ây da ây da cái này do bác lo lắng quá thôi...hơi bụi nhớt cộng với bụi tất cả các xe đều có cả bác nhé không sao bác à, chịu khó rửa xe lật tấm đó lên xịt hơi vào là sạch sẽ luôn đó mà, nó trũng nên nước hay vào và bụi thôi ....không không sao sao cả bác nhé
Sau 2 năm sử dụng, mở tấm nhựa đen nhìn thấy bụi đóng 1 lớp dầy trên máy nhìn thấy gớm luôn. Trước khi rửa, em lấy băng keo quấn các chân zắc cắm điện để chống nước. Kêu thợ xịt xà bông vào chổ bẩn này, chờ khoảng 5 phút, sau đó xịt nước vào là sạch bóng như mới. Cẩn thận hơn, có thể kêu thợ thổi hơn làm khô các bu ly và dây cu roa để không bị trượt. Xe em cứ 2 tháng rửa 1 lầnaccessories thanhphuc nói:ây da ây da cái này do bác lo lắng quá thôi...hơi bụi nhớt cộng với bụi tất cả các xe đều có cả bác nhé không sao bác à, chịu khó rửa xe lật tấm đó lên xịt hơi vào là sạch sẽ luôn đó mà, nó trũng nên nước hay vào và bụi thôi ....không không sao sao cả bác nhé
Chú ý: không rửa xe và máy xe khi mới đi xa về. Trước khi rửa máy nên mở nắp ca pô để máy bớt nóng và chỉ cho phép thợ rửa máy sau khi họ đã hoàn tất việc rửa thân xe và vệ sinh nội thất để tránh nứt máy.
Bác nào đi Santafe máy dầu bị nổi đèn check máy, vào hãng check báo kẹt van hồi lưu khí tháy EGR, nhưng vệ sinh và thậm chí thay mới chạy vài hôm bị báo đèn lại thì lưu ý vệ sinh két làm mát khí thải EGR nhé.
Em trích từ bác Ngọc Khánh bên otofun.net, xe em cũng vừa vệ sinh mất cả ngày.
[blockquote]Một số cụ đi xe Hyundai-Kia động cơ diesel loại R (Lắp trên các loại xe Santa Fe, Tucson, Sorento, Sportage...) lưu ý: Một số cụ thường phản ánh rằng xe bị khói, máy yếu, nổi đèn CHECK... khi đưa vào xưởng thường được tư vấn làm vệ sinh van tuần hoàn khí xả (Van EGR). Tuy nhiên, không giống như các động cơ diesel đời trước, việc làm vệ sinh này rất ít hiệu quả, chỉ một hai tuần sau lại bị lại! Một số trường hợp đã thay cả van EGR mới nhưng vẫn không hết bệnh. Sau khi xem xét lại thì bên em nhận thấy hiện tượng này không chỉ do kẹt van EGR mà nó còn kẹt cả két làm mát khí thải (EGR Cooler) nên cần phải làm vệ sinh cả cái két này mới hết được bệnh. Lỗi van EGR khi kiểm tra bằng máy Scan sẽ thấy:
Vị trí EGR Cooler nằm dưới cổ nạp, sau két nước:
Nói chung tháo cái này rất khoai, phải mất cả ngày các cụ ạ. Sau khi tháo ra khỏi động cơ:
Và khi bổ ra thì thấy rất bẩn:
Đây là van EGR:
Còn đây là van đi tắt (Bypass) khi máy nguội:
Phải làm sạch tất cả các chi tiết trên mới hết được lỗi các cụ ạ.
[/blockquote]
Em trích từ bác Ngọc Khánh bên otofun.net, xe em cũng vừa vệ sinh mất cả ngày.
[blockquote]Một số cụ đi xe Hyundai-Kia động cơ diesel loại R (Lắp trên các loại xe Santa Fe, Tucson, Sorento, Sportage...) lưu ý: Một số cụ thường phản ánh rằng xe bị khói, máy yếu, nổi đèn CHECK... khi đưa vào xưởng thường được tư vấn làm vệ sinh van tuần hoàn khí xả (Van EGR). Tuy nhiên, không giống như các động cơ diesel đời trước, việc làm vệ sinh này rất ít hiệu quả, chỉ một hai tuần sau lại bị lại! Một số trường hợp đã thay cả van EGR mới nhưng vẫn không hết bệnh. Sau khi xem xét lại thì bên em nhận thấy hiện tượng này không chỉ do kẹt van EGR mà nó còn kẹt cả két làm mát khí thải (EGR Cooler) nên cần phải làm vệ sinh cả cái két này mới hết được bệnh. Lỗi van EGR khi kiểm tra bằng máy Scan sẽ thấy:
Vị trí EGR Cooler nằm dưới cổ nạp, sau két nước:
Nói chung tháo cái này rất khoai, phải mất cả ngày các cụ ạ. Sau khi tháo ra khỏi động cơ:
Và khi bổ ra thì thấy rất bẩn:
Đây là van EGR:
Còn đây là van đi tắt (Bypass) khi máy nguội:
Phải làm sạch tất cả các chi tiết trên mới hết được lỗi các cụ ạ.
[/blockquote]
Last edited by a moderator:
nều cắm máy vào báo lỗi thì các bác thợ phải biết làm chứ ta......cái này cần xem lại mấy chú thợ nè