1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
anh Trường cho em hỏi là khi đổ đèo cứ chuyển qua lại D/B như cách một số Oser hướng dẫn thì có ảnh hưởng gì không?
Bác Phương có bài đổ đeò dùng B rất tiện. Cài B giống như sang số thấp, không hại gì hơn.
Cái hay của B là có thể hãm và tự giữ tốc độ như ý muốn.
 
  • Like
Reactions: tiendungbk99
Chào các Bác,
Tiếp nối truyền thống của các xe trước, mình lập thớt này để tập trung các bác Mirage vào trao đổi, cũng như thuận tiện cho người mới muốn tìm hiểu. Mình sẽ tập trung và phân loại các thớt Mirage - vốn có rất nhiều vào chung, để tiện theo dõi. Bác nào thấy còn sót, xin PM mình Add vào sau.

Các bài mới cố gắng post chung vào thớt này giống như thớt Jolie, Triton và Zinger.
Sau này nếu đông, mình sẽ bàn giao cho một bác Mirage, như bác Phương 06.

DSC_5248.jpg


DANH SÁCH CÁC BÁC MIRAGE
link các bài viết về độ Mirage

[BCOLOR=#ffffff]Dành cho các Bác đang tìm hiểu Mirage[/BCOLOR]
Đánh giá các tính năng của các bác đang sử dụng.
Độ Mirage
Thống kê và link các món đồ đọ mà anh em làm được.
View attachment 573817


Bên em chuyên cung cấp phụ tùng xe Mitsubishi Mirage chính hãng
Chi tiết tại: http://phutungmitsubishi.vn/mitsubishi-mirage
Bên em đầy đủ phụ tùng gầm máy thân vỏ hàng chính hãng nhập thái giá cực kỳ cạnh tranh. các bác liên hệ 0969 718 488 phục vụ 24/7
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Em xin link "đổ đeò dùng B"?
Anh đi MR lâu chưa?

Thật ra số B của MR rất tiện, mỗi lần xuống đèo dốc. Ví dụ, đèo Tà Nung - Đà Lạt:
- Bác đang xuống 60km/h, thay vì chỉ nhấp/nhả thắng, bác thêm thao tác kéo xuống B
- Xe sẽ gằn một chút, rồi từ từ giảm tốc lại
- Tuy theo độ dốc của đèo và trọng lượng toàn xe lúc đó, mà tốc độ có thể duy trì hoặc giảm xuống (trong hoàn cảnh như này, em chưa thấy xe tăng tốc bao giờ)
- Khi tốc độ giảm hơi nhiều, bác có thể đẩy lại D (cẩn thận, không kéo về N)
- Cứ như vậy, khi tốc độ lên cao quá, bác lại kéo về B ...

Việc này rất tiện, nhất là mình không phải dùng thắng quá nhiều, gây cứng bố thắng (chiếc Innova của nhà em từng bị 1 lần trên đèo Bảo Lộc). Tuy nhiên, bác cần quen xe và/hoặc dợt vài lần ở những cung đường đơn giản.

Chúc bác chạy xe an toàn và vui vẻ. :)
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Khi chuyển D/B như vậy chân ga giữ nguyên hay bỏ hẳn ra bác?
Chân ga không liên quan lắm đến việc này. Tuy nhiên, bác nên chuyển qua thắng (để hờ chân), nếu thấy lo lắng.

Ngoài ra, khi đang ở B, bác vẫn có thể mớm tí ga, nếu xe giảm tốc nhanh quá. Số B xe vẫn chạy tốt, nhưng vòng tua hơi cao chút thôi.

Còn vụ vượt xe mà cài B em chưa dám thử. Trước giờ, mỗi lần muốn vượt, em luôn cho xe đi gần "đối tượng", rồi canh phía ngược chiều an toàn, đạp mạnh ga (đang ở D), xe sẽ có trớn và vượt rất mượt. Lưu ý là MR không có "Turbo", bác nên cân nhắc nếu định vượt liên tục. :)
 
  • Like
Reactions: tiendungbk99
Hạng D
1/7/16
1.051
5.091
113
Em đã đi nhiều xe, mirage thì mới mua hồi đầu năm. Thỉnh thoảng em có đi Đà Lạt nhưng đổ đèo thường chỉ dưới 40km/h thôi.

Hồi tết rồi em có đổ đèo xuống Phan Rang (chỗ thủy điện Đa Nhim, nhưng không nhớ tên đèo) thì khi chạy 30km/h mà về B và bỏ chân ga (gác lên chân thắng) thì vòng tua lên 3000, tốc độ giảm xuống nhanh còn 10km/h nên em thấy máy gằn quá (một phần do trời mát, hạ kính). Bởi vậy nếu đi một số tuyến dốc hơn (Lên Resort An Sương ở Cam Ranh từ QL1, Vịnh Vĩnh Hy từ Tp. Tháp Chàm, Đà Lạt xuống Nha Trang ...), khi đó đổ đèo phải rất chậm do dốc và sương mù, mà về B máy gằn, nên chưa biết xử lý như thế nào. Chắc phải dợt cách của bác nhiều hơn.

Dù sao cũng cảm ơn bác chỉ giúp phương pháp D/B này.

Ở B nếu tốc độ thấy chậm quá ví dụ 10km/h, a đạp ga thêm, tốc độ sẽ tăng lên, tua có thể cao lúc đầu, sau sẽ giãm lại.
Test thử
 
  • Like
Reactions: nbt74