kiến thức mấy bác nhà ta rộng quá,cho em hỏi điều này mà mấy hôm nay em suy nghĩ hoài hok ra :nếu như trên thân mấy chữ số bị mòn,mất hết kí hiệu thì mình còn cách nào để xác định chiều quay của cốt bơm hay ko vậy...tiểu đệ rất chân thành cảm ơn các bác đã chỉ giáo.
Nếu bơm quay ngược, nhiên liệu sẽ được đưa trở lại thân bơm khi piston bơm di chuyển lên trên và cửa hút mở.
Ngoài ra, nhiên liệu không được nén do piston bơm di chuyển xuống dưới khi cửa phân phối mở.
Do đó, nhiên liệu không được phun, và động cơ không thể quay ngược. Cái này ở đĩa team21 ở diễn dàn ô tô đại học công nghiệp có mà bạn.
Ngoài ra, nhiên liệu không được nén do piston bơm di chuyển xuống dưới khi cửa phân phối mở.
Do đó, nhiên liệu không được phun, và động cơ không thể quay ngược. Cái này ở đĩa team21 ở diễn dàn ô tô đại học công nghiệp có mà bạn.
Dạ em lên đây là để học hỏi thêm chút kiến thức về chuyên môn, về lí thuyết.. chứ thử nghiệm thì chắc không cần đâu ạ. Em làm nghề này cũng khá lâu rồi, hiện nay mỗi ngày ít nhất cũng làm 2 em loại VE này cho nên nói em phải thử nghiệm thì hơi thừa bác ạ.
Ở diển đàn oto DHCN hay các diển đàn khác điều là những địa chỉ rất đáng ghé thăm.
Ở diển đàn oto DHCN hay các diển đàn khác điều là những địa chỉ rất đáng ghé thăm.
Do đó trường hợp em đặt ra là: Cấp nhiên liệu (để thùng dầu cao, dùng bơm điện)-> cho bơm quay ngược, bơm tiếp vận hỏng thì điều gì sẽ xảy ra?ADC nói:Dạ em lên đây là để học hỏi thêm chút kiến thức về chuyên môn, về lí thuyết.. chứ thử nghiệm thì chắc không cần đâu ạ. Em làm nghề này cũng khá lâu rồi, hiện nay mỗi ngày ít nhất cũng làm 2 em loại VE này cho nên nói em phải thử nghiệm thì hơi thừa bác ạ.
Ở diển đàn oto DHCN hay các diển đàn khác điều là những địa chỉ rất đáng ghé thăm.
=> bơm tiếp vận hỏng nhưng vẫn có nhiên liệu vào trong bơm nên cho dù bác quay bơm bất cứ chiều nào dầu cũng phun.
Vậy là bơm VE này có cấp dầu thì quay chiều nào cũng phun hả bạn ADC? Mong bạn chỉ giúp với.
quocbaoqn nói:Theo em thì phun đó bởi vì khi dầu đã vào trong bơm thì sẽ có áp suất nên nó sẽ phun,nhưng quan trọng là nó có phun đúng thời điểm hay ko thui,có đúng theo thứ tự nổ của máy hay ko.Mong các bác chỉ giáo
Vấn đề ban đầu đặt ra là dầu có phun hay không thôi. Bây giờ bơm quay phải làm cho quay trái thì đương nhiên là phun không đúng thời điểm rồi.
Trường hợp thứ 2:
Bơm quay chiều phải và đầu bơm - Distributor Head- bị hư (dính, gảy chẳng hạn) mà gặp hàng hiếm mua không có hàng. Bây giờ tìm ra 1 cái giống y như vậy mà đầu bơm quay chiều trái vậy lắp vào dầu có phun không, có làm cách nào cho nổ máy được không?
Mong các bác cho cao kiến!