Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bác sĩ ơi , cho em hỏi?

Hạng B1
17/7/04
92
3
6
Sáng nay em tháo lọc gió xe em ra để làm vệ sinh , em thấy phía đầu nối của lọc gío vào máy có nhiều nhớt . Như thế là thế nào vậy bác sỹ , có phải xe em bị lỏng bạc lên nhớt không ? có cần phải làm lại bạc và piston không ? Tháo bu gi thì thì thấy chân bugi có dính nhớt , phía đầu có muội đen, xe vẫn chạy bình thường , phần đánh lửa vẫn khô và màu hồng nhạt . Nhờ bác sĩ chuẩn đoán giúp em với , xe của em xài phun xăng điện tử - BMW đời 1987 . Cám ơn bac sĩ trước nhé .
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Bác sĩ ơi , cho em hỏi?

[:-]sao mà nhớt chui vào lọc gió được?Bác sĩ ra tay đi chớ:D
 
Hạng B2
26/9/04
339
25
18
52
RE: Bác sĩ ơi , cho em hỏi?

Hay là nó giống như xe máy tay ga, ống thông hơi từ máy lên cắm vào lọc gió, thế là hơi dầu từ máy đọng lại trong lọc gió đấy !
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Bác sĩ ơi , cho em hỏi?

cái này thợ kêu bị đổ hơi. nghĩa là bạc nén và/hoặc xú pắp hút không kín
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Bác sĩ ơi , cho em hỏi?

Trong quá trình vận hành , Bạc xec măng mòn dần , độ kín khít trong buồng đốt ở các Xy lanh suy giảm , làm cho hơi giãn nổ của thì nổ có cơ hội tràn xuống phía dươi buồng đốt , mặt sau Pisston , tức là vùng chứa trục cơ , Tay Bien và dầu máy . Ở các xe đời cũ , người ta bố trí một cửa thoát , hơi này dược dẫn ra ngoài , đối với xe dời không cũ lắm , vì lý do bảo vệ môi trường và tái sử dụng nhiên liệu , người ta tìm cách dẫn hơi này từ buồng dưới động co về lại nắp bộ lọc gió ( Ống nhỏ cắm bên cạnh chụp lọc gió ) . Nếu bạn đổ nhiều dầu quá hoặc hơi ép xuống buồng trục cơ quá mạnh do xecmang xy lanh mòn nhiều thì luồng hơi này có thể cuốn theo dầu hoặc bụi dầu với mật độ cao khi máy đang hoạt động mạnh trở về làm cho lọc gió của bạn ngập ngụa trong dầu . Khi đó bắt buộc phải thay lọc gió , kiểm tra mức dầu , nếu do mất độ kín thì chỉ có cách làm lại thôi .

Nếu không muốn sửa tốn kém , bạn rút ống vô nắp lọc gió , nối thêm 1 đoạn cho đủ dài rồi vắt dọc ra phía sau thân xe , đưa vào một hộp nhỏ để dầu khỏi chảy ra đường , vì sửa chữa bệnh này đôi khi tốn kém nhiều vì phải làm lại máy , còn để chạy thì cứ phải thay lọc gió hoài , mà nếu không chịu thay thì cứ phải ...đổ xăng hoài !!! nên tạm như thế cũng có thể yên tâm chạy nhiều năm nữa nếu chưa có điều kiện .

Rút cây thăm dầu , nổ máy , lấy ngón tay bịt lỗ thăm dầu lại mà nghe hơi nó ép bụp bụp lên ngón tay là ..hơi buồn rồi !
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Bác sĩ ơi , cho em hỏi?

bác Đè ui thế xe đời mới nó không có cái hệ thống'' thải dầu thừa'' hả bác?
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Bác sĩ ơi , cho em hỏi?

Cho đến 98-99 ! Ví dụ như VW , vẫn dùng nguyên lý đã nêu :

Chỗ vào Bộ lọc gió :

Bác sĩ ơi , cho em hỏi?


Chỗ ra dưới buồng đốt :

Bác sĩ ơi , cho em hỏi?


Còn xe mới hơn nữa thì nó có hỏng đâu mà tớ biết ! Ai mà biết được là xe mới nó như thế nào ? :D
Bác sĩ ơi , cho em hỏi?
 
Hạng D
18/7/04
2.261
17
0
55
RE: Bác sĩ ơi , cho em hỏi?

Hèn chi tui cứ thấy 2 cái ống từ nắp cu lát vô lọc gió mà chẳng biết để làm khỉ gì:D:D:D:D Lại học được 1 chiêu nữa của bác Đè rồi....hehhe
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Bác sĩ ơi , cho em hỏi?

nhìn ngón tay ta có thể đoán bác Đè là 1 người đàn ông trung niên,nặng khoảng 75-80kg:D:D:D
nhìn máy xe thì có thể đoán là VW golf3 hoặc Vento có động cơ 1.8 l
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Bác sĩ ơi , cho em hỏi?

Này Bác Gaz , Bác chuyển qua nghề bói đi , tui nặng 67 Kg ( Không chính xác lắm !! ) Còn xe thì đúng VW Vento 1.8
clapping_hand.gif
( 1996 ) ..đang hư Themorrstar ! Chạy bị nguội máy , hao xăng ...
Tui còn trẻ , tại tay chân hay vọc bậy nên sần sùi đó !!!!:D:D:D
Gặp tui mà đoán tuổi là sai liền !!!
Bác Pigeon : Chinh nó đó , có khi từ nắp che dàn cò , có khi từ dưới động co , và có khi từ cả 2 nơi ...đường nào cũng về ..La Mã ! :)