nguyên lý hoạt động của hộp số t­u­ động vô cấp của xe Altis 201

Lã Bố nói:
Để đỡ nhức đầu thì bác cứ xem hộp số vô cấp CVT của Altis gần giống như xe tay ga airblade vậy, chạy tay ga thì dĩ nhiên nó sẽ sướng hơn nhiều, xe không bị giật do phải sang số, cứ lên ga là chạy, còn hộp số ảo 7 cấp thì Toy làm ra chỉ để cho oai là chính, vì nếu bác ép nhiều sẽ hại máy và mau hỏng dây curoa! Dĩ nhiên hộp số vô cấp sẽ có những yếu điểm của nó: tải trọng thấp hơn so với hộp số thường, dây curoa mau hỏng hơn và 1 điểm yếu lớn nhất là tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn (nhìn mấy dòng tay ga thì biết, chứ cũng chả biết tại sao :))
Em thấy Altis AT 2009 nếu đều ga em có thấy nó có bị giật như sang số đâu, em chưa chạy CVT nên chưa có cảm giác , Bác chạy rồi Bác thấy sao so với số tự động thường ?
 
Hạng B1
25/3/11
55
0
0
Re:Bác nào biết nguyên lý hoạt động của hộp số t­u­ động vô cấp của xe Altis 201

quachbachlong nói:
khi bắt đầu chạy thì xe tăng vòng tua lên 2000 và giảm đều xuống còn khoảng 1000.Hầu như không biết cảm giác xe đang vô số, khi ép ga nó tăng tua rồi lại giảm nhanh xuống khoảng 1000 vòng/ phút.Nếu ép ga từ từ thậm chí vòng tua không tăng, đến độ chạy 80km/h mà vòng tua nó chỉ có 1100 hay 1200 vòng/phút thôi!
Theo Bác thì hộp số nào CVT và tự động thường cái nào hay hơn ,cái nào bền hơn , cái nào đỡ nhiên liệu hơn, sau này cái nào sửa chữachi phí thấp hơn .
 
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.311
113
Re:Bác nào biết nguyên lý hoạt động của hộp số t­u­ động vô cấp của xe Altis 201

toyota48 nói:
Lã Bố nói:
Để đỡ nhức đầu thì bác cứ xem hộp số vô cấp CVT của Altis gần giống như xe tay ga airblade vậy, chạy tay ga thì dĩ nhiên nó sẽ sướng hơn nhiều, xe không bị giật do phải sang số, cứ lên ga là chạy, còn hộp số ảo 7 cấp thì Toy làm ra chỉ để cho oai là chính, vì nếu bác ép nhiều sẽ hại máy và mau hỏng dây curoa! Dĩ nhiên hộp số vô cấp sẽ có những yếu điểm của nó: tải trọng thấp hơn so với hộp số thường, dây curoa mau hỏng hơn và 1 điểm yếu lớn nhất là tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn (nhìn mấy dòng tay ga thì biết, chứ cũng chả biết tại sao :))
Em thấy Altis AT 2009 nếu đều ga em có thấy nó có bị giật như sang số đâu, em chưa chạy CVT nên chưa có cảm giác , Bác chạy rồi Bác thấy sao so với số tự động thường ?

Không giật, nhưng hơi khựng, bác để ý nếu đề máy, đạp lút ga cho nó tự sang số, đừng giảm ga sẽ thấy nó vù lên vòng tua máy lên cao, xong khựng 1 cái nhẹ, vòng tua máy xuống sau đó lại lên cao tức là nó sang số khác. CVT thì ko thấy chỉ thấy vù, vòng tua cũng lên, cũng xuống nhưng xe ko khựng lại. Ở A2.0 nếu chạy bằng số thường thì nghe tiếng bô rõ, có chút cảm giác khi sang số trên vô lăng.
 
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Re:Bác nào biết nguyên lý hoạt động của hộp số t­u­ động vô cấp của xe Altis 201

Toy, Mitsubishi, Nissan xài CVT chủ yếu là để hạ giá thành, cho rẻ bớt, với tiết kiệm nhiên liệu, chạy cũng nhẹ nhàng phù hợp với phụ nữ,nhưng CVT chạy chán òm , nhất là ra ngoài đường cao tốc, hộp số tự động 6,7 cấp chạy sướng hơn,e chưa từng thấy xe cao cấp như Lexus, Infinity, Mer , BMW...... nào mà lại đi gắn hộp số CVT.
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.608
113
Thằng Mit ngừng sản xuất luôn dòng xe này rồi! Bác còn chưa hiểu sao?! Nếu bác chú ý kỹ, thì các dòng Mit Lancer sau này như Lancer Fortis và io thì đều chuyển sang sử dụng lại hộp số tự động chứ không còn sử dụng hộp số vô cấp nữa. Nếu mà có nhiều ưu điểm và giá thành rẻ thì tại sao không sử dụng tiếp cho các dòng tiếp theo?
Còn chuyện không nghe ai than vãn: Lỡ mua rồi mà than vãn thì sau này bán cho ai nữa!
quachbachlong nói:
@Lã Bố: mấy chiếc mit lancer gala cũng thấy ngoài đường chạy nhiều mà có nghe ai than vãn vì cái thèn CVT đó đâu!
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
MIt vẫn dùng hộp số CVT song song với hộp số thể thao.

Bác xe đạp đã có bài viết chi tiết về CVT cũng trên box Toyota, các bác tìm đọc.

Còn nguyên lý CVT thì chỉ việc vào Google có rất nhiều, hình ảnh, bài viết và video.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/8/10
2.605
320
83
Re:Bác nào biết nguyên lý hoạt động của hộp số t­u­ động vô cấp của xe Altis 201

TonyTrump nói:
Toy, Mitsubishi, Nissan xài CVT chủ yếu là để hạ giá thành, cho rẻ bớt, với tiết kiệm nhiên liệu, chạy cũng nhẹ nhàng phù hợp với phụ nữ,nhưng CVT chạy chán òm , nhất là ra ngoài đường cao tốc, hộp số tự động 6,7 cấp chạy sướng hơn,e chưa từng thấy xe cao cấp như Lexus, Infinity, Mer , BMW...... nào mà lại đi gắn hộp số CVT.

Hộp số CVT nhiều ưu điểm như đơn giản, tiết kiệm nhiên liệu, êm ái nhưng nhược điểm là tải trọng kém hơn, các bác để ý, moment xoắn cực đại A2.0 2010 chỉ còn 187Nm, so với 199NM của A2.0 2009 - 4 số tự động hộp số dầu. Gia tốc sẻ kém hơn đôi chút!
Bản thân em vẫn thích hộp số dầu tự động + lẫy chuyển số A2.0 2009 hơn.
 
Tập Lái
12/4/07
7
0
0
Bác Lamson trả lời hay quá, thật dễ hiểu với người có kiến thức "số sàn" như Em . Thank Bác nhiều lắm!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
11/1/11
29
4
0
VỚI LẠI CÁC BÁC CHO EM HỎI CÁI KHOÁ THÔNG MINH CUẢ ALTIS NÊU NÓ HẾT PIN MÀ MÌNH BỎ NÓ TRONG XE CÓ KHI NÀO XE KHOÁ CƯA KG?