Hạng D
17/8/09
3.305
1.787
113
5-4 này e thi sát hạch trên đó, bác nào có kinh nghiệm xe số mấy chạy tốt thì giúp e với
thak các bác trước...
 
Hạng B2
23/4/09
329
63
28
Sài Gòn khói bụi
Các xe gần như giống nhau bác à, quan trọng là bác phải tự tin, bình tĩnh. Qua được dốc cầu coi như hơn 90% là bác đạt. Năm ngoái em thi chạy xe số 5, cũng ok đó bác.
Chúc bác thi tốt :)
 
Hạng D
17/8/09
3.305
1.787
113
sonhue nói:
Các xe gần như giống nhau bác à, quan trọng là bác phải tự tin, bình tĩnh. Qua được dốc cầu coi như hơn 90% là bác đạt. Năm ngoái em thi chạy xe số 5, cũng ok đó bác.
Chúc bác thi tốt :)

cám ơn bác nha, để e lên dượt rùi xem thử
 
Hạng F
9/8/09
6.390
72.911
113
TFC
xaydungquocgia.com
ga con nói:
sonhue nói:
Các xe gần như giống nhau bác à, quan trọng là bác phải tự tin, bình tĩnh. Qua được dốc cầu coi như hơn 90% là bác đạt. Năm ngoái em thi chạy xe số 5, cũng ok đó bác.
Chúc bác thi tốt :)

cám ơn bác nha, để e lên dượt rùi xem thử

Lúc thi đâu có chọn được xe đâu? Mà bác được thầy dạy là dừng xe có kéo thắng tay ko?
 
Hạng D
18/2/10
3.467
3.529
113
Bác đừng nghĩ đến việc chọn xe vì nếu ko chọn được xe mình muốn thì lúc đó tâm lý sẽ bất an, khó mà thi tốt được.
Bác coi như đang lái xe bình thường, còn chuyện đậu rớt ko quan trọng, vì thi bình thường (ko quá khó) mà còn rớt thì khi chạy xe thật liệu có an toàn cho người khác ko ?
 
Hạng D
5/1/08
1.569
28.278
113
Saigon
Theo em nhớ thi B2 ở Q12 là xe 4c, không như ở Củ Chi thi xe 7c, mà tình trạng xe (côn, thắng, v.v.) cũng không thể gọi là tốt để đáp ứng cho bài thi nếu như không quen xe chứ đừng nói như ... xe mới !!
bash.gif


Thời gian em thi số người không đạt kỳ thi B2 (vì nhiều lý do - trong đó có cả lý do không quen xe, tập xe này thi xe khác, ...) không phải là ít !

Bác chủ thớt nên đóng tiền thuê xe (chừng 1 giờ tập) trước khi thi, khi đó khả năng bác tập xe nào thi xe đó (gần như là 100%) vẫn tốt hơn, ít rủi ro hơn !
Chuyện còn lại là phụ thuộc vào sự tỉnh táo, bình tĩnh của bác khi thực hiện bài thi mà thôi !
 
Hạng B2
7/11/09
108
1
16
Ninh thuận
Lúc trước e thi thì thầy dạy lái xe chỉ xe cho e vì thầy hay chỉ cho học viên biết xe nào tốt,bác nên hỏi ông thầy dạy bác thử xem.
 
Hạng D
14/1/09
1.005
177
63
50
Bác lên đó dợt xe cảm ứng trước khi thi, hình như là bắt buộc
Bác chạy xe dợt đó, thấy OK thì hôm sao thi chọn luôn số xe. Nếu không ok, thì đổi xe khác.

Kinh nghiệm là 80% rớt ở dốc cầu, xe bị tuột dốc là rớt luôn. Dừng lố vạch -> rớt luôn. Dừng xa vạch bị trừ 5 điểm (95% học viên chủ động dừng xa vạch cho chắn ăn).
17% rớt do cán vạch bánh xe khi vào đường vuông góc (cứ cán 3 giây nó trừ 5 điểm, chạy quá chậm coi như tiêu, 12 giây trừ 20 điểm, cộng 5 điểm bị trừ ở dốc cầu -> rớt)
3% lý do khác


ga con nói:
5-4 này e thi sát hạch trên đó, bác nào có kinh nghiệm xe số mấy chạy tốt thì giúp e với
thak các bác trước...
 
Hạng F
5/8/09
5.919
79
68
HCM
Ah, bác học lái xe ở trung tâm nào thế?
Theo như em biết ở Nguyễn Ảnh Thủ thì khi giáo viên dắt học viên lên đó để dợt cảm ứng, mỗi giáo viên sẽ lấy xe cố định một số nào đó-giống như đó là xe quen của GV đó, rồi cho các học viên mình phụ trách dợt bằng xe đó..đến khi thi, sẽ đem những hồ sơ của học viên đó xếp lên bàn cái ông phụ trách xếp xe theo số xe, rồi ổng sẽ kêu..có một tình trạng là một số xe ngon sẽ đông người thi, còn một số xe không biết có dở kg mà không ai thèm thi..
Hôm em thi, em ngồi chờ xe số 6, cả đống người chờ thi xe đó, em thấy lâu quá, thấy xe số 11 trống..em nhảy qua thi xe số 11 luôn...và kết quả là em được 100/100.hahaha..

Chủ yếu là tâm lý, bác càng bình tĩnh càng xử lý tình huống tốt.
Cố gắng qua cái dốc cho tốt là ngon rồi bác, đoạn còn lại cứ từ từ chậm mà chắc.
Nhớ những lỗi nho nhỏ: ví dụ gặp ngã 4, phải canh sẵn đèn vừa xanh là đề pa liền, không sẽ bị trừ 10đ, rồi khi quẹo vào đường có biển báo quẹo trái hay phải thì cứ bật xi nhan lên ngay,thà bật sớm còn hơn không bật bị trừ 5đ, và quan trọng nhất là tình huống khẩn cấp, thế nào trong khi thi cũng sẽ có một lần, bác để ý mỗi khi vừa qua khỏi ngã 4 đèn đỏ thường sẽ có, ngay khi báo là bác phải đạp thắng đứng xe và bật đèn ưu tiên..còn gì nữa không ta? ah, khi vào nhà xe, bác khoan hãy vào vội, nếu trống thì vào ngay, còn thấy có xe khác đang trong đó...đậu lại phía ngoài chờ, chứ không vào đó mà kẹt là bị lố thời gian, bác nhớ là khi đến bài thi vệt bánh xe, nếu có lỡ cán vào thì tăng ga đi qua luôn..chứ đừng có chỉn hto71i chỉnh lui là trừ hết điểm..cứ tăng ga mà qua thì chỉ bị trừ 1 lần, còn khi đến đoạn tăng tốc, bác nhớ là ngay khi nghe báo bắt đầu bài thi tăng tốc, chuyển số 2 đạp hết ga đến bảng đỏ mới thắng đứng lại...nếu bác để số 1 đạp vẫn được nhưng sẽ bị trừ 5đ...còn nữa...khi về đích kết thúc bài thi..nhớ phải xi nhan phải trước khi cán mức kết thúc...rất rất nhiều bác bị trừ điểm oan chỗ này đó.

Vài điểm lưu ý với bác..chúc bác thi tốt
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: mrtopvn
Tập Lái
13/3/10
20
0
0
Bác alo cho bác Thắng ở trường GTVTTW3 đi, bác ấy hay dẫn học viên lên đó dượt cảm biến nên khỏi lo : 0903978753