Bác là khó bỏ Mít rồi lại Mit thoi@bác Badmonkey: em đã xài qua 1 lancer gala và 2 Grandis rồi, nên chắc Kia Morning và I10 Hyundai không có trong suy nghĩ của em đâu ah tuy ai nhìn Mirage cũng cho là xe cỏ nhưng thật ra em í không cỏ tí nào đâu bác nhỉ?
Có người chưa chay CVT mà phán kinh lắm e, nói chạy số sàn đổ đèo và leo dốc ngon hơn số tự động do họ ko phân biệt AT và CVTAnh đi MR lâu chưa?
Thật ra số B của MR rất tiện, mỗi lần xuống đèo dốc. Ví dụ, đèo Tà Nung - Đà Lạt:
- Bác đang xuống 60km/h, thay vì chỉ nhấp/nhả thắng, bác thêm thao tác kéo xuống B
- Xe sẽ gằn một chút, rồi từ từ giảm tốc lại
- Tuy theo độ dốc của đèo và trọng lượng toàn xe lúc đó, mà tốc độ có thể duy trì hoặc giảm xuống (trong hoàn cảnh như này, em chưa thấy xe tăng tốc bao giờ)
- Khi tốc độ giảm hơi nhiều, bác có thể đẩy lại D (cẩn thận, không kéo về N)
- Cứ như vậy, khi tốc độ lên cao quá, bác lại kéo về B ...
Việc này rất tiện, nhất là mình không phải dùng thắng quá nhiều, gây cứng bố thắng (chiếc Innova của nhà em từng bị 1 lần trên đèo Bảo Lộc). Tuy nhiên, bác cần quen xe và/hoặc dợt vài lần ở những cung đường đơn giản.
Chúc bác chạy xe an toàn và vui vẻ.
Vượt cái về B vòng tua tăng cao đạp ga vượt ào ào e, tuy nhiên a ko chạy vậy hồi lâu đi off madamcuc a thử rồi Tiến Sĩ cũng thử đóChân ga không liên quan lắm đến việc này. Tuy nhiên, bác nên chuyển qua thắng (để hờ chân), nếu thấy lo lắng.
Ngoài ra, khi đang ở B, bác vẫn có thể mớm tí ga, nếu xe giảm tốc nhanh quá. Số B xe vẫn chạy tốt, nhưng vòng tua hơi cao chút thôi.
Còn vụ vượt xe mà cài B em chưa dám thử. Trước giờ, mỗi lần muốn vượt, em luôn cho xe đi gần "đối tượng", rồi canh phía ngược chiều an toàn, đạp mạnh ga (đang ở D), xe sẽ có trớn và vượt rất mượt. Lưu ý là MR không có "Turbo", bác nên cân nhắc nếu định vượt liên tục.
Có thể người ta đi quen MT và chưa từng chạy CVT bao giờ đó anh.Có người chưa chay CVT mà phán kinh lắm e, nói chạy số sàn đổ đèo và leo dốc ngon hơn số tự động do họ ko phân biệt AT và CVT
Em chạy xe AT thường, thấy cũng hơi bất tiện khi leo/xuống đèo một chút, so với MT. Nhưng CVT (trên xe Mirage) thì khác, rất đơn giản và an toàn.
sang B đạp ga là vượt thôi aTrước có một bác nói muốn vượt tốc thì giữ nguyên chân ga và sang số B.
Phải giữ nguyen chân ga mới được, M llàm thử xem.
Có thể người ta đi quen MT và chưa từng chạy CVT bao giờ đó anh.
Em chạy xe AT thường, thấy cũng hơi bất tiện khi leo/xuống đèo một chút, so với MT. Nhưng CVT (trên xe Mirage) thì khác, rất đơn giản và an toàn.
Đúng rồi
Tháo option cho đi từ từ thôi, kk xe em giờ nhiều quá rồiEm đang tính vậy mà đang chưa vội. Bán lại giờ khó quá.
MR cũ giờ rẽ hơn SH 300 nữa. Nếu em sắm "chân dài", chắc vẫn giữ em nó để bà cả đi làm, đi đón con, đi chợ ... cho tiện.Tháo option cho đi từ từ thôi, kk xe em giờ nhiều quá rồi
Em cũng đã đi Grab I10 rồi, theo em thì Bảng đồng hồ I10 đẹp, tiện dụng, rõ ràng hơn Mirage => MIT làm chuối quá. Về tổng thể thì giá Mirage CVT hơn I10 cao cấp nhất dưới 30 triệu là chấp nhận đượcgiá cả bây giờ loạn lên, Bác ui.
Theo mình MR cao hơn i10 50tr, rẻ hơn Yaris 50 70tr là vừa.
Hy vọng 2018 MIT sẻ cải tiến cái Bảng đồng hồ, làm cái đó chả bao nhiêu tiền nhưng cảm giác cầm lái chiếc xe sướng hơn nhiều, hihi
Em thì hơi "hoài cổ" chút. Nên thích bảng đồng hồ của MR hơn. Phải chi Mit lắp thêm cái đèn LED cho sáng chút thì đỡ quá.Em cũng đã đi Grab I10 rồi, theo em thì Bảng đồng hồ I10 đẹp, tiện dụng, rõ ràng hơn Mirage => MIT làm chuối quá. Về tổng thể thì giá Mirage CVT hơn I10 cao cấp nhất dưới 30 triệu là chấp nhận được
Hy vọng 2018 MIT sẻ cải tiến cái Bảng đồng hồ, làm cái đó chả bao nhiêu tiền nhưng cảm giác cầm lái chiếc xe sướng hơn nhiều, hihi