Em xin link "đổ đeò dùng B"?
Anh đi MR lâu chưa?
Thật ra số B của MR rất tiện, mỗi lần xuống đèo dốc. Ví dụ, đèo Tà Nung - Đà Lạt:
- Bác đang xuống 60km/h, thay vì chỉ nhấp/nhả thắng, bác thêm thao tác kéo xuống B
- Xe sẽ gằn một chút, rồi từ từ giảm tốc lại
- Tuy theo độ dốc của đèo và trọng lượng toàn xe lúc đó, mà tốc độ có thể duy trì hoặc giảm xuống (trong hoàn cảnh như này, em chưa thấy xe tăng tốc bao giờ)
- Khi tốc độ giảm hơi nhiều, bác có thể đẩy lại D (cẩn thận, không kéo về N)
- Cứ như vậy, khi tốc độ lên cao quá, bác lại kéo về B ...
Việc này rất tiện, nhất là mình không phải dùng thắng quá nhiều, gây cứng bố thắng (chiếc Innova của nhà em từng bị 1 lần trên đèo Bảo Lộc). Tuy nhiên, bác cần quen xe và/hoặc dợt vài lần ở những cung đường đơn giản.
Chúc bác chạy xe an toàn và vui vẻ.