Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Re: RE: Bác sĩ cho hỏi về quạt giàn nóng máy lạnh

Không đứt mà do lỏng chân->nẹt lửa, không ăn điện
Theo em lấy kềm bẻ nghiêng chân cầu chì là OK
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Re:Bác sĩ cho hỏi về quạt giàn nóng máy lạnh

chào bác sagittarius .
Bác chỉ tôi cách up load hình vào đây thì tôi sẽ load hình hệ thống dây điều khiển quạt máy lạnh của xe bác là bác có thể chạy lại cho đúng kg sợ bị nóng dây và cầu chì nữa.Vì nếu tôi diễn tả bằng chữ thì phức tạp sợ khó hiểu ,tam thời tôi chỉ có thể cho bác biết là xe bác có 2 relay điều khiển quạt ở 2 chế độ normal và high,normal được on off bằng 1 thermal sw(contact nhiệt)trên radiator,high được on off bằng pressur sw(contact băng sức ép) gắn trên đừơng high pressur của A/C đồng thời trong switch này cũng có 1 dây từ A/C control module sẽ nối với dây điều khiển normal vì vậy tuỳ theo áp lực trên dòng mà quạt chạy normal hay nhanh như vậy xe bác kg thể chạy nhanh liên tục đó cũng là lý do tại sao dây và cầu chì bị nóng (mà kg đứt).
 
Hạng B2
1/11/05
468
10
18
58
SG
Re:Bác sĩ cho hỏi về quạt giàn nóng máy lạnh

chào bác sunny tran,
về vụ upload hình mời bác vào đây có hướng dẫn cụ thể :http://www.otosaigon.com/forum/m364340.aspx
ngoài ra bác gởi email trực tiếp cho em cũng được : [email protected]
em cũng tự khắc phục được cái vụ nóng dây và cầu chì rồi, thấy cũng ok. nhưng em vẫn cần cái sơ đồ mà bác nói để tham khảo để có dịp em sẽ làm lại cho đúng. thanks
 
Tập Lái
25/3/08
39
11
8
Re: RE: Bác sĩ cho hỏi về quạt giàn nóng máy lạnh

tanviva2000 nói:
Dùng cuộn cảm để giảm điện thế từ 12v xuống còn 10v. Cuộn cảm không nóng và ít tổn hao điện. Đồng thời đủ âmpe nửa bác ơi

Nhưng bác coi chừng máy nóng là không giải nhiệt tốt đó nhe. Nhất là mở máy lạnh sẽ không mát+nóng máy


Cuộn cảm chỉ có tác dụng với dòng điện xoay chiều.
Điện 1 chiều thì cuộn cảm có tác dụng như 1 điện trở cực bé.
Bác học lại Vật lý lớp 10 nhé.
 
Tập Lái
12/8/09
9
1
3
Hồ Chí Minh
Re: RE: Bác sĩ cho hỏi về quạt giàn nóng máy lạnh

Xin chào các bác.
Xe em đang có hiện tượng này, ko biết nguyên nhân ntn, nhờ các bác đoán bệnh giúp.

Xe Vitara đời 2004, kết nước mới thay zin.. Hôm trước thấy quạt giải nhiệt dàn lạnh ko chạy, tưởng hư, vô gara nó test lại ko chạy, thay...
Mấy hôm sau đi Nha Trang về lại thấy quạt này ko quay, tưởng lại hư, đang tính ngày ra mắng vốn thì lại thấy nó chạy... ko hiểu thế nào.
Lúc mới nổ máy, bật AC là thấy chạy ngay.
Tức quá lục lại cái motor cũ test, chạy ầm ầm ... tức chết (cái motor mới 1tr5 :(()

Vậy vấn đề ở đây là nó bị gì? Xe Vit 2004 có chức năng tự động tắt quạt giàn lạnh khi ko quá nóng ko? Máy lạnh hiện xài rất tốt, mới xúc giàn lạnh cách day 1 tháng
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Re: RE: Bác sĩ cho hỏi về quạt giàn nóng máy lạnh

Quạt dàn nóng của bác là riêng hay chung với quạt két? Nếu chung thì khả năng là do chưa đủ nóng thì quạt ko quay. Còn khi bật A/C thì các quạt đều chạy, tuỳ thiết kế hệ thống điện mà tốc độ quạt có thể khác nhau khi nhiệt độ két nước thay đổi.
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
Re: RE: Bác sĩ cho hỏi về quạt giàn nóng máy lạnh

BMW 95 chắc máy dọc do vậy quạt mát gắn với trục động cơ, có rele nhiệt điều khiển tốc độ, còn quạt cho máy lạnh có hệ thống riêng, bình thường và cũng điều khiển theo rele nhiệt, lúc mới mở máy lạnh thì chưa chạy, khi nào nóng mới chạy tốc độ khác nhau.
 
Hạng B2
21/9/13
388
382
63
cho em đào mộ lại bài này.
Xe em Aveo 2012, hôm nay cái quạt dàn nóng bị hư ko chạy (cái quạt điện nằm ở sát đầu xe), ban đầu là mất máy lạnh, sau đó nước làm mát bị trào ra, bốc hơi mù mịt (tưởng cháy xe), tuy nhiên em thắc mắc thế này:
  1. Lúc đó em nhìn đồng hồ nhiệt trên taplo thì thấy nhiệt cũng ở mức trung bình (bình thường) vậy tại sao nước làm mát bị trào ra?
  2. (câu này hơi ngu) Quạt dàn nóng máy lạnh liên quan gì nước làm mát động cơ? Vì em nghĩ nó là 2 hệ riêng.
Xin cám ơn!
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
cho em đào mộ lại bài này.
Xe em Aveo 2012, hôm nay cái quạt dàn nóng bị hư ko chạy (cái quạt điện nằm ở sát đầu xe), ban đầu là mất máy lạnh, sau đó nước làm mát bị trào ra, bốc hơi mù mịt (tưởng cháy xe), tuy nhiên em thắc mắc thế này:
  1. Lúc đó em nhìn đồng hồ nhiệt trên taplo thì thấy nhiệt cũng ở mức trung bình (bình thường) vậy tại sao nước làm mát bị trào ra?
  2. (câu này hơi ngu) Quạt dàn nóng máy lạnh liên quan gì nước làm mát động cơ? Vì em nghĩ nó là 2 hệ riêng.
Xin cám ơn!
Rất vui khi bạn đào lại thớt nầy
Câu trã lời
1-nếu nước trào (nóng thật) thì bạn xem thử
  • Hằng nhiệt có chết không
  • Quạt có chạy không
  • Từng bị hết nước bao giờ chưa
  • Khi nóng, bạn để chế độ nóng (sưởi) thì có ra hơi nóng không
  • Cảm ứng nhiệt nước (cảm ứng qua điện trở) khác cảm ứng của quạt (qua lam cơ như công tắc vậy) cho dể hiểu
2 - Như trã lời trên, 2 cái hoạt động độc lập, nhưng liên quan mật thiết với nhau, các đời sau nầy đều qua hệ thống chuyển vào ECU từ đó mới chỉnh được độ lửa, xăng của bạn ... để xe đạt tối ưu nhất

Tuyệt đối khi nước trào ra và máy xe còn nóng, không nên châm nước ngay nhé .

Thân !