Hạng D
11/1/08
2.038
603
113
RE: Bác nào rành Pajero vào giúp .

Trích đoạn: anh_hung_co_don

sao kì vậy bác? em thấy xe xóc mới gây chóng mặt chứ? [8|]

Xe xài nhíp, nó xóc đều như xe ngựa. Còn xe xài nhún, nó nhún cục bộ theo từng bánh xe, nên lắc lư như con thuyền. Mà đi thuyền chóng mặt hơn đi xe ngựa, phải vậy không các Bác?
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Bác nào rành Pajero vào giúp .

báo cáo các bác là sau 1 hồi suy tính tùm lum,xem xét um tùm,cuối cùng em mua 1 em pajero 3.5 sx 2005,sau hơn 1 tháng vừa đi vừa ngâm cứu thì rút ra mấy nhận xét như sau:
1-Kiểu dáng:em nghĩ có thể gọi tên xe này là Grand-Jolie:D
2-Nội thất:nói chung ổn,ghế trước ngồi êm,có giảm xóc nên nhún nhảy khá vui.Tuy nhiên ghế sau cấu tạo cho 2 người nên khi ngồi 3 có hơi bất tiện.Hàng ghế sau cùng thì miễn bàn.Nhìn là thấy không thoải mái rồi.Hai hàng ghế sau kêu lọc xọc khi đi đường xấu,có thể khắc phục bằng cách cho người ngồi lên là nó hết kêu.
Ưu điểm nằm trên hệ thống đồng hồ chỉ dẫn:cấu tạo đẹp mắt nhất trong các loại SUV nội địa.Nhược: muốn thay đầu DVD liền màn hình 2din thì hơi khó coi.
3-Vận hành:
-Thành phố: tiêu thụ 15-17lít tuỳ cách đi,thậm chí có thể lên 22lít khi em đi trước tết,tắc đường kinh khủng.Khi cài số 3 ở tốc độ 25-30km/h thì vòng tua máy xuống thấp quá ,vì vậy nên tránh ép số ở tốc độ này,cứ điềm nhiên cài số 2 là yên tâm nhất.
-Ngoại thành đường tốt: trên phiên bản vitnamis pajero supreme trang bị thanh xoắn torsion phía trước và lò xo ở cầu sau,với 4 giảm xóc gas-dầu loại heavy duty,dẫn đến nó không thèm nhún khi ta gặp vài cái hố nhỏ nhỏ,vì vậy người ta hay kêu xe này xóc.Em đã lặn lội sang Thailand mua 1 bộ giảm xóc RANCHO RS9000XL để khắc phục vấn đề này.Trên giảm xóc này có 9 nấc chỉnh độ cứng.Hiện tại xe em êm như Land rồi.
Vấn đề khi chạy nhanh của Paj nói chung là do chiều ngang hẹp và chiều cao lớn,trọng tâm cao nên không thể cua gấp,dẽ lật nhào như chơi,hiện em đang tạm khắc phục bằng cách thay mâm khác,có chỉ số ET ít hơn,tăng chiều ngang xe nhằm giảm trọng tâm.Tương lai có lẽ lắp thêm spacer 3cm,sau khi test em sẽ báo cáo .
-off road:khỏi phải nói,em nghĩ nó là vua ở VN hiện tại: hệ thống cài cầu xịn nhất,khoá vi sai trung tâm,chiều cao.....đều không có gì phải phàn nàn.
em nghĩ nói chung là 1 chiếc xe ngon,nếu các bác không lăn tăn vài cái gối hơi hay hệ thống ABS,để động viên các bác em xin bật mí là xe đua thực thụ cũng không có 2 cái này:D:D:D
 
Hạng C
4/2/07
898
0
16
HA NOI
RE: Bác nào rành Pajero vào giúp .

Trích đoạn: hnhcuong

Trích đoạn: anh_hung_co_don

sao kì vậy bác? em thấy xe xóc mới gây chóng mặt chứ? [8|]

Xe xài nhíp, nó xóc đều như xe ngựa. Còn xe xài nhún, nó nhún cục bộ theo từng bánh xe, nên lắc lư như con thuyền. Mà đi thuyền chóng mặt hơn đi xe ngựa, phải vậy không các Bác?
vậy là em hiểu rồi, thanks bác :)
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Bác nào rành Pajero vào giúp .

Em chưa đi Pajero 3.5 nhưng đã đi Paj 3.0. Cãm nhận: máy lạnh khi mở nấc 3 or 4 thì quá ồn đễ có thể tỏa hơi lạnh cho phía sau cùng. Xe mạnh nhưung nội thất chán phèo, chỗ đễ đồ nơi cần số giữa hai ghế quá thấp, cứ như là sát sàn. Xe mạnh mẽ nhưng cũng hơi sốc
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Bác nào rành Pajero vào giúp .

Trích đoạn: Luuhong

Em chưa đi Pajero 3.5 nhưng đã đi Paj 3.0. Cãm nhận: máy lạnh khi mở nấc 3 or 4 thì quá ồn đễ có thể tỏa hơi lạnh cho phía sau cùng. Xe mạnh nhưung nội thất chán phèo, chỗ đễ đồ nơi cần số giữa hai ghế quá thấp, cứ như là sát sàn. Xe mạnh mẽ nhưng cũng hơi sốc
Cái này chiếc 3500 khắc phục hết: 2 dàn lạnh thực sự chứ kô phải 1 dàn lạnh 2 dàn "gió", có hộp đồ trung tâm giữa 2 hàng ghế trước và không sốc như 3.0 loại xài nhíp.
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Bác nào rành Pajero vào giúp .

Trích đoạn: vivu

Trích đoạn: Luuhong

Em chưa đi Pajero 3.5 nhưng đã đi Paj 3.0. Cãm nhận: máy lạnh khi mở nấc 3 or 4 thì quá ồn đễ có thể tỏa hơi lạnh cho phía sau cùng. Xe mạnh nhưung nội thất chán phèo, chỗ đễ đồ nơi cần số giữa hai ghế quá thấp, cứ như là sát sàn. Xe mạnh mẽ nhưng cũng hơi sốc
Cái này chiếc 3500 khắc phục hết: 2 dàn lạnh thực sự chứ kô phải 1 dàn lạnh 2 dàn "gió", có hộp đồ trung tâm giữa 2 hàng ghế trước và không sốc như 3.0 loại xài nhíp.

Em củng nghe nói thế
 
Hạng B2
24/2/06
132
0
0
54
RE: Bác nào rành Pajero vào giúp .

cái xe Pajero có ưu điểm đáng hoan nghênh nhất là khả năng ' chống say xe' bất kể là bà con nào say đến đâu lên xe là tỉnh bơ con sáo sậu :D
còn nói chung các chức năng phụ và nội thất thì hơi nghèo nàn nhưng nói chung về hiệu quả sử dụng thực tế thì khá OK, em khá là hài lòng với con la già mang tên ' Pajero' của em [8D]
 
Hạng C
1/10/07
817
1
0
GREEN LAND
RE: Bác nào rành Pajero vào giúp .

@ ryo: bác muốn một chiếc hai cầu để đi làm ăn, ko cần hình thức thì bác lấy parejo là hợp lý, vận hành tốt, động cơ bền, cũng ko phải loại uống xăng như uống nước, rộng và thoải mái.... nhưng bác ducanet2000 bảo hơn land thì ko được... Land is leader for leader mà.......
 
Hạng D
5/4/07
1.808
4.145
113
RE: Bác nào rành Pajero vào giúp .

Trích đoạn: GAZ69

báo cáo các bác là sau 1 hồi suy tính tùm lum,xem xét um tùm,cuối cùng em mua 1 em pajero 3.5 sx 2005,sau hơn 1 tháng vừa đi vừa ngâm cứu thì rút ra mấy nhận xét như sau:
1-Kiểu dáng:em nghĩ có thể gọi tên xe này là Grand-Jolie:D
2-Nội thất:nói chung ổn,ghế trước ngồi êm,có giảm xóc nên nhún nhảy khá vui.Tuy nhiên ghế sau cấu tạo cho 2 người nên khi ngồi 3 có hơi bất tiện.Hàng ghế sau cùng thì miễn bàn.Nhìn là thấy không thoải mái rồi.Hai hàng ghế sau kêu lọc xọc khi đi đường xấu,có thể khắc phục bằng cách cho người ngồi lên là nó hết kêu.
Ưu điểm nằm trên hệ thống đồng hồ chỉ dẫn:cấu tạo đẹp mắt nhất trong các loại SUV nội địa.Nhược: muốn thay đầu DVD liền màn hình 2din thì hơi khó coi.
3-Vận hành:
-Thành phố: tiêu thụ 15-17lít tuỳ cách đi,thậm chí có thể lên 22lít khi em đi trước tết,tắc đường kinh khủng.Khi cài số 3 ở tốc độ 25-30km/h thì vòng tua máy xuống thấp quá ,vì vậy nên tránh ép số ở tốc độ này,cứ điềm nhiên cài số 2 là yên tâm nhất.
-Ngoại thành đường tốt: trên phiên bản vitnamis pajero supreme trang bị thanh xoắn torsion phía trước và lò xo ở cầu sau,với 4 giảm xóc gas-dầu loại heavy duty,dẫn đến nó không thèm nhún khi ta gặp vài cái hố nhỏ nhỏ,vì vậy người ta hay kêu xe này xóc.Em đã lặn lội sang Thailand mua 1 bộ giảm xóc RANCHO RS9000XL để khắc phục vấn đề này.Trên giảm xóc này có 9 nấc chỉnh độ cứng.Hiện tại xe em êm như Land rồi.
Vấn đề khi chạy nhanh của Paj nói chung là do chiều ngang hẹp và chiều cao lớn,trọng tâm cao nên không thể cua gấp,dẽ lật nhào như chơi,hiện em đang tạm khắc phục bằng cách thay mâm khác,có chỉ số ET ít hơn,tăng chiều ngang xe nhằm giảm trọng tâm.Tương lai có lẽ lắp thêm spacer 3cm,sau khi test em sẽ báo cáo .
-off road:khỏi phải nói,em nghĩ nó là vua ở VN hiện tại: hệ thống cài cầu xịn nhất,khoá vi sai trung tâm,chiều cao.....đều không có gì phải phàn nàn.
em nghĩ nói chung là 1 chiếc xe ngon,nếu các bác không lăn tăn vài cái gối hơi hay hệ thống ABS,để động viên các bác em xin bật mí là xe đua thực thụ cũng không có 2 cái này:D:D:D
Em ko hiểu lắm về cái này. Thay cái này vào thì xe có cao hơn hay thấp hơn cũ ko bác?tổng thiệt hại hết bao nhiêu?[8|][8|]
 
Nir confirmed
Hạng B2
18/7/07
285
918
108
RE: Bác nào rành Pajero vào giúp .

Em thì thấy chỉ có nội thất thì không ok.
Nhưng như với ý định bác ấy là để cày bừa cho nó sướng.. thì em nghĩ Pajero là hợp lý nhất (theo kinh nghiệm của em), vì vitara hơi nhỏ, Land. thì ăn xăng wá.
Em khuyên bác nên lấy từ đời 06 trở lại.