Tập Lái
27/9/16
24
31
13
43
Vâng. E thì ko quan tâm đến đồng hồ báo mức tiêu hao. Nhưng có 1 bác ở đây nói về vấn đề này thì e mới cảm thấy hết hồn vì con xe của e. Nhìn rõ ràng nó báo là 19,4L/100km. Chế độ ECO. Nhưng cái em qan tâm là chỗ e đổ đầy bình , đi chỉ 150km mà đã hết 1/2 bình. Căng cho e quá bác ạ. Đợi mai về sg e check lại lần nữa xem sao :(

Bác nói là 19.4l/100km ??? Kể ra nhiều thật và lạ thật.
Mình chạy em 2.0 đến này vừa tròn 1 tháng, mới đổ xăng 4 lần. Hồi đầu mới về thì đồng hồ báo tầm 11l/100km. Hình như nó tính tổng số xăng tiêu thụ trên cây số đi được thì phải, nếu vậy thì mình thấy khá chính xác. Chuyện là nhà có thằng nhóc nên mỗi lần đi đâu là phải nổ máy cho cậu leo lên chơi, đôi khi dừng xe chờ bà xã mua đồ cũng phải nổ máy cho ông con xem hoạt hình. Đứng một chỗ nổ máy thì chỉ số này tăng thôi. Mấy lần đổ xăng sau thì nó về khoảng 9.8l/100km, gần đây thì chỉ còn khoảng 8.4l/km. Xe chủ yếu sử dụng đi làm Mình nên mình chỉ chạy Normal, chạy ECO cảm giác tốc độ hơi chán.
Đợt rồi làm một cuốc về Bình Thuận, reset đồng hồ trước khi đi thì đi về TB hết có 7.4l/100km đường (CT, QL1).
Mình không để ý lắm vụ xăng cộ, chắc đợt tới đổ xăng mình làm cái research rồi up lên anh em xem.
 
Tập Lái
27/9/16
24
31
13
43
Xe bác 39 psi có cao quá k ? Hình như chuẩn là 33 psi ?
Cái vụ áp suất lốp này mình cũng có mấy thắc mắc sau, bác nào biết vào chỉ giúp với:
- Áp suất 4 lốp chẳng bao giờ bằng nhau, có khi chênh lệch nhau đến 4 psi. Chênh lệch vậy có sao không ạ ?
- Áp suất lốp thay đổi vào từng thời điểm khác nhau trong ngày dao động từ 33 psi đến 38 psi. Nó thay đổi thì mình biết vậy chứ cũng chẳng biết làm sao cả. Không biết có nguy hiểm không?
- Mình cũng có câu hỏi giống bạn này là áp suất lốp tiêu chuẩn ghi là 33 psi nhưng trên bảng cảm biến áp suất lốp thì chỉ thấy con số này vào buổi sáng khi vừa đưa xe ra khỏi gara, còn lại trong ngày sẽ nằm đâu đó 35 psi. Nên làm gì đây ?
 
  • Like
Reactions: truongson83
Tập Lái
27/9/16
24
31
13
43
Em đang ưng con Elantra này nhưng còn có một số thắc mắc nên chưa dám hốt mong các bác tư vấn hộ em
1. Các bác mua rồi cảm nhận thì chế độ hậu mãi và xưởng bảo dưỡng của huyndai thì dịch vụ như thế nào ạ ? Chi phí và các đợt bảo dưỡng định kì

MÌNH MỚI CHẠY HƠN 5000K VÀ MỚI BẢO DƯỠNG LẦN ĐẦU, MIỄN PHÍ. LẦN SAU BẮT ĐẦU THU PHÍ NHƯNG CHẮC KHÔNG NHIỀU. CHỈ TƯƠNG ĐƯƠNG HOẶC THẤP HƠN TOY MỘT CHÚT. HYUNDAI LÀ NHÃN HIỆU PHỔ THÔNG NÊN CŨNG KHÔNG KHÁC NHIỀU CÁC HÃNG KHÁC. [BCOLOR=#ffffff]--> Cho mình hỏi là miễn phí cái gì vậy? hôm rồi bảo dưỡng 1000km, cũng nghe miễn phí đến lúc hỏi ra mới biết là miễn phí cái công kiểm tra xe thôi, chứ nhớt vẫn tính tiền như thường, hết 800k cả VAT hẳn hoi. Em thấy toàn lòe người mới đi xe như em. [/BCOLOR]

2. Xe cách âm có ổn không nếu so với Altis ạ ( Em đang phân vân Elantra 2.0 và altis 1.8 nhé các bác )

XE CÁCH ÂM TỐT, NHƯNG CHẮC KHÔNG BẰNG ALTIS. ALTIS THIÊN VỀ ÊM ÁI NHẸ NHÀNG. ELANTRA CHẠY KHÁ BỐC, LỐP MỎNG, THỂ THAO NÊN TIẾNG MÁY RÍT VÀO VÀ TIẾNG TỪ HỐC BÁNH VỌNG LÊN CABIN NGHE KHÁ RÕ. NHIỀU NGƯỜI KHÔNG THÍCH ỒN ÀO, NHƯNG VỚI MÌNH MỘT CHIẾC XE MÀ KHÔNG ỒN ÀO THÌ KHÔNG PHẢI LÀ XE. XE TRƯỚC CỦA MÌNH LÀ ISUZU HILANDER, SAU ĐÓ LÀ COLORADO, TOÀN NHỮNG NHÃN HIỆU KÊU NHƯ BÒ RỐNG.

ĐỐI VỚI MÌNH ELANTRA LÀ ÊM ÁI QUÁ ĐÁNG. TẤT NHIÊN NGƯỜI KHÁC SẼ NGHĨ KHÁC.

-> Tiếng máy rít thì em rất khoái nhưng tiếc là chỉ khi tăng tốc mới đc nghe còn lại khi đi vào đường đá dăm thì em rất ghét nhưng chẳng biết làm gì hơn, chắc tại lốp quá.

3. Xe em xác định là mua dùng thì tiêu chí an toàn là trên hết , mất giá thì em cũng không quan tâm nhưng em không biết nếu xét về khung vỏ xe thì elantra và altis xe nào hơn các bác.

CÁI NÀY THÌ RẤT KHÓ NÓI AI HƠN AI, NẾU MUỐN BIẾT CHỈ CÓ THỂ CHO HAI XE LAO ĐẦU VÀO NHAU XEM ÔNG CHỦ XE NÀO SỐNG THÔI. TUY NHIÊN, NẾU TẦM TIỀN CỦA BẠN CÂN NHẮC ELANTRA 2.0 THÌ TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI NÓ LÀ ALTIS 1.8MT. CON ALTIS NÀY CHỈ CÓ 2 TÚI KHÍ TRƯỚC, CÁC CHỨC NĂNG AN TOÀN KHÁC NHƯ ABS, VSC, ... LÀ KHÔNG CÓ GÌ. VÌ THẾ ELANTRA 2.0 SẼ CHẮC CHẮN AN TOÀN HƠN ALTIS 1.8 MT (NÓI THẲNG KỂ CẢ ALTIS 2.0 ĐỘ AN TOÀN CŨNG CHẲNG RA GÌ).

VÌ THẾ NẾU BẠN ĐI ELANTRA 2.0, VÀ NẾU LỠ ĐÂM VÀO CỘT ĐÈN NHƯ MỘT BẠN THANH TRA Ở BÌNH DƯƠNG THÌ CƠ HỘI SỐNG SÓT CỦA BẠN SẼ CAO HƠN. LÍ DO LÀ ELANTRA 2.0 CÓ 6 TÚI KHÍ, TRONG ĐÓ CÓ TÚI KHÍ RÈM.

K/L: VỀ NHỮNG CÁI KHÁC THÌ CHƯA DÁM BÀN, VỀ GIẾT CHỦ XE THÌ TOY LÀ SỐ 1 VN. CHẮC NHIỀU HƠN CẢ UNG THƯ PHỔI, HAY DẠ DÀY.
-> Chưa đi Altis chưa đám nói nhưng Elantra cho mình cảm giác an toàn khi vào cua, cao tốc, phanh gấp, packing,.. không có cảm giác xìa, văng hay mất lái. Tất nhiên chống chỉ định va chạm với xe container.

4. Xe có hay hỏng vặt không ạ và với chi phí em chi ra bảo dưỡng tầm 20tr/1 năm thì có nuôi em nó nổi không ạ

XE MÌNH CHƯA HỎNG GÌ, CÒN CÁC XE KHÁC THÌ KHÔNG DÁM PHÁN. TUY NHIÊN NHÌN VÀO DÀN TAXI/UBER/GRAB i10 CHẠY NHÔNG NHÔNG NGOÀI ĐƯỜNG SUỐT NGÀY THÌ CŨNG CÓ THỂ RÚT RA KẾT LUẬN LÀ CHẤT LƯỢNG OKEY. NẾU TOY BỀN 10 THÌ HYUNDAI CHẮC CŨNG ĐƯỢC 8-9 PHẦN.

-> Toy có cái gì đâu để mà hỏng.
5. So với kia cerato 2.0 thì theo các bác nên chọn xe nào ạ?
NÊN MUA CERATO 2.0 VÌ BÂY GIỜ CERATO CHỈ CÒN 660 TRIỆU, RẺ HƠN ELANTRA 2.0 KHÁ KHÁ.

Đã từng có ý định chọn Cerato 2.0 nhưng rồi lấy Elantra 2.0, và bây giờ mình thấy vui vui khi ra đường thấy lúc càng nhiều Elantra chạy trên đường.
Em xin chân thành cảm ơn các bác.
 
Hạng B2
7/9/16
131
75
28
33
Bác nói là 19.4l/100km ??? Kể ra nhiều thật và lạ thật.
Mình chạy em 2.0 đến này vừa tròn 1 tháng, mới đổ xăng 4 lần. Hồi đầu mới về thì đồng hồ báo tầm 11l/100km. Hình như nó tính tổng số xăng tiêu thụ trên cây số đi được thì phải, nếu vậy thì mình thấy khá chính xác. Chuyện là nhà có thằng nhóc nên mỗi lần đi đâu là phải nổ máy cho cậu leo lên chơi, đôi khi dừng xe chờ bà xã mua đồ cũng phải nổ máy cho ông con xem hoạt hình. Đứng một chỗ nổ máy thì chỉ số này tăng thôi. Mấy lần đổ xăng sau thì nó về khoảng 9.8l/100km, gần đây thì chỉ còn khoảng 8.4l/km. Xe chủ yếu sử dụng đi làm Mình nên mình chỉ chạy Normal, chạy ECO cảm giác tốc độ hơi chán.
Đợt rồi làm một cuốc về Bình Thuận, reset đồng hồ trước khi đi thì đi về TB hết có 7.4l/100km đường (CT, QL1).
Mình không để ý lắm vụ xăng cộ, chắc đợt tới đổ xăng mình làm cái research rồi up lên anh em xem.
cho e hỏi ngoài lề tí nhé. Bác xài DVD theo xe hả ??? mình muốn xem Video thì xem được định dạng nào vậy bác ??
 
  • Like
Reactions: truongson83
Tập Lái
27/9/16
24
31
13
43
.divx nhé bác. Download divx converter để convert qua format này
Hiện mình sử dụng Mp4 chủ yếu hoạt hình cho thằng nhóc ở nhà chứ lúc xe chạy chế độ Video đâu có hoạt động. Mình có tìm hiểu thì được biết đây là do tiêu chuẩn an toàn bắt buộc, một số xe cao cấp hơn cũng thế.
Giờ không lẽ dừng xe để xem Video sao.
 
  • Like
Reactions: ductai91
Hạng B1
3/12/16
78
48
18
41
Hiện mình sử dụng Mp4 chủ yếu hoạt hình cho thằng nhóc ở nhà chứ lúc xe chạy chế độ Video đâu có hoạt động. Mình có tìm hiểu thì được biết đây là do tiêu chuẩn an toàn bắt buộc, một số xe cao cấp hơn cũng thế.
Giờ không lẽ dừng xe để xem Video sao.
Bác hỏi format thì nó là mp4 encode theo format gì đó bác coi trong hdsd nhé. Em test .divx thì nó work.
còn play video lúc chạy xe là bị chặn nhé, để tập trung lái. Cái màn hình nó hơi nghiêng về bên lái, và nhỏ nữa, cho con bác ngồi sau coi hư mắt hết.