Hạng D
31/1/13
1.878
2.596
113
Quận 12, TP. HCM
Chỉ số này lúc e đang chạy ơ Định Quán. Xe em MT, chạy đúng tốc độ, không thốc ga, vào cao tốc giữ tốc độ 90-110, đổ đèo ko đạp côn thả trôi, về đến Tp (đại lộ đông tây Q5 đồng hồ báo trip 221km, 3.7l/100km)
Quá tuyệt, 3.7 lít/100km nói thật chỉ hơn xe máy 1 chút. Nếu có cuộc thi mức độ tiêu hao của xe 4 bánh, mình tin là Mirage đoạt giải nhất (Matiz vẫn hao hơn). Thực tế là xe MT của bác dễ điều chỉnh được chân ga, chứ CVT nếu ko nêm ga xe không chịu qua số. Em vẫn đang tìm hiểu nguyên lý và nghiền ngẫm xem số CVT chạy kiểu nào là tiết kiệm nhất mà vẫn đang loay hoay.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Quá tuyệt, 3.7 lít/100km nói thật chỉ hơn xe máy 1 chút. Nếu có cuộc thi mức độ tiêu hao của xe 4 bánh, mình tin là Mirage đoạt giải nhất (Matiz vẫn hao hơn). Thực tế là xe MT của bác dễ điều chỉnh được chân ga, chứ CVT nếu ko nêm ga xe không chịu qua số. Em vẫn đang tìm hiểu nguyên lý và nghiền ngẫm xem số CVT chạy kiểu nào là tiết kiệm nhất mà vẫn đang loay hoay.
Chạy đều ga thì bộ ly hợp thủy lực không trượt, nên năng lượng mất ít nhất.
Nc cái cruise control
 
Hạng B2
9/7/13
224
132
43
Quá tuyệt, 3.7 lít/100km nói thật chỉ hơn xe máy 1 chút. Nếu có cuộc thi mức độ tiêu hao của xe 4 bánh, mình tin là Mirage đoạt giải nhất (Matiz vẫn hao hơn). Thực tế là xe MT của bác dễ điều chỉnh được chân ga, chứ CVT nếu ko nêm ga xe không chịu qua số. Em vẫn đang tìm hiểu nguyên lý và nghiền ngẫm xem số CVT chạy kiểu nào là tiết kiệm nhất mà vẫn đang loay hoay.
Ủa em thấy nhả nhẹ chân ga là vòng tua xuống liền mà bác Phương, Giống chạy AT vậy mà bác, ví dụ lúc tăng tốc lên 50km/h, em thấy vòng tua cao khoản gần 3000(đề pa tăng tốc nha bác), em nhả chân ga ra một phát là sang số luôn, vòng tua còn hơn 1000 thôi, rồi chêm ga chạy phà phà và vòng tua cũng nhỏ.
 
Hạng D
31/1/13
1.878
2.596
113
Quận 12, TP. HCM
Ủa em thấy nhả nhẹ chân ga là vòng tua xuống liền mà bác Phương, Giống chạy AT vậy mà bác, ví dụ lúc tăng tốc lên 50km/h, em thấy vòng tua cao khoản gần 3000(đề pa tăng tốc nha bác), em nhả chân ga ra một phát là sang số luôn, vòng tua còn hơn 1000 thôi, rồi chêm ga chạy phà phà và vòng tua cũng nhỏ.
Đúng vậy bác, nhưng ý em muốn tìm cách chạy tối ưu cho hộp số CVT để tiết kiệm nhiên liệu. Em vẫn chạy như bác, nhưng chưa đạt được con số 3.7l/100km như bác @Enjoylife. (Ngoại trừ đi cao tốc, em chưa bao giờ cho tua máy qua 3000v, đa số là dưới 2500v)
 
Hạng B2
9/7/13
224
132
43
Đúng vậy bác, nhưng ý em muốn tìm cách chạy tối ưu cho hộp số CVT để tiết kiệm nhiên liệu. Em vẫn chạy như bác, nhưng chưa đạt được con số 3.7l/100km như bác @Enjoylife. (Ngoại trừ đi cao tốc, em chưa bao giờ cho tua máy qua 3000v, đa số là dưới 2500v)
Em nghĩ xe minh máy 1.2 lợi xăng nhất tầm dưới 80km/h, chứ ra cao tốc chưa chắc đã lợi xăng bác. con số 3.7l/100km là do bác ấy đổ đèo trả mo hoặc đạp côn mà công tơ mét vẫn chạy nên nó tính ra trung bình, chứ đảm bảo nếu ko có đoạn đổ đèo sao được vậy được
 
  • Like
Reactions: tiendungbk99
Hạng D
4/6/14
1.316
844
113
Em nghĩ xe minh máy 1.2 lợi xăng nhất tầm dưới 80km/h, chứ ra cao tốc chưa chắc đã lợi xăng bác. con số 3.7l/100km là do bác ấy đổ đèo trả mo hoặc đạp côn mà công tơ mét vẫn chạy nên nó tính ra trung bình, chứ đảm bảo nếu ko có đoạn đổ đèo sao được vậy được

Bác tin minh có 1 dạo chạy tốc độ 50 đường mịn ko thả dốc nhá.
3.4 l/100 km ( duy trì như thế dc khoảng 3 km thì hết.
 
  • Like
Reactions: Enjoylife