RE: Bác sĩ ơi , cho em hỏi?
Khi xe bị sục dầu,lọt hơi thì nhớt sẽ theo lên bầu lọc gió qua ống thông hơi. Đổ nhớt máy cao quá cũng gây sục dầu. Không nên bỏ trống ống thông trên nắp culat,bụi đất có thể theo đó mà chui vào máy. Nhiều loại bầu lọc gió xe đời cũ có chứa nhớt để cản bụi vậy nên nếu có 1 ít nhớt bị hút lên bầu lọc gió cũng không đáng ngại. Những xe đời mới thường có thêm cái van một chiều (PCV) nối vào đường ống này..!
Khi xe bị sục dầu,lọt hơi thì nhớt sẽ theo lên bầu lọc gió qua ống thông hơi. Đổ nhớt máy cao quá cũng gây sục dầu. Không nên bỏ trống ống thông trên nắp culat,bụi đất có thể theo đó mà chui vào máy. Nhiều loại bầu lọc gió xe đời cũ có chứa nhớt để cản bụi vậy nên nếu có 1 ít nhớt bị hút lên bầu lọc gió cũng không đáng ngại. Những xe đời mới thường có thêm cái van một chiều (PCV) nối vào đường ống này..!
RE: Bác sĩ ơi , cho em hỏi?
Đúng là như bác nói, nhưng xe bạn em thì dầu lên nhiều quá làm ướt hết lọc gió, chưa có điều kiện làm máy nên em hỏi có thể không dẫn ống hơi vào bầu lọc gió nhưng bao bọc cẩn thận không cho bụi vào vẫn được hả bác? Hoặc có thể "giết"luôn lổ thông hơi nầy được không bác.
Đúng là như bác nói, nhưng xe bạn em thì dầu lên nhiều quá làm ướt hết lọc gió, chưa có điều kiện làm máy nên em hỏi có thể không dẫn ống hơi vào bầu lọc gió nhưng bao bọc cẩn thận không cho bụi vào vẫn được hả bác? Hoặc có thể "giết"luôn lổ thông hơi nầy được không bác.