Chủ đề tương tự
xe nào cũng vậy, đèn báo xăng sáng lên thì bác yên tâm chạy khỏang 20-25km nữa. Xe nào mà không như vậy bác có thể mang xe đến chửi cho thằng sản xuất 1 trận. Còn rút ống hơi thì em không biết
Xe em thấy đèn báo là em lo chạy tìm cây xăng đổ rồi. Nên chưa bao giờ bị hết xăng trong bình cả.Tuy nhiên em nhất trí với bác võ việt nam.
giống em thế, đổ đầy bình chạy mà thấy tới nữa bình là em lo đổ rùi, hok để tình trạng hết xăng, ae nào biết chỉ dẫnnothing8303 nói:Xe em thấy đèn báo là em lo chạy tìm cây xăng đổ rồi. Nên chưa bao giờ bị hết xăng trong bình cả.Tuy nhiên em nhất trí với bác võ việt nam.
Theo catalogue của Mit thi Zinger MT khi đền báo hết xăng bật lên là trong bình còn khoảng 10l nên có thể chay thêm đến cả 100Km ấy chứ nhưng có thể do chạy trên đường không băng phẳng nên đèn báo trể. Nên khi gặp đèn báo bật lên nên tìm cây xăng để đổ ngay nhưng ác một nỗi đi tỉnh khó kiếm xăng A95 nên tốt nhất đổ đầy bình trước khi đi he he
Thân
Thân
cái nút hơi chứ k phải cái ống hơi bác à. cái ống thông hơi mà bác rút ra thì k bao giờ đổ đầy bình dc vì nó sẽ chảy ra ngoài chứ k dân lên họng đổ xăng
GL450 nói:em thấy bên room To có bài viết về bình xăng xe, chạy hết xăng ,hiện đèn vàng mà vẫn chạy được thêm khoảng 20km và khi rút ống thông hơi ra thì đổ đầy bình được 65l, vậy còn Zinger thì thế nào ?
Để làm gì nhỉ ? Mình chạy khi có đèn báo hết xăng thì nhấn Nút hành trình (Trip) cho về 00 rồi ghé cây xăng đổ liền tắp lự để nhỡ quên hoặc đang đi xa sợ hư bơm xăng và cũng dễ theo dõi mức tiêu hao ...lít /100Km cho lần đổ xăng tiếp theo.
Catalog ghi mức báo đèn là 10lít # 100km đường trường hoặc 60-70 km nội thành, nhưng cẩn thận vẫn hơn.
Theo kinh nghiệm sau nhiều làm bên ngành nghề có liên quan đến xăng dầu thì quan điểm của mình là: Đối với điều kiện khí hậu có độ ẩm cao như VN nếu điều kiện cho phép thì các Bác càng giảm được độ vơi ( khoảng trống từ bề mặt của xăng đến nóc bình xăng ) càng ít càng tốt để giảm khả năng tích tụ hơi nước trong bình xăng. Dĩ nhiên đừng đổ quá đầy vì nếu thời tiết nóng và vận hành xe lâu sẽ làm nhiệt độ bình xăng tăng, mà xăng lại có tính giãn nở cao.
Các loại xăng dầu khi được vận chuyển tới bình xăng xe các bạn thì bao giờ cũng trải qua vài phương tiện vận chuyển và tồn trữ bằng thép...mau rỉ nên việc xăng có cặn rỉ sắt, tạp chất, thậm chí bùn đất, nước và các sản phẩm hóa dầu khác như DO, FO, KO, rỉ đường, muối..v..v... là chuyện ...không có gì lạ cả ( đó là chưa kể các tài xế xe bồn, nhân viên cây xăng cố tình pha lung tung để gian lận). Nếu may mắn các tạp chất này tồn tại rất ít trong thùng xăng các bạn. Nhưng nếu không may bạn đổ ở cây xăng vào đúng thời điểm bồn chứa của cây xăng gần cạn thì coi như " trâu chậm uống nước đục". Các tạp chất và nước sẽ từ từ lắng xuống đáy bình xăng xe và nếu bạn cố chạy cho cạn tàu ráo máng thì các tạp chất sẽ rất dễ lọt vào hệ thống phun xăng gây ra hư hỏng bất chấp xe có bộ lọc tốt, bởi bộ lọc chỉ có khả năng lọc chất rắn thôi, các loại chất lỏng khác vẫn ung dung chạy qua bộ lọc phi thẳng vô buồng đốt.
Vì vậy mình không bao giờ để bình xăng xe máy và xe hơi của mình cạn quá 2/3 bình và thỉnh thoảng mình dùng ống nhựa nhỏ dài khoảng 2m buộc cặp vào 1 que dài rồi chọc xuống đáy bình xăng xe máy hút nhẹ 1 ít xăng ra. Luôn luôn có 1 ít cặn và nước dù rằng mình luôn đổ ở các cây xăng lớn của hệ thống Petrolimex, SGPetro, PVoil. Còn xe hơi mình mới mua nên chưa áp dụng cách này, nhưng mai mốt chắc cũng phải chơi thôi.
Một vài kinh nghiệm vặt xin chia sẻ cùng các Bác.
Các loại xăng dầu khi được vận chuyển tới bình xăng xe các bạn thì bao giờ cũng trải qua vài phương tiện vận chuyển và tồn trữ bằng thép...mau rỉ nên việc xăng có cặn rỉ sắt, tạp chất, thậm chí bùn đất, nước và các sản phẩm hóa dầu khác như DO, FO, KO, rỉ đường, muối..v..v... là chuyện ...không có gì lạ cả ( đó là chưa kể các tài xế xe bồn, nhân viên cây xăng cố tình pha lung tung để gian lận). Nếu may mắn các tạp chất này tồn tại rất ít trong thùng xăng các bạn. Nhưng nếu không may bạn đổ ở cây xăng vào đúng thời điểm bồn chứa của cây xăng gần cạn thì coi như " trâu chậm uống nước đục". Các tạp chất và nước sẽ từ từ lắng xuống đáy bình xăng xe và nếu bạn cố chạy cho cạn tàu ráo máng thì các tạp chất sẽ rất dễ lọt vào hệ thống phun xăng gây ra hư hỏng bất chấp xe có bộ lọc tốt, bởi bộ lọc chỉ có khả năng lọc chất rắn thôi, các loại chất lỏng khác vẫn ung dung chạy qua bộ lọc phi thẳng vô buồng đốt.
Vì vậy mình không bao giờ để bình xăng xe máy và xe hơi của mình cạn quá 2/3 bình và thỉnh thoảng mình dùng ống nhựa nhỏ dài khoảng 2m buộc cặp vào 1 que dài rồi chọc xuống đáy bình xăng xe máy hút nhẹ 1 ít xăng ra. Luôn luôn có 1 ít cặn và nước dù rằng mình luôn đổ ở các cây xăng lớn của hệ thống Petrolimex, SGPetro, PVoil. Còn xe hơi mình mới mua nên chưa áp dụng cách này, nhưng mai mốt chắc cũng phải chơi thôi.
Một vài kinh nghiệm vặt xin chia sẻ cùng các Bác.