Re:Bác sĩ giúp em với!
Xe của bác kg thể lầm với nước máy lạnh được đâu vì đầu máy của bác bên tài mà nước máy lạnh bên phụ.
Để kiểm tra cho chính xác hơn bác có thể dùng một gương soi loại nhỏ cột vào 1 cái đũa (nếu có loại gắn sẵn càng tốt) ,thả cái gương xuống bên hông cùa cái bơm bác sẽ thấy 1 cái lỗ nhỏ ,khi bơm bị hỏng phốt sẽ chảy ra lỗ đó và để lại dấu chảy có màu tuỳ theo bác dùng loại nước làm nguội nào.
Cũng có những trường lúc chảy lúc kg đôi khi vài ba ngày thấy 1 vũng nhỏ đó là bơm nước bị hỏng.
Tốt nhất nếu được thì bác cho thợ thay luôn timing belt và các phốt nhớt luôn thể để khỏi tốn thêm $ và thời gian sau này .
Có 1 số điểm QUAN TRỌNG nhắc bác.
Xe này 2 belt nằm trong cover (timing belt & balance shaft belt), nếu thợ kg biết ráp kg chuẩn có thể gây hậu quả.
Phốt nhớt có 4 cái 1/ cốt cam,2/cốt máy,3/bơm nhớt,4/balance shaft.
Vậy bác nên tìm chỗ nào họ biết rõ hãy làm.
Còn quạt quay sau khi bác tắt máy là do nhà sx thiết kế như vậy (kg phải tất cả các loại xe) và chỉ quay khi nào máy có độ nóng ở mức quy định và quạt chạy đúng 10 phút thì tự động tắt.
Chúc bác toại ý .
Hi bonsai.Bolsai nói:Xe em là Accord 94. Bác sĩ ơi xe em hay bị hao nước lắm! Em thấy dưới gầm có nước rỏ xuống. Em chui vào ngó thì thấy gần khu vực máy bơm nước có giọt nước. Em không chắc là có phải nước của điều hoà không. Hay là bơm nước có vấn đề? Quạt làm mát của em hình như vẫn hoạt động vì khi em đi về mà tắt máy rồi nhưng nó vẫn phù phù làm việc ạ.
Em tả có thể chưa đầy đủ. Cần bổ sung thông tin gì thì bác sĩ cho em biết với!
Em cám ơn bác sĩ.
Xe của bác kg thể lầm với nước máy lạnh được đâu vì đầu máy của bác bên tài mà nước máy lạnh bên phụ.
Để kiểm tra cho chính xác hơn bác có thể dùng một gương soi loại nhỏ cột vào 1 cái đũa (nếu có loại gắn sẵn càng tốt) ,thả cái gương xuống bên hông cùa cái bơm bác sẽ thấy 1 cái lỗ nhỏ ,khi bơm bị hỏng phốt sẽ chảy ra lỗ đó và để lại dấu chảy có màu tuỳ theo bác dùng loại nước làm nguội nào.
Cũng có những trường lúc chảy lúc kg đôi khi vài ba ngày thấy 1 vũng nhỏ đó là bơm nước bị hỏng.
Tốt nhất nếu được thì bác cho thợ thay luôn timing belt và các phốt nhớt luôn thể để khỏi tốn thêm $ và thời gian sau này .
Có 1 số điểm QUAN TRỌNG nhắc bác.
Xe này 2 belt nằm trong cover (timing belt & balance shaft belt), nếu thợ kg biết ráp kg chuẩn có thể gây hậu quả.
Phốt nhớt có 4 cái 1/ cốt cam,2/cốt máy,3/bơm nhớt,4/balance shaft.
Vậy bác nên tìm chỗ nào họ biết rõ hãy làm.
Còn quạt quay sau khi bác tắt máy là do nhà sx thiết kế như vậy (kg phải tất cả các loại xe) và chỉ quay khi nào máy có độ nóng ở mức quy định và quạt chạy đúng 10 phút thì tự động tắt.
Chúc bác toại ý .