Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bac sĩ ơi tư vấn cho em với

O.S.P.D
31/12/03
936
23
28
56
HCMC
Re:Bài cuối cho cái thớt này

Bây giờ tìm thợ điện oto mà biết luôn về phần cứng, mềm máy tính...điều khiển trong các gara của đại lý chắc là hơi khó. Mấy cái vụ này mấy chú hay chủ quan lắm, cứ nghĩ nhấp chuột, enter là xong nhưng thực tế nhiều khi nó có mấy cái Tip nho nhỏ hoặc ở tình trạng nào mới clear được lỗi mà có khi họ quên mất. Mà em để ý thấy thợ VN ngại đọc sách Service Manual trước mặt KH có lẽ họ sợ KH chê họ dốt nên hay làm đại lắm.
 
Tập Lái
10/4/10
0
1
3
POLTS nói:
Đầu tiên em xin chào các bác sĩ và điều dưỡng, là lính mới nên hôm nay em mới biết em mới biết ở đây cũng có cái bệnh viện chuyên trị vợ 2. Em thật là khâm phục sự tận tâm của bác sĩ Automatic và các trợ lí, cho em cám ơn trước và cho em post cái thắc mắc của em vào đây nhờ các bác chỉ giáo dùm. Số là:
Em đang cưỡi con E240 đời 2003 đang đi thì nó báo SRS (lỗi phần Airbag) em đã cho nó vào ô tô ngôi sao thay nhớt và kiểm tra xóa lỗi SRS nhưng khi thay nhớt xong không cài service lại được mấy anh service báo là hư bo mạch SAM và mạch gì đó phía trước xe (có nhiều cầu chì và rơ le), 2 cái accqui ...phải thay (tổng cộng tới hơn 40tr, em đã đặt cọc 2 tuần rồi vẫn chưa có hàng). Sau khi thay xong ra về thì cái quạt gió giải nhiệt két nước bắt đầu dở chứng kêu vù vù, điện thoại lại hãng thì họ nói do mạch điều khiển đang bị hư nên quạt gió luôn chạy ở tốc độ cao nhưng em nhớ lúc trước khi đưa vào nó đâu có bị như vậy??. Em vì công việc nên em vẫn phải đi trong khi chờ được thay phụ tùng (cắt cổ) nếu cái quạt cứ chạy như thế này chắc vài bữa nữa nó lăn đùng ra thì lại tốn tiền nữa (có OS nói với em giá khoảng 18tr lận), em lo quá năm ngoái con vợ 2 này của em đã ngốn của em vài chục chai rồi. Thú thật với mấy bác cưỡi con vợ 2 này thì sướng thật nhưng nó đỏng đảnh tốn tiền dã man nhưng bây giờ đang khủng hoảng nên đành phải cố sống với nó chưa thể cưới vợ khác được mong các bác tư vấn gấp gấp cho em để em không bị mất tiền oan. Thanks
Ước gì con vợ 2 này nó bền tốt như con vợ cả nhỉ

Bác ơi, em vừa mua xe E240 giống của bác cũng bị hiện tượng này, xe em chạy nhanh mà phanh chết thì khi ga vào máy gầm lên nhưng xe chạy rất chậm như ở chế độ limit vậy phải tắt máy khởi động lại thì bình thường, xe bác có bị hiện tượng thế này không. Và bác sử lý xong em xe của bác chưa và như thế nào vậy để em bắt chước với. Thank bác nhiều
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Hi polts.
Chuyện của bác thì quá nhiều vấn đề phải đề cập và cũng có rất nhiều rút tiả cho tất cả các bác khác !.
1/ Cho đến bây giờ bác vẫn chưa có được print out của chỗ sửa chữa để tham khảo những kết quả kiểm tra để so sánh với triệu chứng xẩy ra,từ đó mới chứng minh được sai trái của thợ sửa chữa .
- SRS light on : đọc code ,chuẩn đoán,sửa chữa.=>sửa chữa
- Thay nhớt: thay nhớt,thay lọc,reset chu kỳ thay nhớt.=>bảo dưỡng
Hai công việc riêng biệt.Và SRS light kg reset được như những hư hỏng bật đèn check eng.
Thông thường ( theo kinh nghiệm) SRS light trước khi sáng luôn sẽ sáng rồi tắt nhiều lần trong 1 giai đoạn.Vì đa số bị đứt 1 sơi dây điện trong cuộn dây(clock spring) trong ổ tay lái do vặn tay lái nhiều lần,trong những trường hợp khác có thể còi kg kêu kg chỉnh âm thanh (nếu có trên tay lái) v.v.Kế tới là đứt dây điện hệ thống seat belt nhưng % thấp hơn nhiều
2/Rất ít khi bị hỏng 2 bộ phận cùng 1 lượt lắm nói gì mà hỏng 1 lần 4 ,5 bộ phận 1 lượt vậy TRỜI.
3/Sau khi sửa chữa đã kg hết còn đẻ bệnh nữa chứ.
Ở đây tôi kg thấy bác nói tới đèn eng sáng mới là quá lạ lùng.Vì trường hợp của bác tôi thấy 100% đèn eng phải sáng sau khi bác lấy xe ra khỏi gara từ lần thứ 1 và cho tới bây giờ luôn!!!
4/Trường hợp quạt chạy sau khi tìm cách sửa chữa hệ thống SRS có thể do lỏng hay ăn điện kg tốt của các impact sensor (có thể do ráp lại kg chắc) làm cho ECU tưởng là xe bị tai nạn nên lệnh cho quạt chạy để làm nguội máy giảm thiểu khả năng bị cháy xe.
Để rút kinh nghiệm lần sau : nếu đèn SRS sáng thì xin lấy code ,chuẩn đoán rồi về tham khảo kỹ lưỡng và hỏi giá cả cũng như bảo đảm chữa hết bệnh mới trả $
: nếu đèn eng sáng mà kg thấy có triệu chứng nặng (giật ,rung mạnh,muốn tắt máy,khói ra nhiều v.v.) thì cứ bình tĩnh chạy rồi tìm căn bịnh cho chắc mới sửa,Vì có những hư hỏng sáng đèn nhưng kg nhất thiết phải sửa và có những trục trặc tự nó hết (intermitten) nhưng với đa số xe OBD2 kg tự tắt đèn sau khi hết trục trặc .Tốt nhất trong trường hợp này ghi code lại ,xoá code rồi chạy để xem đèn và code có trở lại kg.
Thôi tới đây cũng tạm đủ và hơi dài khi có dịp sẽ cống hiến các bác thêm.