Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bác sĩ cho em hỏi về bệnh oà ga

Tập Lái
22/11/11
21
1
3
47
Đạp côn, vào số chưa nhả côn ra là vòng tua tăng cao. Xe đang chạy ở số 3-4-5 đạp côn lên / về số xe cũng rống lên là bị gì vậy bác sĩ. Xe em là mazda 323 đời phun xăng điện tử
Em cảm ơn Bác sĩ nhiều lắm
 
Hạng B2
8/8/11
171
8
18
Mazda_323 nói:
Đạp côn, vào số chưa nhả côn ra là vòng tua tăng cao. Xe đang chạy ở số 3-4-5 đạp côn lên / về số xe cũng rống lên là bị gì vậy bác sĩ. Xe em là mazda 323 đời phun xăng điện tử
Em cảm ơn Bác sĩ nhiều lắm
xe mazda hay bị bệnh oà ga như xe của bác, lỗi ở bộ phận van ko tải. Bác chịu đầu tư 1 cái van mới là ngon lành
 
Tập Lái
22/11/11
21
1
3
47
germancar nói:
Mazda_323 nói:
Đạp côn, vào số chưa nhả côn ra là vòng tua tăng cao. Xe đang chạy ở số 3-4-5 đạp côn lên / về số xe cũng rống lên là bị gì vậy bác sĩ. Xe em là mazda 323 đời phun xăng điện tử
Em cảm ơn Bác sĩ nhiều lắm
xe mazda hay bị bệnh oà ga như xe của bác, lỗi ở bộ phận van ko tải. Bác chịu đầu tư 1 cái van mới là ngon lành
Van không tải giá khoảng bao nhiêu hả bác. Cái cũ có sửa được không bác.
 
Hạng B2
17/4/10
184
5
18
Chưa chắc đã hư van không tải. Trong một số trường hợp, van không tải còn tốt nhưng tín hiệu điều khiển sai khiến nó không làm việc hiệu quả. Cảm biến ôxi hoặc cảm biến nhiệt độ nước hư có thể là nguyên nhân khiến ECU cung cấp tín hiệu điều khiển sai cho van không tải.
Em nghĩ xe bác chủ không hư van không tải vì khi đạp côn + vô số ga tăng lên chứng tỏ van còn hoạt động
m6.gif

Chưa thấy ai nói được nguyên nhân chính xác của bệnh oà ga này. Chờ chẩn đoán của Bác sĩ tiếp
 
Hạng B2
8/8/11
171
8
18
Mazda_323 nói:
germancar nói:
Mazda_323 nói:
Đạp côn, vào số chưa nhả côn ra là vòng tua tăng cao. Xe đang chạy ở số 3-4-5 đạp côn lên / về số xe cũng rống lên là bị gì vậy bác sĩ. Xe em là mazda 323 đời phun xăng điện tử
Em cảm ơn Bác sĩ nhiều lắm
xe mazda hay bị bệnh oà ga như xe của bác, lỗi ở bộ phận van ko tải. Bác chịu đầu tư 1 cái van mới là ngon lành
Van không tải giá khoảng bao nhiêu hả bác. Cái cũ có sửa được không bác.
Giá rổ thì em ko lắm được, bác tới gara nào quen để họ kiểm tra rồi báo giá cho cụ xem thế nào, hợp lý thì múc thôi nhưng em nghĩ chắc cũng ko đắt lắm đâu
 
Hạng D
21/3/08
4.891
4.643
113
hcm
Trước hết phải kiểm tra các đầu mối tín hiệu có báo đúng để ECU cấp nguồn đúng cho IAC hay không. Òa ga thì IAC chưa chết hẳn, có thể nhận sai tín hiệu để bù, hoặc kẹt bù rồi không nhả về được....
 
Tập Lái
22/11/11
21
1
3
47
Tình hình là đạp côn vào số 1 chưa nhả côn thì vòng tua lên khoảng 1500, nhả côn từ từ ra thì vòng tua về lại 800, Qua số 2 cũng bị như vậy, qua đến số 3, 4, 5 khi đó vòng tua đang cao thì không bị. Khi về số từ 5 về 4... lại bị vọt lên 1500. Mong Bác sĩ giúp em sớm, chứ đi thế này trong thành phố vừa hao xăng vừa ngại vì xe cứ rống lên
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Nhớt hộp số có quá đặc kẹo không nhỉ? Vì điều này cũng làm tăng tải động cơ????
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Việc cần làm là xác định chính xác trục trặc xảy ra từ đâu...
1. Bác xem xét kỹ chế độ vận hành cầm chừng của động cơ lúc xe đứng yên và số đang ở N xem sao, lúc đó bác rồ ga và buông lại thì tua máy có về ngay không hay cũng bị "treo treo" như lúc đang chạy? Nếu có thì bác làm tiếp bước 2
2. Khi máy đang nổ cầm chừng và không máy lạnh, nhiệt độ đã ổn định rồi, bác thử rút giắc điện của bộ bù ga ra xem có thay đổi gì không. Nếu có :
a. Bộ bù ga bị cấp tín hiệu sai
b. Có báo giả về ECU khiến có tín hiệu sai ( cảm biến áp suất dầu trợ lực lái, cảm biến nhiệt độ động cơ...)
Nếu không :
a. Nhiều khả năng bộ bù ga bị đóng bẩn lâu ngày, cần vệ sinh.
b. Bướm ga lâu ngày cũng bị bó kẹt do cáu bẩn, bác vệ sinh lại và kiếm tra kết quả.
Bác thử kiểm tra và thông báo kết quả cho mọi ngườui tư vấn tiếp nhé!