Hạng B2
13/3/15
137
125
43
Để vượt xe đó bác, em thấy để B vượt khá ổn, bác cứ thử 1-2 lần xem sao
B là Bốc hả bac An Vét :D
Em có xem lại 4room của mình tầm page 450 có nói đến vấn đề vượt xe có nên dùng B ko. Đa phần là ko, có bác marknguyen07 nói là hiệu quả khi vượt xe. Em chưa thử. Bác Alves hướng dẫn cụ thể cho e với.
 
Hạng D
7/3/11
1.617
4.385
113
Sài Gòn
Số B chỉ dùng khi đổ đèo cần hảm tốc độ hoặc leo dốc cao, bình thường chỉ cần xài D là đủ. Dùng B nhiều cũng hại xe vì tua máy luôn ở mức ~3000v/p, động cơ hoạt động ở điều kiện như vậy nhiều sẽ không tốt.
Giống khi anh đi số sàn về số nhỏ 2 hoặc 3 để vượt thôi anh, xong mình lại cài lại D ạ
 
  • Like
Reactions: Phương_Jolie06
Hạng C
9/4/14
839
969
93
TPHCM
Giống khi anh đi số sàn về số nhỏ 2 hoặc 3 để vượt thôi anh, xong mình lại cài lại D ạ
MT e đi từ 50, 60 để số 4 vượt vô tư. Hiếm khi phải ép xuống số 3. Leo đèo thì số 3 là chính. Mất trớn tốc dưới 25 mới phải xuống số 2. Xác nhẹ nên tăng tốc cũng ổn với máy nhỏ như Mirage
 
  • Like
Reactions: Phương_Jolie06
Hạng D
7/3/11
1.617
4.385
113
Sài Gòn
Em thấy dùng B vượt an toàn hơn D. Do nó tăng tốc nhanh, đỡ phải đấu đầu, dĩ nhiên vòng tua máy cao xíu mà qua xong, an toàn mình cái D lại liền. Chứ ko để đoạn đường dài
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Em thấy dùng B vượt an toàn hơn D. Do nó tăng tốc nhanh, đỡ phải đấu đầu, dĩ nhiên vòng tua máy cao xíu mà qua xong, an toàn mình cái D lại liền. Chứ ko để đoạn đường dài
Vòng quay thiết kế khoảng 1/2 vòng quay tối đa. 3000v.p vô tư, các bác.
 
  • Like
Reactions: Enjoylife
Hạng C
9/4/14
839
969
93
TPHCM
Oto thường thiết kế để sử dụng thường xuyên 1/2 công suất, khoảng nữa ga, 1/2 vòng quay tối đa. Ở việt nam chạy chậm, nên lâu lâu đạp lên 3000 3500 một lúc cũng không sao.
Dạ. Chạy đến 80 tiếng máy ko vọng vào khoang xe nhiều. Từ 100 trở lên nghe em nó gào lớn lắm anh. Cao tốc giờ chạy 120 chỉ có nửa đêm với sáng sớm là an toàn. Giờ khác toàn thánh tải, với thánh bò lane ngoài, đang chạy 120 signal, đá đèn xin mà nhất quyết ko cho. Nản