Hạng B2
22/9/05
137
0
16
RE: Bác sĩ cho em hỏi về: Dây ga và họng hút

Thợ ở gara đã chỉnh rồi mà ko đuợc bác ạ. Từ hôm tháo mấy thứ đó ra làm sạch mà bây giờ cứ mỗi buổi sáng khi đề là phải giữ ga không thì nó chết máy. Nếu chỉnh galanti lên thì khi máy nóng nó lại lên đến 1000. Hiện nay khi máy đã nong thì tua máy ở 800. Họ nói phải thay cái bù ga khởi động. Em phải làm gì với nó hả bác sĩ?
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Bác sĩ cho em hỏi về: Dây ga và họng hút

Ngay họng hút ( cổ góp) của HONDA có 2 cục bù ga, bác co 1thể chỉnh 2 cục này để có vòng tua ralenti mong muốn.
Cục gần bướm ga hơn là để chỉnh tua máy khi bật máy lạnh, phải có 1 vis chuyên dụng mới vặn được con ốc chỉnh.
Cục kia là chỉnh tua máy lúc máy nguội, bác phải tháo "nắp" của nó ra, sẽ thấy 1 "phao" bằng nhựa ở trong, bác xoay cái phao đó sẽ làm tăng giảm được tua máy. Nhớ là khi làm và thử (nổ máy!) phải thật nhanh, bác mà nổ máy lâu quá là máy nóng mất rùi, bộ ga đó không còn tác dụng nữa đâu...!:)
CHúc bác thành công, bác mà làm đưoc thì nhớ gặp bọn gara kia khoe và bảo : " Mua Xôi Chè đến mà nhận tao làm Sư Phụ đi"..!:D Từ nay về sau bảo đảm họ không dám vẽ vời với bác hay tính đắt nữa đâu...!;)
 
Tập Lái
6/8/05
29
0
0
RE: Bác sĩ cho em hỏi về: Dây ga và họng hút

Em cũng xin chen một tý ạ!
Xe em (espero-daewoo) cũng bị hiện tượng tương tự, chỉ có điều ngược lại:
- Khi đi số cao chuyển về số thấp lúc cắt côn->vòng tua máy tụt cái rụp-thế là chết máy phải đề lại. Nhưng không phải lúc nào cũng bị. Có lúc lại bị liên tục.
-Hôm trước em đoán do 2 cái cảm biến trên bướm ga và định hỏi mua chỗ Bác Color Matiz. Nhưng mấy ông ở gara lại thay dây cao áp và chỉnh gì đó ở bộ điện-thấy đỡ hẳn (chỉ thỉnh thoảng lắm mới sảy ra) nhưng vẫn không hết.
Em phân vân quá - Bác sĩ cho liều thuốc đi, giảm đâu cũng được!
Em xin chân thành cảm ơn!
 
Hạng B2
22/9/05
137
0
16
RE: Bác sĩ cho em hỏi về: Dây ga và họng hút

Em cũng thấy họ có cái vít tự chế 5 or 7 cạnh gì đó để chỉnh ở cục bù ga máy lạnh. Họ chỉnh ở đó nhưng khi bật máy lạnh thì vong tua lại tụt xuống nhiều (cỡ khoảng 400). Thế là họ bảo phải thay cục đó đi!:( Còn cái bệnh sáng ra phải giữ ga chờ máy nóng thì là chết cục kia à? Hình như là bù ga khởi động?? Em cảm giác như có chỗ nào đó bị kẹt vì khi chỉnh thì phải "nháy" ga nó mới nhận.
Em thì thấy bác sĩ nói phải làm nhanh là em sợ rồi. Chắc phải nhờ gara thôi. Trước khi đến đó em muốn bác sĩ bẩu em trước.
Trích đoạn: Automatic

Ngay họng hút ( cổ góp) của HONDA có 2 cục bù ga, bác co 1thể chỉnh 2 cục này để có vòng tua ralenti mong muốn.
Cục gần bướm ga hơn là để chỉnh tua máy khi bật máy lạnh, phải có 1 vis chuyên dụng mới vặn được con ốc chỉnh.
Cục kia là chỉnh tua máy lúc máy nguội, bác phải tháo "nắp" của nó ra, sẽ thấy 1 "phao" bằng nhựa ở trong, bác xoay cái phao đó sẽ làm tăng giảm được tua máy. Nhớ là khi làm và thử (nổ máy!) phải thật nhanh, bác mà nổ máy lâu quá là máy nóng mất rùi, bộ ga đó không còn tác dụng nữa đâu...!:)
CHúc bác thành công, bác mà làm đưoc thì nhớ gặp bọn gara kia khoe và bảo : " Mua Xôi Chè đến mà nhận tao làm Sư Phụ đi"..!:D Từ nay về sau bảo đảm họ không dám vẽ vời với bác hay tính đắt nữa đâu...!;)
 
Hạng B2
22/9/05
137
0
16
RE: Bác sĩ cho em hỏi về: Dây ga và họng hút

Mà sao lúc nóng máy thì vong tua cũng không ổn định (khi dừng ngã tư đèn xanh đèn đỏ). Em nhìn lúc thì 800 lúc thì hơn 1000. Mà đạp côn thì vòng tua cũng nhích lên.
 
Hạng B2
10/10/05
162
1
0
54
RE: Bác sĩ cho em hỏi về: Dây ga và họng hút

Trích đoạn: Bolsai

Mà sao lúc nóng máy thì vong tua cũng không ổn định (khi dừng ngã tư đèn xanh đèn đỏ). Em nhìn lúc thì 800 lúc thì hơn 1000. Mà đạp côn thì vòng tua cũng nhích lên.
Pác phải đạp hết côn thì mới cắt truyền động hoàn toàn, lúc đó động cơ không tải thì phải có vòng tua lớn hơn có tải là đúng rồi.
 
Tập Lái
6/8/05
29
0
0
RE: Bác sĩ cho em hỏi về: Dây ga và họng hút

Bác sĩ và các Bác thầy lang ơi em tủi than quá!chẳng ai tra lời em cả. Lẽ ra em phải lập hẳn một mục mới!!! ....