Bác nghi TPS thì bác tháo em nó ra, vệ sinh lại lần nữa, nhớ vệ sinh thật kỹ jack cắm, kiểm tra dây nhợ theo sơ đồ điện của xe xem có bị đứt chỗ nào ko. Kiếm 1 em khác lắp vào thử xem có đúng bệnh đó ko. Theo con Espero của em thì TPS nó hoạt động thế này:
Ngoài ra như trên xe em còn có thể do nguyên nhân một số cảm biến khác nữa:
- CTS: Coolant Temperature Sensor, cảm biến nhiệt độ nước làm mát;
- MAT: Intake Manifold Air Temperature Sensor, cảm biến nhiệt độ khí nạp;
- MAP: Intake Manifold Air Pressure Sensor, cảm biến áp suất khí nạp...
Những cảm biến này mà ko hoạt động (nhất là CTS) là sẽ ko báo chính xác nhiệt độ nước làm mát... làm cho ECM luôn cấp tín hiệu cho van bù ga là máy đang nguội => bơm ga răng ti cao vào... hì... thế là oà ga...
Nếu trước mắt bác chưa xử được vụ này thì em nghĩ bác vặn tạm kim bù ga ở múc cho nó hở chút thôi và rút jack van bù ga ra, nâng ốc chỉnh vị trí bướm ga lên chút. Coi như chấp nhận ko có bù ga điều hoà, ko bù ga máy nguội... chung sống với lũ trong khi tìm giải pháp. Bác đừng chơi ống canh kiểu cũ, làm kim bù ga ko xoay được trong khi mô tơ vẫn quay, làm lờn gai mô tơ.
Ngoài ra như trên xe em còn có thể do nguyên nhân một số cảm biến khác nữa:
- CTS: Coolant Temperature Sensor, cảm biến nhiệt độ nước làm mát;
- MAT: Intake Manifold Air Temperature Sensor, cảm biến nhiệt độ khí nạp;
- MAP: Intake Manifold Air Pressure Sensor, cảm biến áp suất khí nạp...
Những cảm biến này mà ko hoạt động (nhất là CTS) là sẽ ko báo chính xác nhiệt độ nước làm mát... làm cho ECM luôn cấp tín hiệu cho van bù ga là máy đang nguội => bơm ga răng ti cao vào... hì... thế là oà ga...
Nếu trước mắt bác chưa xử được vụ này thì em nghĩ bác vặn tạm kim bù ga ở múc cho nó hở chút thôi và rút jack van bù ga ra, nâng ốc chỉnh vị trí bướm ga lên chút. Coi như chấp nhận ko có bù ga điều hoà, ko bù ga máy nguội... chung sống với lũ trong khi tìm giải pháp. Bác đừng chơi ống canh kiểu cũ, làm kim bù ga ko xoay được trong khi mô tơ vẫn quay, làm lờn gai mô tơ.