Mới rước về dinh một thời gian ngắn nhưng Em thích vợ 2 nhiều lắm vì Vợ hai duyên thầm, đảm việu, ăn tiêu ít, phục vụ nhiều. Vợ hai được 6 tháng chung đôi, gần 1 vạn km. Xin chia sẻ lại với các bác một chút.
Thứ nhất là cái duyên thầm: dáng em thon gọn không phô trương hoành tráng, hình thức bình bình thôi không bằng em Swift nhưng cái thon gọn của em ấy lại cho tôi sự xoay xở rất tốt với 1 lái non, nên em ấy thích hợp nhất với các bác có vợ bé lần đầu tiên. (Cái dáng em Swift các bác phải chi thêm cả trăm triệu, còn nhìn chung các thứ khác cũng sêm sêm). Tuy bé nhưng khá đằm, tay lái chắc chắn, đi xa vô tư. Mà chạy càng nhanh tay lái càng chắc hơn. Vợ cả ngay từ lần đầu tiên ngồi lên đã không thấy kêu ca gì, mọi khi ngồi xe khác từ Vios, Yaris hay cả Camry đều say muốn ói, thường hay phải dùng thuốc chống say. Bà cụ nhà em 70 tuổi rồi ngồi một mạch về quê 150km, hôm sau lên luôn vẫn khỏe re. Xe rất ít mùi, ít gây say. Xe tuy bé mà người lớn ngồi thoải mái quá, cao tầm 1m7 hay hơn chút ngồi vẫn không sợ đụng đầu gối.
Thứ hai là đảm việc: Đi trong thành phố thì quá chuẩn, nếu đi xe chấm lớn các bác ấy gầm gừ, chồm hỗm rõ ghê, còn em đây cứ nhẹ nhàng mà lướt. Tuy rằng nếu tăng tốc đột ngột thì hơi hạn chế. Em ấy chỉ 1.2 nhưng đi đường trường cũng ổn lắm. Em đã đi đủ 4 người lớn, 1 trẻ em thấy lướt tốt. Vượt xe tải,xe khách cũng không hề khó khăn gì. Mà em đã leo dốc Tam Đảo thấy cũng tuyệt, số B lúc này sử dụng rất hiệu quả. Ai lo xe chấm nhỏ khó đi đèo dốc thì cứ yên tâm nhé.
Thứ ba là vợ hai em ấy ăn uống ít lắm. Em tính trung bình khoảng 6.4 l/100km chủ yếu đường phố đi làm. Đường trường thì cứ 5,0 l/100km, rất ổn. Giá xăng có tăng cũng không lo phải nhốt em ấy trong nhà thui thủi một mình. Có vẻ hộp số CVT của em ấy tạo lực quán tính tốt hơn hộp số thường nên đi đường trường thì tiết kiệm hơn hẳn xe khác. Bằng chứng là ngày nào cũng thả dốc cầu cùng các bác khác, xe trước lướt nhẹ không phanh gì thì đến gần chân dốc em phải nhấp phanh vài lần không thì chạm mông vợ bé các bác ấy.
Thứ tư là em ấy phục vụ mình cũng nhiều tạm coi là thỏa mãn. Số lượng người tối đa là 5 người, cái hay là người ngồi giữa ghế sau vẫn có tựa đầu, rất tốt cho chuyến đi xa. Mà cũng không hề kén khách, già trẻ, cao thấp ngồi vô tư. Xe nhỏ nhưng cái cốp sau hơn hản mấy em như Morning đấy ạ, để được 2 vali cỡ trung, và nhiều đồ vặt nữa. Điều hòa em ấy quá mát, lại tự động nữa, nếu bình thường trời nắng cũng chỉ cần để 26-28 độ là thoải mái. Nếu lỡ phải phơi xe ngoài nắng vài tiếng, bước vào nóng hầm hập chỉ giảm nhiệt xuống vài độ thì mấy phát sau đã mát trở lại. Cái chìa khóa thông minh rất thú vị, nhất là mở cửa và nổ máy không cần động đến chìa. Và nếu quên chức năng gì, từ cửa, đèn đóm hay về số thì nó đều báo lỗi để mình kiểm, kiểm xong nó mới cho khóa, rất tiện và yên tâm cho 1 lái mới. Em dùng bản CVT đã có sẵn đầu DVD, nghe FM, cổng kết nối USB và bluetooth là quá đủ với người mới sở hữu xe lần đầu. Lại thêm chức năng thoại rảnh tay cũng hay, rất tiện khi phố đông.
Chỉ có mấy cái mụn ruồi chưa ưng mà đành cam lòng vì em nó: Đi đường phố mới trải nhựa thô hay đường đá răm thì ong thủ, như máy bay vừa chạm bánh xuống đất. Nên phải chiều em nó cứ đường to, đường đẹp mà đi, xa hơn chút cũng ráng. Cái vụ cách âm chỉ đem lại hiệu quả nhỏ thôi các bác ạ, xe em làm toàn bộ cả gầm, trần, cửa, hốc bánh xe… nhưng gặp đường xấu vẫn rần rần tiếng vọng từ hốc bánh, còn cứ đi đường phẳng thì làm hay ko làm vẫn êm ru. Lên cầu dây văng cao như cầu Nhật Tân, mà phóng nhanh cỡ 90-100km/h thoạt nghe tưởng mình quên chưa lên kính, gió xé ào ào. Cầu như này phải chạy chậm. Những cầu bình thường thì không thấy bị. Tuy nhiên các bác mua đời xe 2015 thì may mắn vì Mit khắc phục được vụ cách âm này tốt hơn hẳn.
Túm cái váy lại thì em thấy mãn nguyện với mức tiền để cưới em ấy các bác ạ. Vợ hai duyên thầm, đảm việu, ăn tiêu ít, phục vụ nhiều, tuy còn vài cái mụn ruồi xấu xí nhưng thôi mình cũng có bảnh lắm đâu, vậy là đẹp đôi!