Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bác sĩ cho em hỏi về bệnh oà ga

Tập Lái
22/11/11
21
1
3
47
Automatic nói:
Việc cần làm là xác định chính xác trục trặc xảy ra từ đâu...
1. Bác xem xét kỹ chế độ vận hành cầm chừng của động cơ lúc xe đứng yên và số đang ở N xem sao, lúc đó bác rồ ga và buông lại thì tua máy có về ngay không hay cũng bị "treo treo" như lúc đang chạy? Nếu có thì bác làm tiếp bước 2
2. Khi máy đang nổ cầm chừng và không máy lạnh, nhiệt độ đã ổn định rồi, bác thử rút giắc điện của bộ bù ga ra xem có thay đổi gì không. Nếu có :
a. Bộ bù ga bị cấp tín hiệu sai
b. Có báo giả về ECU khiến có tín hiệu sai ( cảm biến áp suất dầu trợ lực lái, cảm biến nhiệt độ động cơ...)
Nếu không :
a. Nhiều khả năng bộ bù ga bị đóng bẩn lâu ngày, cần vệ sinh.
b. Bướm ga lâu ngày cũng bị bó kẹt do cáu bẩn, bác vệ sinh lại và kiếm tra kết quả.
Bác thử kiểm tra và thông báo kết quả cho mọi ngườui tư vấn tiếp nhé!
Bác sĩ nói rất rõ ràng dễ hiểu. Em đã kiểm tra theo lời Bác sĩ và có kết quả như sau:
- Xe nổ máy cầm chừng vòng tua 800 RPM bình thường.
- Xe đứng yên, đang ở N đạp ga vòng tua lên và nhả chân ga vòng tua về lại 800 RPM ngay
- Khi đang nổ cầm chừng, không mở máy lạnh, rút giắc điện bù ga vòng tua giảm về 0 và tắt máy ngay
 
Tập Lái
22/11/11
21
1
3
47
Không biết bác sĩ đi đâu mà em chờ cả tuần nay không thấy tin tức gì nhỉ
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Em nhớ không nhầm thì 323 đời này vẫn có 1 vis chỉnh bypass ngay cổ hút. Vis này quyết định lượng khí bypass qua bướm ga để động cơ hoạt động cầm chừng và vis này hoàn toàn không phụ thuộc vào bộ bù ga. Trên nguyên tắc khi rút giắc điện bộ bù ga ra nếu động cơ không có thêm phụ tải (máy lạnh, đèn pha, trợ lực lái...) thì động cơ vẫn phải nổ bình thường bác ạ. Bác kiểm tra lại họng hút, vệ sinh sạch sẽ và chỉnh vis bypass sao cho khi không cắm bù ga động cơ vẫn cầm chừng ổn định, sau đó chỉnh bộ bù ga sau bác nhé!
 
Tập Lái
22/11/11
21
1
3
47
Automatic nói:
Em nhớ không nhầm thì 323 đời này vẫn có 1 vis chỉnh bypass ngay cổ hút. Vis này quyết định lượng khí bypass qua bướm ga để động cơ hoạt động cầm chừng và vis này hoàn toàn không phụ thuộc vào bộ bù ga. Trên nguyên tắc khi rút giắc điện bộ bù ga ra nếu động cơ không có thêm phụ tải (máy lạnh, đèn pha, trợ lực lái...) thì động cơ vẫn phải nổ bình thường bác ạ. Bác kiểm tra lại họng hút, vệ sinh sạch sẽ và chỉnh vis bypass sao cho khi không cắm bù ga động cơ vẫn cầm chừng ổn định, sau đó chỉnh bộ bù ga sau bác nhé!
Cảm ơn bác sĩ, em sẽ kiểm tra như bác nói và báo kết quả sau ạ
 
Tập Lái
3/12/11
37
0
0
39
Australia
Mazda 323 năm bao nhiêu vậy bác? Tiếng việt hơi yếu, cho em hỏi 1 câu hơi ngu một tí, bộ bù ga là gì vậy nhỉ?