Vâng đúng đấy bác, cả một vòng to của bánh trước đó.Tks bác, em chỉ còn vụ bi này chưa kiểm, mà bác cho em hỏi là bi may ơ có phải trong Nam gọi là bạc đạn bánh không?
Bác chạy trên 60 sau đó thả cho xe chạy trớn, và theo dõi ù ở những mốc nào. Nếu bạc đạn bánh sẽ phát hiện đc, còn chỉ ù khi có số thì thuộc vấn đề khác! Bác k/t song thông báo lại nhé!Xe em lúc này chạy ù tai quá các bác, ù ở dãy tua máy 1400-1800 thôi, thấp hơn hoặc cao hơn là êm, em đã thay cao su chân máy, cs chân hộp số hàng chính hãm!! bão dưỡng vệ sinh súc béc thay bugi các cái...vẫn không hết. Một điểm nữa là ù khi nhấn ga (cả ít lẫn nhiều) lên tốc độ là ù, rồi nhả ga để cái xe kéo ngược lại máy (thắng máy) cũng ù, còn giữ 1 tốc độ ví dụ 60 thì không ù. Các bác bắt bệnh dùm em, gara bó tay rồi.
Chạy trớn hoàn toàn êm ái bác ơi, dù ở tốc độ nào!Bác chạy trên 60 sau đó thả cho xe chạy trớn, và theo dõi ù ở những mốc nào. Nếu bạc đạn bánh sẽ phát hiện đc, còn chỉ ù khi có số thì thuộc vấn đề khác! Bác k/t song thông báo lại nhé!
Trước em mua vè che mưa ở Ngọc Hạnh 78 Ký Con. Bác ra hỏi thử.Xem tai xe em nè, bác nào cần liên hệ ông Chiến. kaka
Sẵn trong cái hình, các bác biết bây giờ còn chỗ nào bán cái che mưa cho zinger không ạ, cái bên tài em hôm bị gió xé gãy rồi. Cái dán trên mép cửa đó ạ.
Như vậy bạc đạn và lốp đã loại trừ! . Xe bác MT phải không? cũng không phải chỉ xe bác mới bị ù, mà rất nhiều xe của các hãng khác cũng.....ù kể cả xe khach và xe tải! sau vài năm sử dụng. Đây là hậu quả của kiểu lái xe sử dụng số không phù hợp với tốc độ ( ép số). Số AT cũng có hiện tượng này, nhưng phải là những xe tương đối cũ và gần như hộp số cũng đã rão, tuy nhiên tiếng ù "đỡ" hơn MT. Xe bac phải k/t kĩ và cũng hơi tốn chút là cũng khăc phục đc đáng kể, vì đây là tiếng ù cộng hưởng nên phát hiện đúng sẽ giảm chứ không tuyệt đối đc.Chạy trớn hoàn toàn êm ái bác ơi, dù ở tốc độ nào!
Cảm ơn bác, em sẽ làm những cái đơn giản trước. Đó giờ em chạy luôn dư máy bác ạ, em rất ghét ai ép số xe em.Như vậy bạc đạn và lốp đã loại trừ! . Xe bác MT phải không? cũng không phải chỉ xe bác mới bị ù, mà rất nhiều xe của các hãng khác cũng.....ù kể cả xe khach và xe tải! sau vài năm sử dụng. Đây là hậu quả của kiểu lái xe sử dụng số không phù hợp với tốc độ ( ép số). Số AT cũng có hiện tượng này, nhưng phải là những xe tương đối cũ và gần như hộp số cũng đã rão, tuy nhiên tiếng ù "đỡ" hơn MT. Xe bac phải k/t kĩ và cũng hơi tốn chút là cũng khăc phục đc đáng kể, vì đây là tiếng ù cộng hưởng nên phát hiện đúng sẽ giảm chứ không tuyệt đối đc.
À nhưng mà em có thử nghiệm vô số 5 ở 40kmh và đạp tăng tốc, kết quả, không ù. Vô số 3 ở 20kmh, máy rung rung mạnh nhưng vẫn không ù. Hiện tại ù lớn nhất ở 60kmh số 5, tua máy khoảng 1800.
Thế chạy số 4, số 3 ở 1800 1900 có ù không?Cảm ơn bác, em sẽ làm những cái đơn giản trước. Đó giờ em chạy luôn dư máy bác ạ, em rất ghét ai ép số xe em.
À nhưng mà em có thử nghiệm vô số 5 ở 40kmh và đạp tăng tốc, kết quả, không ù. Vô số 3 ở 20kmh, máy rung rung mạnh nhưng vẫn không ù. Hiện tại ù lớn nhất ở 60kmh số 5, tua máy khoảng 1800.
Có những bệnh của xe mang Gara cũng khó. Vì không ai hiểu chiếc xe của mình bằng chính mình! khi thợ test chưa chăc nó bị, về mình lại bị. Vậy nên cần phải có rất nhiều Time, có khi cả mấy tháng mới phát hiện đc và có khi chỉ do những chi tiết cực kì đơn giản ( không riêng gì xe ô tô). Trường hợp xe bác, k/t thật kĩ có thể liên quan đến: Bạc đạn treo - chữ thập - lap dọc - trục cadan - cầu sau, k/t thay nhớt cầu sau đó mới đến phần cao su bác nhé!Cảm ơn bác, em sẽ làm những cái đơn giản trước. Đó giờ em chạy luôn dư máy bác ạ, em rất ghét ai ép số xe em.
À nhưng mà em có thử nghiệm vô số 5 ở 40kmh và đạp tăng tốc, kết quả, không ù. Vô số 3 ở 20kmh, máy rung rung mạnh nhưng vẫn không ù. Hiện tại ù lớn nhất ở 60kmh số 5, tua máy khoảng 1800.
Trước mình cũng gặp 1 trường hợp y như vậy, lên cao tốc chạy khoảng 70 rất ù. Vào hãng vài 3 lần, làm đủ thứ các kiểu kiểm tra, tìm khg ra nguyên nhân, kể cả cân bánh xe, đổi chéo bánh... Kỹ thuật hãng loại trừ ngay từ đầu các yếu tố bạc đạn, máy, sườn, trục...vì xe mới, thậm chí mình chở hẳn KTV lên cao tốc để thử.
Cuối cùng, mình thay luôn 4 cái vỏ xe zin, cho dù mới chạy 40.000 km. Hết ù, hết ồn.
Chỉ là 1 kinh nghiệm để tham khảo.
Cuối cùng, mình thay luôn 4 cái vỏ xe zin, cho dù mới chạy 40.000 km. Hết ù, hết ồn.
Chỉ là 1 kinh nghiệm để tham khảo.