Còn 1 ly do nữa, xe em cung bi tuong tự, mới khởi động đạp ga vog tua máy lên cao mà xe thì lết, khoảng 1p sau mới hđ bình thường, một vài lần bị như vậy về sau là ko chạy dc luôn, sau khi kt tat cả là do cộng seal bị chai dẫn đến mất áp lực nhớt, bố ko nhập dc, thay bộ seal mới, ok, hú hồn. Còn nếu xe bác bị trượt bố thì thay bộ bố hs cũng khẳm ah.hix
Đúng đó bác nhưng tuỳ theo dòng xe xài số điều khiển cơ hay xài điều khiển điện nếu điện hoàn toàn thì không có seal,thường thì xài seal là dòng xe đơn giản thân chào các bác
Oái, bệnh xe của bác là nó nằm ở cái con số 1992 đó ạ, nếu là 2012 chắc chắn nó không bị, nếu bị thì được bảo hành ạ.....
Em cũng mong là nó đơn giản như lý do bác nói (do seal?), chứ mà thay bố nghe nói giá cũng tốn kém vài chai!
bboypro0601 nói:Còn 1 ly do nữa, xe em cung bi tuong tự, mới khởi động đạp ga vog tua máy lên cao mà xe thì lết, khoảng 1p sau mới hđ bình thường, một vài lần bị như vậy về sau là ko chạy dc luôn, sau khi kt tat cả là do cộng seal bị chai dẫn đến mất áp lực nhớt, bố ko nhập dc, thay bộ seal mới, ok, hú hồn. Còn nếu xe bác bị trượt bố thì thay bộ bố hs cũng khẳm ah.hix
LIKE!
Xe_chuong_ga nói:Oái, bệnh xe của bác là nó nằm ở cái con số 1992 đó ạ, nếu là 2012 chắc chắn nó không bị, nếu bị thì được bảo hành ạ.....
hihi, hộp số là linh hồn của cái xe mà bác "đề thấp" e nó quá. ko biết xe bác thì sao, chứ xe e Cam 203 LD AT,lúc bị trục trặc hs e mún đứng tim luôn, bởi vì e biết đụng vào nó ko hề đơn giản và rất tốn kém. và như e đã nói xe e chỉ bị chai 1,2 cộng seal thôi nhưng chắc cú nên e đặt một bộ seal mới tinh chính hãng luôn(chứ thay cộng này mai mốt mấy cộng kia chai nữa thì tiêu), giá 2.5tr một bộ (chỉ là vài cộng cao su bé tí ti) chưa tính công cán nhớt nhung gì. còn nếu hư bố hs mà đặt bộ bố hs mới chính hãng luôn thì cũng chòm chèm $2000. còn một giải pháp hàng 2hand là mua nguyên cái hs nghĩa địa gắn vào luôn là 22tr chưa công(choáng), hàng nghĩa địa đã vậy nếu đưa đầu vào hãng nó mà phán thay nguyên cái hs mới chắc $4-5000 quá. bởi vậy mong cho vợ 2 bác ko bị gì nặng, mà nếu có gì thì e nghĩ giải pháp ưu tiên là nhờ một bác gara trên os mình đặt hàng 2hand bên Cam or Thai về làm luônMEXEHANGHIEU nói:Em cũng mong là nó đơn giản như lý do bác nói (do seal?), chứ mà thay bố nghe nói giá cũng tốn kém vài chai!
bboypro0601 nói:Còn 1 ly do nữa, xe em cung bi tuong tự, mới khởi động đạp ga vog tua máy lên cao mà xe thì lết, khoảng 1p sau mới hđ bình thường, một vài lần bị như vậy về sau là ko chạy dc luôn, sau khi kt tat cả là do cộng seal bị chai dẫn đến mất áp lực nhớt, bố ko nhập dc, thay bộ seal mới, ok, hú hồn. Còn nếu xe bác bị trượt bố thì thay bộ bố hs cũng khẳm ah.hix
Chào bác Vui,
Với kinh nghiệm trước đây em cũng đã sửa chữa hộp số tự động một lần (chiếc xe khác), khi đó xe vào số quá ư là nhẹ nhàng, cảm giác như bị lờn "lờn" không chắc chắn, và em đem vào một garage sữa (cách nay 4 năm), thì hạ hộp số xống kiểm tra được biết là bố hộp số hư. Tình trạng xe của em hiện nay hoàn toàn khác với kỳ trước, là vào số vẫn cảm giác chắc chắn, không bị lờn khi vào số. Cho nên em nghĩ khả năng bố hộp số ít xay ra. Nguyên nhân số 3 mà bác nêu thì xe em ok, vì mới thay nhớt và lọc nhớt (cả hộp số và nhớt máy).
Còn ý kiến của bác bboypro0601 em cũng thấy có lý đó!
Hôm nào rãnh em sẽ đưa em nó đến bác để kiểm tra nhé bác Vui!
Với kinh nghiệm trước đây em cũng đã sửa chữa hộp số tự động một lần (chiếc xe khác), khi đó xe vào số quá ư là nhẹ nhàng, cảm giác như bị lờn "lờn" không chắc chắn, và em đem vào một garage sữa (cách nay 4 năm), thì hạ hộp số xống kiểm tra được biết là bố hộp số hư. Tình trạng xe của em hiện nay hoàn toàn khác với kỳ trước, là vào số vẫn cảm giác chắc chắn, không bị lờn khi vào số. Cho nên em nghĩ khả năng bố hộp số ít xay ra. Nguyên nhân số 3 mà bác nêu thì xe em ok, vì mới thay nhớt và lọc nhớt (cả hộp số và nhớt máy).
Còn ý kiến của bác bboypro0601 em cũng thấy có lý đó!
bboypro0601 nói:Còn 1 ly do nữa, xe em cung bi tuong tự, mới khởi động đạp ga vog tua máy lên cao mà xe thì lết, khoảng 1p sau mới hđ bình thường, một vài lần bị như vậy về sau là ko chạy dc luôn, sau khi kt tat cả là do cộng seal bị chai dẫn đến mất áp lực nhớt, bố ko nhập dc, thay bộ seal mới, ok, hú hồn. Còn nếu xe bác bị trượt bố thì thay bộ bố hs cũng khẳm ah.hix
Hôm nào rãnh em sẽ đưa em nó đến bác để kiểm tra nhé bác Vui!
Vui nói:Rất nhiều nguyên nhân bác ạ
1)do bố mòn trượt
2)solenoid không hoạt động(mất tín hiệu nguồn ,solenoid hư)
3)thiếu nhớt,nhớt dơ ngẹt lọc
4)các cãm biến bị lỗi
5)mạch điều khiển, ECU
nhưng xe củ có khả năng nguyên nhân 1và 3 là cao.
Last edited by a moderator:
Cuối cùng, sau khi đến BS Vui thì xe em đã lành bệnh hẳn! Cám ơn bác Vui nhé.!
Phải nói là bác Vui rất nhiệt tình, tay nghề thuộc loại " nội công thâm hậu", và có lẽ món " đặc sản" của bác Vui là hộp số tự động. Hầu như ngày nào bác Vui cũng có cho lên bàn mỗ 1 hộp số tự động.
Có lẽ là em đã tìm đúng chỗ để chữa bệnh.
Gía cả phải nói là "rất hữu nghị, tình thương mến thương" cho anh em OS.
Lần đầu tiên biết được bác Vui, em thấy rất thích và quý phong cách làm việc của bác.
Phải nói là bác Vui rất nhiệt tình, tay nghề thuộc loại " nội công thâm hậu", và có lẽ món " đặc sản" của bác Vui là hộp số tự động. Hầu như ngày nào bác Vui cũng có cho lên bàn mỗ 1 hộp số tự động.
Có lẽ là em đã tìm đúng chỗ để chữa bệnh.
Gía cả phải nói là "rất hữu nghị, tình thương mến thương" cho anh em OS.
Lần đầu tiên biết được bác Vui, em thấy rất thích và quý phong cách làm việc của bác.