RE: bác sĩ hay bác nào biết giúp em với!!!
Bác BÒN dạo này BẠO quá nhỉ ? Cậy có mớ PHỤ TÙNG TỒN KHO ( tức Ế !) là muốn làm gì là làm hả?
Đùa bác tí chứ trước khi lắp nắp Culass vào, bác phải thử sự kín khít của bộ Sup pap chứ bác...! Sup pap có thể xem như là chi tiết làm việc chịu điều kiện "khắc nghiệt" nhất trong động cơ, nó chịu nhiệt độ cao nhất, bôi trơn kém nhất và không được "vệ sinh" thường xuyên mà càng ngày càng ...bẩn![&:] .Sự làm việc của súp páp đòi hỏi ăn khớp với toàn bộ hệ ống dẫn hướng ( ống kềm, ghít...) và bệ của nó ( miệng Súp páp) chứ một mình nó cũng đâu làm nên trò trống gì...!
KHi Súp páp bị Tai nạn như vậy thì các cơ phận liên quan rất có thể bị ảnh hưởng ( méo miệng, đâm hay cong ghít...) , làm sao chỉ có thể thay Súp páp mà ổn được hả bác?
Bây giờ, em nghĩ việc bác phải làm là :
Tháo nắp Culass ra lại.
Tháo toàn bộ cam, cò, sáo....
Tháo lò xo Súp Páp...
Kiểm tra sự vận hành trơn tru và đúng hướngcủa TỪNG CÂY SÚP PÁP một, tức là nó có thể dễ dàng tịnh tiến trong ống kềm, đập được "lách cách" vào bệ của nó và khi lắc ngang hầu như không cảm nhận được độ rơ....
Kiểm tra sự kín khít của từng cái súp páp luôn, cách thử thì có thể là "khô" hay "ướt", trong trường hợp này nên thử cách "ướt"...
Tùy theo hư hỏng mà thay thế thich hợp, đau cái là bác đang ở Nga Ngố, không may dàn Ghít và miệng bị gì thì chắc là phải nhờ bác Gaz69 gì đó kiếm mua phụ tùng mới thôi ( nhớ năn nỉ bác í để giá GỐC cho bác nhá !)
. Nếu ở VN thì ta có thể gia công lại Ghít, miệng...vô tư, giá rẻ ...giật mình...!
Nếu ghít còn ngon, bệ không vênh váo gì lắm thì ta có thể "xoáy Súp Páp" để đạt độ kín khít cần thiết, thao tác thì cũng khá đơn giản, em nghĩ là bác biết rồi !
Còn việc áp suất nén từ 1-4 Kg mà nổ máy được để cho nó "tự kín" thì em ...bótay.com lun, bác mà vọc cho nổ được thì em xin Biếu bác cái....E-gara luôn!