Trích đoạn: GAZ69
báo cáo các bác là sau 1 hồi suy tính tùm lum,xem xét um tùm,cuối cùng em mua 1 em pajero 3.5 sx 2005,sau hơn 1 tháng vừa đi vừa ngâm cứu thì rút ra mấy nhận xét như sau:
1-Kiểu dáng:em nghĩ có thể gọi tên xe này là Grand-Jolie
2-Nội thất:nói chung ổn,ghế trước ngồi êm,có giảm xóc nên nhún nhảy khá vui.Tuy nhiên ghế sau cấu tạo cho 2 người nên khi ngồi 3 có hơi bất tiện.Hàng ghế sau cùng thì miễn bàn.Nhìn là thấy không thoải mái rồi.Hai hàng ghế sau kêu lọc xọc khi đi đường xấu,có thể khắc phục bằng cách cho người ngồi lên là nó hết kêu.
Ưu điểm nằm trên hệ thống đồng hồ chỉ dẫn:cấu tạo đẹp mắt nhất trong các loại SUV nội địa.Nhược: muốn thay đầu DVD liền màn hình 2din thì hơi khó coi.
3-Vận hành:
-Thành phố: tiêu thụ 15-17lít tuỳ cách đi,thậm chí có thể lên 22lít khi em đi trước tết,tắc đường kinh khủng.Khi cài số 3 ở tốc độ 25-30km/h thì vòng tua máy xuống thấp quá ,vì vậy nên tránh ép số ở tốc độ này,cứ điềm nhiên cài số 2 là yên tâm nhất.
-Ngoại thành đường tốt: trên phiên bản vitnamis pajero supreme trang bị thanh xoắn torsion phía trước và lò xo ở cầu sau,với 4 giảm xóc gas-dầu loại heavy duty,dẫn đến nó không thèm nhún khi ta gặp vài cái hố nhỏ nhỏ,vì vậy người ta hay kêu xe này xóc.
Em đã lặn lội sang Thailand mua 1 bộ giảm xóc RANCHO RS9000XL để khắc phục vấn đề này.Trên giảm xóc này có 9 nấc chỉnh độ cứng.Hiện tại xe em êm như Land rồi.
Vấn đề khi chạy nhanh của Paj nói chung là do chiều ngang hẹp và chiều cao lớn,trọng tâm cao nên không thể cua gấp,dẽ lật nhào như chơi,hiện em đang tạm khắc phục bằng cách thay mâm khác,có chỉ số ET ít hơn,tăng chiều ngang xe nhằm giảm trọng tâm.Tương lai có lẽ lắp thêm spacer 3cm,sau khi test em sẽ báo cáo .
-off road:khỏi phải nói,em nghĩ nó là vua ở VN hiện tại: hệ thống cài cầu xịn nhất,khoá vi sai trung tâm,chiều cao.....đều không có gì phải phàn nàn.
em nghĩ nói chung là 1 chiếc xe ngon,nếu các bác không lăn tăn vài cái gối hơi hay hệ thống ABS,để động viên các bác em xin bật mí là xe đua thực thụ cũng không có 2 cái này