Bác nào đi Santafe máy dầu bị nổi đèn check máy, vào hãng check báo kẹt van hồi lưu khí tháy EGR, nhưng vệ sinh và thậm chí thay mới chạy vài hôm bị báo đèn lại thì lưu ý vệ sinh két làm mát khí thải EGR nhé.
Em trích từ bác Ngọc Khánh bên otofun.net, xe em cũng vừa vệ sinh mất cả ngày.
[blockquote]Một số cụ đi xe Hyundai-Kia động cơ diesel loại R (Lắp trên các loại xe Santa Fe, Tucson, Sorento, Sportage...) lưu ý: Một số cụ thường phản ánh rằng xe bị khói, máy yếu, nổi đèn CHECK... khi đưa vào xưởng thường được tư vấn làm vệ sinh van tuần hoàn khí xả (Van EGR). Tuy nhiên, không giống như các động cơ diesel đời trước, việc làm vệ sinh này rất ít hiệu quả, chỉ một hai tuần sau lại bị lại! Một số trường hợp đã thay cả van EGR mới nhưng vẫn không hết bệnh. Sau khi xem xét lại thì bên em nhận thấy hiện tượng này không chỉ do kẹt van EGR mà nó còn kẹt cả két làm mát khí thải (EGR Cooler) nên cần phải làm vệ sinh cả cái két này mới hết được bệnh. Lỗi van EGR khi kiểm tra bằng máy Scan sẽ thấy:
View attachment 1328321
Vị trí EGR Cooler nằm dưới cổ nạp, sau két nước:
View attachment 1328322
Nói chung tháo cái này rất khoai, phải mất cả ngày các cụ ạ. Sau khi tháo ra khỏi động cơ:
View attachment 1328323
Và khi bổ ra thì thấy rất bẩn:
View attachment 1328324
Đây là van EGR:
View attachment 1328325
Còn đây là van đi tắt (Bypass) khi máy nguội:
View attachment 1328326
Phải làm sạch tất cả các chi tiết trên mới hết được lỗi các cụ ạ.
[/blockquote]