Chủ đề tương tự
Đầu tiên là báo Túi Khí , sau đó là hư SAM , rồi thay ac quy , rồi dính chết luôn quạt ...?? Trình tự này thật là phi lý .
Theo tôi nghĩ , trong quá trình Reset lại ECU , họ đã làm sai khiến máy bị đặt vào chế độ " An tòan " , chế dộ này được tự động kích họat ở nhiều cơ phận khi các thông số bên ngòai bị sai lệch nhiều hay là rối lọan , thậm chí HT ABS hay ESP của bác bây giờ họat động như phanh thường mà bác không biết , việc quạt chạy thường trực ở các xe cũ khác chỉ liên quan tới Role nhiệt và cảm biến nhiệt , tuy nhiên ở xe bác , việc này có thể gây tác dộng qua lại với hệ thống bơm xăng , nạp liệu và nạp khí , khíen xe chạy tốn xăng và suy giảm hiệu suất rất nhiều .
Không riêng gì quạt giải nhiệt hay phanh ABS mà ngay cả hệ thống đánh giá khí thải , chống trượt , Turbo , Klimatronic , phân phối lực phanh ...nếu rơi vào trục trặc phần mềm do thợ tay ngang hay các hư hỏng ngòai chương trình thì đều bị lập tức vô hiệu hóa , trước là để an tòan cho người trong xe , sau là để bảo vệ máy móc , do vậy bác nên tìm dến cơ sở uy tín triệt hạ tận gốc những biểu hiện lạ .
Xin đơn cử thêm một trường hợp khác : Một vào lọai xe AT có turbo , nếu hỏng nạp Turbo thì sẽ hộp số sẽ không nhảy được đến số cuối , làm ta lầm tưởng hư hộp số , nếu gặp thợ thầy củ chuối , tháo banh hộp số thay vì quạt nạp Turbo đem sửa thì coi như toi cả đám .
Kiểu như xe của bác nếu không có phần mềm riêng thì không cân lại được , nhưng ngay cả ở các cơ sở trang bị hiện đại đủ cả thì cũng nên tìm đúng nhân viên có kinh nghiệm mà giao phó , bản thân cái máy tính không tự làm nên chương trình !
Ngòai ra khi người ta thay ECU hay bo mạch nào đó , bác nên chú ý ghi lại số SX của nó , để chắc rằng nó được thay mới hay là bị đổi chác với ai đó , bởi vì Set đèn túi khi , một việc quá đơn giản khi có thiết bị trong tay mà lôi theo một chùm lỗi khác khiến ta phải nghi ngờ .
Qua đây bác cũng nên rút kinh nghiệm ,là nên tập trung dứt điểm từng việc một , thay nhớt là thay nhớt cho xong , xóa lỗi Aribag thì cũng tách ra dứt điểm rồi mới làm qua cái khác , họ làm tới đâu thì coi kết qủa xong , OK rồi mới đề nghị làm cái khác , bây giờ thầy đổ bóng , bóng đổ thầy , thò tay vô tổ kiến biết con nào cắn mình ?? Thợ đổ tại HT Dầu bôi trơn , bác khăng khăng lỗi do chỉnh Airbag , tôi lại nghĩ họ sử dụng máy Diagnoser chưa chuẩn xác , tranh luận đến bao giờ ? Chỉ có túi tiền của bác là lõm ngay tức khắc .
Theo tôi nghĩ , trong quá trình Reset lại ECU , họ đã làm sai khiến máy bị đặt vào chế độ " An tòan " , chế dộ này được tự động kích họat ở nhiều cơ phận khi các thông số bên ngòai bị sai lệch nhiều hay là rối lọan , thậm chí HT ABS hay ESP của bác bây giờ họat động như phanh thường mà bác không biết , việc quạt chạy thường trực ở các xe cũ khác chỉ liên quan tới Role nhiệt và cảm biến nhiệt , tuy nhiên ở xe bác , việc này có thể gây tác dộng qua lại với hệ thống bơm xăng , nạp liệu và nạp khí , khíen xe chạy tốn xăng và suy giảm hiệu suất rất nhiều .
Không riêng gì quạt giải nhiệt hay phanh ABS mà ngay cả hệ thống đánh giá khí thải , chống trượt , Turbo , Klimatronic , phân phối lực phanh ...nếu rơi vào trục trặc phần mềm do thợ tay ngang hay các hư hỏng ngòai chương trình thì đều bị lập tức vô hiệu hóa , trước là để an tòan cho người trong xe , sau là để bảo vệ máy móc , do vậy bác nên tìm dến cơ sở uy tín triệt hạ tận gốc những biểu hiện lạ .
Xin đơn cử thêm một trường hợp khác : Một vào lọai xe AT có turbo , nếu hỏng nạp Turbo thì sẽ hộp số sẽ không nhảy được đến số cuối , làm ta lầm tưởng hư hộp số , nếu gặp thợ thầy củ chuối , tháo banh hộp số thay vì quạt nạp Turbo đem sửa thì coi như toi cả đám .
Kiểu như xe của bác nếu không có phần mềm riêng thì không cân lại được , nhưng ngay cả ở các cơ sở trang bị hiện đại đủ cả thì cũng nên tìm đúng nhân viên có kinh nghiệm mà giao phó , bản thân cái máy tính không tự làm nên chương trình !
Ngòai ra khi người ta thay ECU hay bo mạch nào đó , bác nên chú ý ghi lại số SX của nó , để chắc rằng nó được thay mới hay là bị đổi chác với ai đó , bởi vì Set đèn túi khi , một việc quá đơn giản khi có thiết bị trong tay mà lôi theo một chùm lỗi khác khiến ta phải nghi ngờ .
Qua đây bác cũng nên rút kinh nghiệm ,là nên tập trung dứt điểm từng việc một , thay nhớt là thay nhớt cho xong , xóa lỗi Aribag thì cũng tách ra dứt điểm rồi mới làm qua cái khác , họ làm tới đâu thì coi kết qủa xong , OK rồi mới đề nghị làm cái khác , bây giờ thầy đổ bóng , bóng đổ thầy , thò tay vô tổ kiến biết con nào cắn mình ?? Thợ đổ tại HT Dầu bôi trơn , bác khăng khăng lỗi do chỉnh Airbag , tôi lại nghĩ họ sử dụng máy Diagnoser chưa chuẩn xác , tranh luận đến bao giờ ? Chỉ có túi tiền của bác là lõm ngay tức khắc .
Last edited by a moderator:
Wow, thật là vui khi được Bác Der Fahrer tư vấn ngay tức thì, em rất trân trọng sự nhiệt tình của các bác. Nếu được bác cho em cái số của bác để hôm nào rãnh em alo gặp bia bọt cám ơn các bác và sãn dịp thỉnh giáo thêm kinh nghiệm.
Bác nói vậy thì em nghĩ là đúng rùi, sau khi nối máy scaner vào thì mấy chú bên Ô tô ngôi sao (bên đường Trường Chinh) reset mãi không được và cuối cùng thì tháo 1 cái board nhỏ ra (nó nằm dưới táp lô phía vô lăng chỗ để cắm cáp scaner vào) và báo với em là bị hư do bị nước vào( em xem thì thấy nó bị nước vào thật- không biết tại sao?) em đã đặt hàng mới để thay. Bên Ô tô ngôi sao là đại lí chính thức của MB và được MB ủy quyền làm service và hình như họ cũng tham gia điều hành cùng bác Automatic nhà mình ở threat MB không lẽ họ lại làm như thế và không báo gì với em về tình trạng cái xe của em sau khi em thay nhớt xong, thật là thất vọng với cách làm ăn như thế.
Bây giờ phải làm sao xin bác cho em một lời khuyên trong khi chờ mấy cái phu tùng ở trời tây nó về đến đây. Hay bác có biết ở đâu có thể có máy và mượn tạm cái board để Reset lại cái ECU của xe em không để em có thể chạy tạm trong khi chờ đợi (không biết bao lâu nữa).
Thanks các bác nhièu, sẵn đây bác cho em xin cái địa chỉ của ga ra 3T để xe có vấn đề gì em đem qua cho các bác kiểm tra tư vấn trước bây giờ thật không còn biết tin vào ai chúng nó toàn là bày ra để bán phụ tùng giá cao chán quá.
Bác nói vậy thì em nghĩ là đúng rùi, sau khi nối máy scaner vào thì mấy chú bên Ô tô ngôi sao (bên đường Trường Chinh) reset mãi không được và cuối cùng thì tháo 1 cái board nhỏ ra (nó nằm dưới táp lô phía vô lăng chỗ để cắm cáp scaner vào) và báo với em là bị hư do bị nước vào( em xem thì thấy nó bị nước vào thật- không biết tại sao?) em đã đặt hàng mới để thay. Bên Ô tô ngôi sao là đại lí chính thức của MB và được MB ủy quyền làm service và hình như họ cũng tham gia điều hành cùng bác Automatic nhà mình ở threat MB không lẽ họ lại làm như thế và không báo gì với em về tình trạng cái xe của em sau khi em thay nhớt xong, thật là thất vọng với cách làm ăn như thế.
Bây giờ phải làm sao xin bác cho em một lời khuyên trong khi chờ mấy cái phu tùng ở trời tây nó về đến đây. Hay bác có biết ở đâu có thể có máy và mượn tạm cái board để Reset lại cái ECU của xe em không để em có thể chạy tạm trong khi chờ đợi (không biết bao lâu nữa).
Thanks các bác nhièu, sẵn đây bác cho em xin cái địa chỉ của ga ra 3T để xe có vấn đề gì em đem qua cho các bác kiểm tra tư vấn trước bây giờ thật không còn biết tin vào ai chúng nó toàn là bày ra để bán phụ tùng giá cao chán quá.
POLTS nói:.... Hay bác có biết ở đâu có thể có máy và mượn tạm cái board để Reset lại cái ECU của xe em không để em có thể chạy tạm trong khi chờ đợi (không biết bao lâu nữa). ...
Theo em biết, nếu Bác muốn sửa vợ hai theo hướng service ủy nhiệm của Mer thì Bác nên vào Haxaco chỗ Điện Biên Phủ (gần ngã tư Hàng Xanh) em mấy lần vào đó thấy tổ thợ máy làm việc pro lắm. (Em có biết Bác Sệt hay Xệt tổ máy thấy giỏi lắm). Còn các ủy nhiệm service của Mer khác thấy không chuyên nghiệp bằng.
Còn ngon bổ rẻ thì cầu cứu BS nhà mình xem sao. Mer E dòng E rất phức tạp Bác đừng đi lung tung bị quậy sau này sửa chữa lại hao $$ lắm.
cái này nên vào haxaco đi bro ơi mấy cái mer này hay dở chứng lắm hệ thống điện nó ko ổn định lắm >>>>>>>>>>vừa rùi con RS350 của em tự nhiên đèn nó cháy loạn xạ , đang chạy tự nhiên hệ thống treo trứơc bơm phà phà gạt mưa die luôn >>>>pó tay >>>>>>>>>>>> vào dealer HAXACO clear nó cái khoẻ re>>>>>>>>> vài bữa bị típ >>>>>>>>>kêu thay hộp điều khiển em cũng pó tay với mấy cái ông mer này
Hôm nay vợ 2 em vào BV thay tim, thận ... mới (Oto ngoi sao) ket qua the nao em se post len de OS ta thêm kinh nghiệm.
Re:Bac sĩ ơi tư vấn cho em với (tường thuật trưc tiếp em MER E240 vào BV)
Thưa các Bác, hôm qua em đem vợ vào BV đại phẫu như đã nói nhưng . . . . . . sau khi thay hai cái board mới toanh đập hộp vào thì em thấy tình trạng nó vẫn vây. các chú Sercice cắm cái máy chụp CT vào đọc tới đọc lui rồi lại trầm ngâm suốt cả ngày em đợi sốt cả ruột đến chiều thì bỗng >>> Bùm!! lúc đó em đang nhâm nhi cafe trong phòng đợi nên không rõ tiếng đó là nổ cái gì chỉ thấy nước và hơi nước văng tung toé ( chắc là áp suất cao quá nên nó bung cái ống nước giải nhiệt nào đó) >>> các chú thợ tháo hết cả két nước ra kiểm tra hết toàn bộ, đến cuối giờ thì em nhận đước cái hẹn ngày mai. Đến hôm sau em không giám đến nhìn nữa vì sót con vợ quá thôi thì giao phó cho dao kéo vậy, mãi đến gần hết giờ em mới tới để kiểm tra xem xong chưa thì lại các chú lại xin em để con vợ thêm 1 ngày nữa để các chú xử lí. Đành phải chờ thôi, khi nào xong em sẽ báo tiếp.
Buồn và lo lắng cho con vợ quá, có bác nào chia sẻ không nhỉ.
Thưa các Bác, hôm qua em đem vợ vào BV đại phẫu như đã nói nhưng . . . . . . sau khi thay hai cái board mới toanh đập hộp vào thì em thấy tình trạng nó vẫn vây. các chú Sercice cắm cái máy chụp CT vào đọc tới đọc lui rồi lại trầm ngâm suốt cả ngày em đợi sốt cả ruột đến chiều thì bỗng >>> Bùm!! lúc đó em đang nhâm nhi cafe trong phòng đợi nên không rõ tiếng đó là nổ cái gì chỉ thấy nước và hơi nước văng tung toé ( chắc là áp suất cao quá nên nó bung cái ống nước giải nhiệt nào đó) >>> các chú thợ tháo hết cả két nước ra kiểm tra hết toàn bộ, đến cuối giờ thì em nhận đước cái hẹn ngày mai. Đến hôm sau em không giám đến nhìn nữa vì sót con vợ quá thôi thì giao phó cho dao kéo vậy, mãi đến gần hết giờ em mới tới để kiểm tra xem xong chưa thì lại các chú lại xin em để con vợ thêm 1 ngày nữa để các chú xử lí. Đành phải chờ thôi, khi nào xong em sẽ báo tiếp.
Buồn và lo lắng cho con vợ quá, có bác nào chia sẻ không nhỉ.
Re:Bac sĩ ơi tư vấn cho em với (tường thuật trưc tiếp em MER E240 vào BV)
chia buồn cùng anh nhưng chắc cũng sử lí đc thui
chia buồn cùng anh nhưng chắc cũng sử lí đc thui
Re:Bac sĩ ơi tư vấn cho em với (tường thuật trưc tiếp em MER E240 vào BV)
Xin chia sẻ với bác. Có bài này bác đọc qua thử sao giống hoàn cảnh của bác quá.
http://dantri.com.vn/c20/s20-323124/buc-xuc-vi-su-co-hang-loat-xe-mercedes.htm
POLTS nói:Thưa các Bác, hôm qua em đem vợ vào BV đại phẫu như đã nói nhưng . . . . . . sau khi thay hai cái board mới toanh đập hộp vào thì em thấy tình trạng nó vẫn vây. các chú Sercice cắm cái máy chụp CT vào đọc tới đọc lui rồi lại trầm ngâm suốt cả ngày em đợi sốt cả ruột đến chiều thì bỗng >>> Bùm!! lúc đó em đang nhâm nhi cafe trong phòng đợi nên không rõ tiếng đó là nổ cái gì chỉ thấy nước và hơi nước văng tung toé ( chắc là áp suất cao quá nên nó bung cái ống nước giải nhiệt nào đó) >>> các chú thợ tháo hết cả két nước ra kiểm tra hết toàn bộ, đến cuối giờ thì em nhận đước cái hẹn ngày mai. Đến hôm sau em không giám đến nhìn nữa vì sót con vợ quá thôi thì giao phó cho dao kéo vậy, mãi đến gần hết giờ em mới tới để kiểm tra xem xong chưa thì lại các chú lại xin em để con vợ thêm 1 ngày nữa để các chú xử lí. Đành phải chờ thôi, khi nào xong em sẽ báo tiếp.
Buồn và lo lắng cho con vợ quá, có bác nào chia sẻ không nhỉ.
Xin chia sẻ với bác. Có bài này bác đọc qua thử sao giống hoàn cảnh của bác quá.
http://dantri.com.vn/c20/s20-323124/buc-xuc-vi-su-co-hang-loat-xe-mercedes.htm
Bài cuối cho cái thớt này
Cuối cùng thì cái con vợ 2 cũng ra viện. Tình trạng hiện nay của con vợ quay trở lại giống như trước khi thay nhớt : Quạt gió chạy êm, đỡ hao xăng hơn (9L/100Km), nhưng vẫn báo đèn SRS (chắc phải thay cái túi khí thôi, cũng quên hỏi xem nó bị hư cái nào). Bây giờ thấy hơi tiếc " Nếu lúc trước đừng thay nhớt thì không phải tốn 20Tr. Đau quá"
Phải chi đêm ấy đừng mưa, phải chi đêm ấy đừng đưa em về . . . . .
Cuối cùng thì cái con vợ 2 cũng ra viện. Tình trạng hiện nay của con vợ quay trở lại giống như trước khi thay nhớt : Quạt gió chạy êm, đỡ hao xăng hơn (9L/100Km), nhưng vẫn báo đèn SRS (chắc phải thay cái túi khí thôi, cũng quên hỏi xem nó bị hư cái nào). Bây giờ thấy hơi tiếc " Nếu lúc trước đừng thay nhớt thì không phải tốn 20Tr. Đau quá"
Phải chi đêm ấy đừng mưa, phải chi đêm ấy đừng đưa em về . . . . .