Hạng B1
3/12/16
78
48
18
41
Em quay video không up được. Gửi các bác ly rượu cái ở Trà Vinh, em uống giờ quằn quại cả đêm vì đau bao tử đây

Hơi buồn vì em de xe k để ý mép mâm phải cọ nhẹ vô lề trầy xíu gần mép bánh, sáng mai xem ntn, tối qua mới phát hiện
 

Attachments

Hạng B2
7/9/16
131
75
28
33
Sáng em dậy 8g hơn, xong làm 1 vòng ql1, bình chánh, võ văn kiệt, q4, q3, rồi về trà vinh. Ra cao tốc đạp phà phà lên 100 rất ngọt, xe vọt, bật sport thì tay lái cứng và ga rất nhạy. Tiếc là roda nên em phải hạ xuống 80. Em đổ 500 xăng thấy báo đi được khoảng 330km, em cũng k lăn tăn.

Vấn đề chính là em mới học lái được 5 buổi (và trước đó lái vọc xe bạn vòng vòng sân banh được khoảng 10 tiếng), và chưa có bằng lái, mà em lái phà phà, xe chạy rất đã, đầm chắc, mát mẻ, nhạc hay, quá đã
sướng quá. em thì chưa có dịp được ra đường trống để đạp :( toàn đi trong tp kẹt xe thôi
 
  • Like
Reactions: truongson83
Hạng C
5/2/05
927
2.610
93
Em đang ưng con Elantra này nhưng còn có một số thắc mắc nên chưa dám hốt mong các bác tư vấn hộ em
1. Các bác mua rồi cảm nhận thì chế độ hậu mãi và xưởng bảo dưỡng của huyndai thì dịch vụ như thế nào ạ ? Chi phí và các đợt bảo dưỡng định kì

MÌNH MỚI CHẠY HƠN 5000K VÀ MỚI BẢO DƯỠNG LẦN ĐẦU, MIỄN PHÍ. LẦN SAU BẮT ĐẦU THU PHÍ NHƯNG CHẮC KHÔNG NHIỀU. CHỈ TƯƠNG ĐƯƠNG HOẶC THẤP HƠN TOY MỘT CHÚT. HYUNDAI LÀ NHÃN HIỆU PHỔ THÔNG NÊN CŨNG KHÔNG KHÁC NHIỀU CÁC HÃNG KHÁC.

2. Xe cách âm có ổn không nếu so với Altis ạ ( Em đang phân vân Elantra 2.0 và altis 1.8 nhé các bác )

XE CÁCH ÂM TỐT, NHƯNG CHẮC KHÔNG BẰNG ALTIS. ALTIS THIÊN VỀ ÊM ÁI NHẸ NHÀNG. ELANTRA CHẠY KHÁ BỐC, LỐP MỎNG, THỂ THAO NÊN TIẾNG MÁY RÍT VÀO VÀ TIẾNG TỪ HỐC BÁNH VỌNG LÊN CABIN NGHE KHÁ RÕ. NHIỀU NGƯỜI KHÔNG THÍCH ỒN ÀO, NHƯNG VỚI MÌNH MỘT CHIẾC XE MÀ KHÔNG ỒN ÀO THÌ KHÔNG PHẢI LÀ XE. XE TRƯỚC CỦA MÌNH LÀ ISUZU HILANDER, SAU ĐÓ LÀ COLORADO, TOÀN NHỮNG NHÃN HIỆU KÊU NHƯ BÒ RỐNG.

ĐỐI VỚI MÌNH ELANTRA LÀ ÊM ÁI QUÁ ĐÁNG. TẤT NHIÊN NGƯỜI KHÁC SẼ NGHĨ KHÁC.

3. Xe em xác định là mua dùng thì tiêu chí an toàn là trên hết , mất giá thì em cũng không quan tâm nhưng em không biết nếu xét về khung vỏ xe thì elantra và altis xe nào hơn các bác.

CÁI NÀY THÌ RẤT KHÓ NÓI AI HƠN AI, NẾU MUỐN BIẾT CHỈ CÓ THỂ CHO HAI XE LAO ĐẦU VÀO NHAU XEM ÔNG CHỦ XE NÀO SỐNG THÔI. TUY NHIÊN, NẾU TẦM TIỀN CỦA BẠN CÂN NHẮC ELANTRA 2.0 THÌ TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI NÓ LÀ ALTIS 1.8MT. CON ALTIS NÀY CHỈ CÓ 2 TÚI KHÍ TRƯỚC, CÁC CHỨC NĂNG AN TOÀN KHÁC NHƯ ABS, VSC, ... LÀ KHÔNG CÓ GÌ. VÌ THẾ ELANTRA 2.0 SẼ CHẮC CHẮN AN TOÀN HƠN ALTIS 1.8 MT (NÓI THẲNG KỂ CẢ ALTIS 2.0 ĐỘ AN TOÀN CŨNG CHẲNG RA GÌ).

VÌ THẾ NẾU BẠN ĐI ELANTRA 2.0, VÀ NẾU LỠ ĐÂM VÀO CỘT ĐÈN NHƯ MỘT BẠN THANH TRA Ở BÌNH DƯƠNG THÌ CƠ HỘI SỐNG SÓT CỦA BẠN SẼ CAO HƠN. LÍ DO LÀ ELANTRA 2.0 CÓ 6 TÚI KHÍ, TRONG ĐÓ CÓ TÚI KHÍ RÈM.

K/L: VỀ NHỮNG CÁI KHÁC THÌ CHƯA DÁM BÀN, VỀ GIẾT CHỦ XE THÌ TOY LÀ SỐ 1 VN. CHẮC NHIỀU HƠN CẢ UNG THƯ PHỔI, HAY DẠ DÀY.

4. Xe có hay hỏng vặt không ạ và với chi phí em chi ra bảo dưỡng tầm 20tr/1 năm thì có nuôi em nó nổi không ạ

XE MÌNH CHƯA HỎNG GÌ, CÒN CÁC XE KHÁC THÌ KHÔNG DÁM PHÁN. TUY NHIÊN NHÌN VÀO DÀN TAXI/UBER/GRAB i10 CHẠY NHÔNG NHÔNG NGOÀI ĐƯỜNG SUỐT NGÀY THÌ CŨNG CÓ THỂ RÚT RA KẾT LUẬN LÀ CHẤT LƯỢNG OKEY. NẾU TOY BỀN 10 THÌ HYUNDAI CHẮC CŨNG ĐƯỢC 8-9 PHẦN.

5. So với kia cerato 2.0 thì theo các bác nên chọn xe nào ạ?
NÊN MUA CERATO 2.0 VÌ BÂY GIỜ CERATO CHỈ CÒN 660 TRIỆU, RẺ HƠN ELANTRA 2.0 KHÁ KHÁ.

Em xin chân thành cảm ơn các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
5/2/05
927
2.610
93
Bác đi 2.0 hay 1.6 ạ. Đi ở khu vực nào ạ ?
Mình chạy 2.0. Nội thành đi đường HN, khoảng 30km/ngày. Ngoại thành đi đường 5, HN-HD khoảng 100km/ngày. Trước đây mình chạy Colorado trên cùng một lộ trình thì Colorado báo 7.2l diesel/100km. Bây giờ Elantra báo từ 7.5l - 7.8l/100km, nói chung như thế là tiết kiệm.

Mình đã từng chạy con Zace thần thánh trên lộ trình đó thì khoảng 11l/100km.
 
Hạng B1
9/4/16
90
40
18
28
Em đang ưng con Elantra này nhưng còn có một số thắc mắc nên chưa dám hốt mong các bác tư vấn hộ em
1. Các bác mua rồi cảm nhận thì chế độ hậu mãi và xưởng bảo dưỡng của huyndai thì dịch vụ như thế nào ạ ? Chi phí và các đợt bảo dưỡng định kì

MÌNH MỚI CHẠY HƠN 5000K VÀ MỚI BẢO DƯỠNG LẦN ĐẦU, MIỄN PHÍ. LẦN SAU BẮT ĐẦU THU PHÍ NHƯNG CHẮC KHÔNG NHIỀU. CHỈ TƯƠNG ĐƯƠNG HOẶC THẤP HƠN TOY MỘT CHÚT. HYUNDAI LÀ NHÃN HIỆU PHỔ THÔNG NÊN CŨNG KHÔNG KHÁC NHIỀU CÁC HÃNG KHÁC.

2. Xe cách âm có ổn không nếu so với Altis ạ ( Em đang phân vân Elantra 2.0 và altis 1.8 nhé các bác )

XE CÁCH ÂM TỐT, NHƯNG CHẮC KHÔNG BẰNG ALTIS. ALTIS THIÊN VỀ ÊM ÁI NHẸ NHÀNG. ELANTRA CHẠY KHÁ BỐC, LỐP MỎNG, THỂ THAO NÊN TIẾNG MÁY RÍT VÀO VÀ TIẾNG TỪ HỐC BÁNH VỌNG LÊN CABIN NGHE KHÁ RÕ. NHIỀU NGƯỜI KHÔNG THÍCH ỒN ÀO, NHƯNG VỚI MÌNH MỘT CHIẾC XE MÀ KHÔNG ỒN ÀO THÌ KHÔNG PHẢI LÀ XE. XE TRƯỚC CỦA MÌNH LÀ ISUZU HILANDER, SAU ĐÓ LÀ COLORADO, TOÀN NHỮNG NHÃN HIỆU KÊU NHƯ BÒ RỐNG.

ĐỐI VỚI MÌNH ELANTRA LÀ ÊM ÁI QUÁ ĐÁNG. TẤT NHIÊN NGƯỜI KHÁC SẼ NGHĨ KHÁC.

3. Xe em xác định là mua dùng thì tiêu chí an toàn là trên hết , mất giá thì em cũng không quan tâm nhưng em không biết nếu xét về khung vỏ xe thì elantra và altis xe nào hơn các bác.

CÁI NÀY THÌ RẤT KHÓ NÓI AI HƠN AI, NẾU MUỐN BIẾT CHỈ CÓ THỂ CHO HAI XE LAO ĐẦU VÀO NHAU XEM ÔNG CHỦ XE NÀO SỐNG THÔI. TUY NHIÊN, NẾU TẦM TIỀN CỦA BẠN CÂN NHẮC ELANTRA 2.0 THÌ TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI NÓ LÀ ALTIS 1.8MT. CON ALTIS NÀY CHỈ CÓ 2 TÚI KHÍ TRƯỚC, CÁC CHỨC NĂNG AN TOÀN KHÁC NHƯ ABS, VSC, ... LÀ KHÔNG CÓ GÌ. VÌ THẾ ELANTRA 2.0 SẼ CHẮC CHẮN AN TOÀN HƠN ALTIS 1.8 MT (NÓI THẲNG KỂ CẢ ALTIS 2.0 ĐỘ AN TOÀN CŨNG CHẲNG RA GÌ).

VÌ THẾ NẾU BẠN ĐI ELANTRA 2.0, VÀ NẾU LỠ ĐÂM VÀO CỘT ĐÈN NHƯ MỘT BẠN THANH TRA Ở BÌNH DƯƠNG THÌ CƠ HỘI SỐNG SÓT CỦA BẠN SẼ CAO HƠN. LÍ DO LÀ ELANTRA 2.0 CÓ 6 TÚI KHÍ, TRONG ĐÓ CÓ TÚI KHÍ RÈM.

K/L: VỀ NHỮNG CÁI KHÁC THÌ CHƯA DÁM BÀN, VỀ GIẾT CHỦ XE THÌ TOY LÀ SỐ 1 VN. CHẮC NHIỀU HƠN CẢ UNG THƯ PHỔI, HAY DẠ DÀY.

4. Xe có hay hỏng vặt không ạ và với chi phí em chi ra bảo dưỡng tầm 20tr/1 năm thì có nuôi em nó nổi không ạ

XE MÌNH CHƯA HỎNG GÌ, CÒN CÁC XE KHÁC THÌ KHÔNG DÁM PHÁN. TUY NHIÊN NHÌN VÀO DÀN TAXI/UBER/GRAB i10 CHẠY NHÔNG NHÔNG NGOÀI ĐƯỜNG SUỐT NGÀY THÌ CŨNG CÓ THỂ RÚT RA KẾT LUẬN LÀ CHẤT LƯỢNG OKEY. NẾU TOY BỀN 10 THÌ HYUNDAI CHẮC CŨNG ĐƯỢC 8-9 PHẦN.

5. So với kia cerato 2.0 thì theo các bác nên chọn xe nào ạ?
NÊN MUA CERATO 2.0 VÌ BÂY GIỜ CERATO CHỈ CÒN 660 TRIỆU, RẺ HƠN ELANTRA 2.0 KHÁ KHÁ.

Em xin chân thành cảm ơn các bác.
Em cảm ơn bác rất nhiều vì tư vấn e rất cụ thể, em đang chốt phương án mà bác nói v chắc em xem thử cerato 2.0 với elantra 2.0 rồi quyết định vì Altis 1.8CVT thì mắc hơn kha khá mà an toàn lại hk bằng thì thôi mua xe bảo vệ chủ thì hơn
 
  • Like
Reactions: truongson83
Hạng B1
3/12/16
78
48
18
41
Báo cáo các bác em mới về tới nhà. Lấy xe tối thứ 4 tới nay chiều thứ 7 em đã đi được hơn 450km, xe chạy rất êm, sport máy bốc ga nhạy, vòng tua lên tầm 3100 thì speed gần 120km/h, em đạp trên cao tốc trung lương.
Giờ em tắm xíu làm chuyến vũng tàu , chắc về đem xe đi bảo dưỡng 1000km là vừa
 
Hạng B2
7/9/16
131
75
28
33
Mình chạy 2.0. Nội thành đi đường HN, khoảng 30km/ngày. Ngoại thành đi đường 5, HN-HD khoảng 100km/ngày. Trước đây mình chạy Colorado trên cùng một lộ trình thì Colorado báo 7.2l diesel/100km. Bây giờ Elantra báo từ 7.5l - 7.8l/100km, nói chung như thế là tiết kiệm.

Mình đã từng chạy con Zace thần thánh trên lộ trình đó thì khoảng 11l/100km.
Vâng bác. em thì đi trong nội thành Sài Gòn. ra ngoài đường chạy không bao giờ đạp được lên quá 60km/h... Mà cái em đang hoang mang và rất khó chịu khi nhìn vào màn hình luôn báo em trên mức 15L/100km :(
Xe em thì chỉ mới chạy gần 300km nhưng đã nuốt gần 1 bình xăng rồi bác ạ
 
  • Like
Reactions: truongson83