Trích đoạn: vinhthuan
Sửng sốt, choáng ngợp rồi dẫn đến thán phục, đó là cảm xúc chung của tất cả những ai được chiêm ngưỡng loạt xe Hollister trưng bày tại show Daytona Bike Week 2002. Cũng có thể dùng 3 chữ đơn giản để miêu tả những chiếc xe này: Best of Show, cha đẻ của chúng là chàng trai người Đức – Volker Ziegler.
Năm 1985, Volker Ziegler đã quyết định mở một xưởng chuyên sửa chữa và nâng cấp xe Harley – Davidson và Indian tại thành phố Zimmern – Horgen (Thuỵ sỹ). Công việc diễn ra rất thuận lợi, chỉ sau 10 năm, công xưởng này đã nổi danh trong việc tái chế Harley – Davidsion. Không chỉ dừng lại ở đây, từ năm 1998, Ziegler bắt đầu nghiên cứu chế tạo kiểu motor riêng cho mình. Năm 2000, hãng Hollister’s Motorcycles chính thức cho ra đời những sản phẩm đầu tiên của mình.Những chiếc xe của hãng không sản xuất hàng loạt mà được chế tạo thủ công dưới bàn tay những thợ tài hoa.
Mỗi chiếc xe đều mang đậm phong cách riêng. Ngay cả tên hãng cũng được đặt khá đặc biệt, Hollister – tên 1 vùng đất tại bang California (Mỹ). Đây cũng chính là vùng đất theo truyền thuyết đã sinh ra những tay đua nổi tiếng nhất nước Mỹ. Và cũng chính tại đây năm 1947, lần đầu tiên đã diễn ra “đại hội” motor quy mô nhât ở Mỹ. Những đại hội như vậy vẫn được tổ chức đều đặn cho đến nay.
Tên tuổi đã được lựa chọn, vấn đề còn lại là hướng phát triển. Ziegler cùng hãng của mình vẫn tiếp tục sản xuất xe, nâng cấp xe theo yêu cầu và làm xe theo đơn đặt hàng riêng.
Sản phẩm của Hollister’s Motorcycles có 2 dòng: Hollister’s Custom Twin và Real Hollister’s. Custom Twin có 7 kiểu khác nhau: Standard, Bigboy, Sport, Deluxe, Deluxe Streaming, Mirage và Special. Standard model đầu tiên, kiểu dáng khá thanh thoát với động cơ Harley – Davidson 1311 cm3 , còn Model mới nhất Custom Twin Special lại rất đường bệ khi được trang bị động cơ 1573 cm3 của hãng S&S, bề ngang lốp sau lên tới 230 mm.
Tất cả kiểu Custom Twin còn lại đều lắp loại động cơ được Hollister ưa thích RevTech 1442 cm3 trên bộ khung xe Santee Softail. Chỉ duy nhất Custom Twin Special có thân xe dài hơn hẳn cũng như có chỗ ngồi người lái võng xuống khá sâu.
Dòng xe Real Hollister’s cũng không kém phần ấn tượng. Dòng xe này có bề ngang rất rộng, hai bánh xe có kích thước giống nhau, hộp số 5 mức của RevTech và hệ thống ống xả cực kỳ êm tai. Ngoài những đặc điểm chung này, mỗi đời xe lại có những đặc trưng riêng của mình.
Model Standard với đèn pha thật ẩn vào trong đầu xe mạ crome, động cơ RevTech 1311 cm3 .
Real Hollister’s Deluxe với vành xe màu trắng, động cơ RevTech 1442 cm3
Hiện nay trên toàn thế giới mới lưu hành khoảng hơn 100 chiếc xe mang nhãn hiệu Hollister’s. Một phần không nhỏ trong số đó được sản xuất theo đơn đặt hàng riêng. Thường 1 đơn đặt hàng sẽ được hoàn thành trong vòng từ 3 đến 6 tháng, Phần cơ bản của xe vẫn thường là động cơ 1,6 lít (phần lớn là sử dụng động cơ của hãng RevTech), phần khung Draw Style (HPU, Hollister’s). Phần còn lại sẽ là sáng tác chung của chủ xe và Fonker.
Với phương thức như vậy, xe Warrior và Arrow Hollister’s đã ra đời vào năm 1998.
Năm 1999, đến lượt Savage Hollister’s và 1 năm sau – xe Eagle, Stranger Hollister (động cơ 1338 cm3 của Harley Davidson) cùng xe Silver Ghost, Escape, Eternity Hollister’s. Từ khi đó Volker Ziegler đã cho lắp vào các sản phẩm của mình hệ thống cầu treo sau cải tiến mà bây giờ đã trở nên rất “mốt” dưới tên gọi – curved style.
Cuối năm 2001, đầu năm 2002 Volker Ziegler cho ra đời thêm 2 sản phẩm rất ưng ý của mình Hollister’s Destiny và Hollister Devotion.
Riêng chiếc Hollister’s Phantom - chiếc xe mới nhất đã được thiết kế và chế tạo trong vòng nửa năm. Chiếc xe này chính thức đem trình làng vào tháng 02 – 2003. Và ở bất cứ nơi nào được đem trình diễn (Anh, Pháp, Đức, Áo, Thuỵ Sỹ, Hà Lan …) Hollister’s Phantom đều gây được những ấn tượng mạnh nhất. Dùng mọi lời hoa mỹ để miêu tả chiếc xe này đều là thừa. Bạn hãy tự mình chiêm ngưỡng và bạn sẽ có cảm nhận riêng.