xe em bị như vậy nè: bị đứt cầu chì quạt giàn nóng máy lạnh chưa kịp thay, đi Bình Dương về đến Q1 thì đồng hồ báo nhiệt tăng vèo phát lên vạch đỏ, khiếp quá tắp vào lề và tắt máy. nước sôi ùng ục hơi bay phì phì qua cái van điều áp và ra ngòai hết. trước đây không hề bị như vậy từ khi thay cái nắp két nước có chỉ số áp suất là 0.5 (trước đây là 0.9) vì mấy cái nắp của toyota bỉ rỉ sét rất nhanh nên phải tìm cái nắp XỊN để thay vào hôm nay để ý thì mới thấy nó chỉ có chỉ số là 0.5 ( không biết đơn vị là 0.5 kg/cm2 ??) xe em đã bị chế lại cái két nước không phải origin nên không có bình phụ chỉ có độc nhất một cái nắp két nước lọai trung. em chờ máy nguội rồi đổ mở nắp đổ thêm nước vào hết 3 chai nước suối 1.5lít nổ máy kiểm tra thì thấy nước vẫn chảy cuồn cuộn ùng ục chỗ cái nắp ( không biết như vậy bơm nước có tèo không?) lúc này đồng hồ báo nhiệt chỉ mức giữa (tức hơi cao một chút) em quyết định ráng lết về gara đậu xe đi được khỏang 20 phút thấy đồng hồ báo nhiệt lại ngóc lên vạch đỏ, lại tắp vào lề và đổ thêm nước lần này đổ 2,5 chai nước suối lớn. lúc tắt máy mở capo kiểm tra thì thấy két nước và giàn giải nhiệt, ống cao su không bị xì chỗ nào nó chỉ trào nước và hơi ra ở cái nắp.thăm nhớt thì thấy vấn bình thường không có hiện tượng nước vào. đồng hồ nhiệt về mức bình thường em lại đề máy (thật lạ máy vẫn nổ ngon lành không biết có bị xì ron hay xước pitong xéc măng ??) và chạy một phát về gara đậu xe.
các sư huynh cho hỏi xe em bị như vậy là do đâu ạ, có phải tại cái nắp két nước không đúng mức nên nước sôi ? em thấy ở ngòai có ba lọai nắp có chỉ số áp suất 0.5, 0.9, 1.1 kg/cm2 nếu em thay thì thay lọai nào là vừa? xe em bmw525i cũ , line 6 máy đặt dọc, quạt làm mát gắn trên đầu cốt máy. em bị hai lần đồng hồ báo nhiệt lên vạch đỏ xử lý kịp thời như vậy có bị hậu quả gì không ạ, cách khắc phục?
xin cám ơn bác sĩ và các huynh trước nhé.