giống thời trẻ trâu, xưa độ wave, mio đua drag. Có cái gọi là "cườm tăng tốc" tưởng ghê gớm lắm hóa ra chỉ là cườm ga giảm hành trình vặn thành 1/4 so với mức ban đầu, và cái cục tăng công suất này cũng y chang
) còn mấy chức năng như eco, normarl.. trên xe mà hãng setup sẵn mới có giá trị
Pác đọc thêm cái này nhé
Remap ECU hay nói cho dễ hiểu là nâng cấp phần mềm điều khiển trên ECU của xe để cải thiện hiệu năng của xe như tăng công suất và mô men xoắn, mở giới hạn vòng tua và giới hạn tốc độ tối đa của nhà sản xuất, điều chỉnh độ đáp ứng của chân ga...
Đây đơn giản chỉ là nâng cấp phần mềm nên sẽ không có thiết bị nào được gắn thêm hay can thiệp vào phần cứng của xe
Đối với xe dùng động cơ Diesel như các dòng bán tải thì việc Remap ECU có thể tăng đến 20-30% công suất.
Như chiếc Ford Ranger Wildtrak 3.2 2017 nhà sản xuất công bố công suất máy cực đại 200 HP và mô men xoắn cực đại 470 N.m
Trước khi Remap và sau khi Remap chúng tôi cho xe lên dàn máy Dyno đo công suất, công suất đo được là công suất từ trục bánh wHP, do truyền từ trục máy đến trục bánh nên công suất sẽ bị giảm đi đáng kể ( khoảng 15-20% ).
Dưới đây là biểu đồ công suất được đo trên dàn máy Dyno của hãng Dynojet
Xe nguyên bản : Max Power = 165 wHp tại 2990 RPM, Max Torque 409 N.m tại 2390 RPM
Sau khi Remap : Max Power = 196 wHp tại 3120 RPM, Max Torque 494 N.m tại 2520 RPM
Công suất trục bánh tăng thêm 31 wHp và mô men xoắn tăng 85 N.m.
Như vậy sau khi Remap, theo tính toán công suất máy cực đại là 237HP ( stock 200HP ), tăng 37HP và mô men xoắn cực đại 567 N.m ( stock 470 Nm), tăng gần 100 N.m
Các thông số đo được đã nói lên tất cả, khi thử xe trên đường thì mọi thứ hoàn toàn khác trước. Xe tăng tốc trở nên nhẹ nhàng hơn, ga nhạy hơn hẳn, độ trễ ga giảm đáng kể
Về tiêu hao nhiên liệu. Xe vẫn giữ được mức tiêu hao nhiên liệu như cũ, thậm chí ít hơn.
RANGER 3.2 Khoi. ranger1.
Tương tự
Chiếc Toyota Hilux 3.0 MT 2014 nhà sản xuất công bố công suất máy cực đại 161HP và mô men xoắn cực đại 360N.m
Dưới đây là biểu đồ công suất được đo trên dàn máy Dyno của hãng Dynojet
Xe nguyên bản : Max Power = 133 wHp, Max Torque 288 N.m
Xe đã Remap : Max Power = 173 wHp, Max Torque 410 N.m
Công suất trục bánh tăng lên tới 40 wHp và mô men xoắn tăng 120 N.m.
Như vậy theo tính toán công suất máy lúc này của xe sau khi remap đạt 210 HP ( stock 161HP ), tăng 50HP và mô men xoắn 510 N.m ( stock 360 N.m), tăng 150 M.m
hilux. hilux1.