@ chú tiểu: Nguyên do thông thường nhất của các vấn đề hỏng hóc là các ổ giắt, các ổ nối cắm điện bị long lỏng. Nên bác phải kiểm tra kỹ các hệ thống phụ trước, vì trong hệ thống ( EFI, PGM, MPI) theo mình biết ECU chỉ báo lổi cảm biến khi mất hoàn toàn tín hiệu cảm biến đó, chứ nếu có sai số về điện trở hoặc điện áp của cảm biến mà còn tín hiệu ECU củng không báo lổi...
Cảm ơn các bác đã cho ý kiến. Em cũng đã nghĩ đến các jắc cắm rồi.
Có 2 khả năng xảy ra:
1. Nguyên ủy từ trước đến nay xe em đã bị lỗi này rồi. Vì từ khi mua về đến nay em chưa bao giờ kiểm tra đèn check này. Vì bật chìa đèn sáng sau đó tự tắt. Em nghĩ ko có lỗi gì, nên ko để ý đến hộp đen.
2. Lỗi mới xuất hiện. Cách đây 1 tuần tự nhiên kim tốc độ nhảy lung tung, em nghĩ do lỏng hay bẩn jac cam biến tốc độ nên Lấy RP7 xịt vào cho sạch. SAu đó kim nhảy lại bt nên em nghĩ ko có gì.
Vừa qua khi kiểm định xe về mới thấy hiện tượng quá nhiệt và quạt (cả 2) ko quay.
Sáng nay em tháo các jac ra vệ sinh hết rồi cắm lại vừa đi về thấy ổn. Sáng mai em đi làm (40km) em check lại xem sao rồi phản hồi lại ạ
Cảm ơn cá bác nhiều
Có 2 khả năng xảy ra:
1. Nguyên ủy từ trước đến nay xe em đã bị lỗi này rồi. Vì từ khi mua về đến nay em chưa bao giờ kiểm tra đèn check này. Vì bật chìa đèn sáng sau đó tự tắt. Em nghĩ ko có lỗi gì, nên ko để ý đến hộp đen.
2. Lỗi mới xuất hiện. Cách đây 1 tuần tự nhiên kim tốc độ nhảy lung tung, em nghĩ do lỏng hay bẩn jac cam biến tốc độ nên Lấy RP7 xịt vào cho sạch. SAu đó kim nhảy lại bt nên em nghĩ ko có gì.
Vừa qua khi kiểm định xe về mới thấy hiện tượng quá nhiệt và quạt (cả 2) ko quay.
Sáng nay em tháo các jac ra vệ sinh hết rồi cắm lại vừa đi về thấy ổn. Sáng mai em đi làm (40km) em check lại xem sao rồi phản hồi lại ạ
Cảm ơn cá bác nhiều
Hê he, em nói rồi mà, bác phải từ từ thì mới mần ra nguyên nhân...???
Hình như acc 90 có hỏng cục báo tốc độ thì đèn check không báo.
Còn cái kiểu nháy đèn ECU của xe bác em cũng chưa rõ là lỗi số mấy.
Cái hộp nháy phựt phựt mà cái đèn check trên táp-lô tắt ngúm thì phải xem lại dây tín hiệu rồi, hổng lẽ cứ lâu lâu lật lót sàn lên xem...
Quá nhiệt là do quạt không quay, nếu dây điện OK thì bác xem lại 2 cục công tắc nhiệt coi chừng bị liệt, hoặc chập chờn lúc đóng lúc không. Mấy cục này mà xe bị quá nhiệt vài lần thì dễ bị liệt lắm.
Chuẩn bị đoạn dây điện để đấu tắt quạt từ cọc bình, lỡ nó quá nhiệt giữa đường. Coi chừng cái máy nhé.
Vài ngày qua xe acc90 của em cứ lâu lâu khoảng 3-4km lại bị giựt 1 phát (như nất cục), kiểm tra bugi thì vẫn cứ OK- màu gạch non đàng hoàng, mò mẫm đủ chỗ... từ dây phin, xăng, gió cuối cùng cũng tìm ra nắp bộ chia điện bị nứt (rất ngắn)- Chắc do cái này mà bị tẹt lửa quá???. Cũng may là còn cái cũ bị hư thay năm ngoái, lấy lại cái nắp lắp vô. Hôm qua đi ĐN về OK- êm ru liền.
Hình như acc 90 có hỏng cục báo tốc độ thì đèn check không báo.
Còn cái kiểu nháy đèn ECU của xe bác em cũng chưa rõ là lỗi số mấy.
Cái hộp nháy phựt phựt mà cái đèn check trên táp-lô tắt ngúm thì phải xem lại dây tín hiệu rồi, hổng lẽ cứ lâu lâu lật lót sàn lên xem...
Quá nhiệt là do quạt không quay, nếu dây điện OK thì bác xem lại 2 cục công tắc nhiệt coi chừng bị liệt, hoặc chập chờn lúc đóng lúc không. Mấy cục này mà xe bị quá nhiệt vài lần thì dễ bị liệt lắm.
Chuẩn bị đoạn dây điện để đấu tắt quạt từ cọc bình, lỡ nó quá nhiệt giữa đường. Coi chừng cái máy nhé.
Vài ngày qua xe acc90 của em cứ lâu lâu khoảng 3-4km lại bị giựt 1 phát (như nất cục), kiểm tra bugi thì vẫn cứ OK- màu gạch non đàng hoàng, mò mẫm đủ chỗ... từ dây phin, xăng, gió cuối cùng cũng tìm ra nắp bộ chia điện bị nứt (rất ngắn)- Chắc do cái này mà bị tẹt lửa quá???. Cũng may là còn cái cũ bị hư thay năm ngoái, lấy lại cái nắp lắp vô. Hôm qua đi ĐN về OK- êm ru liền.
He he. Em vệ sinh các jac cắm sáng nay chạy 40 km êm ru. Quạt chạy vù vù khi đủ nóng. Vậy là OK rồi. Cảm biến tốc đọ vẫn OK --> Kim báo ngon lành.
Còn hộp nháy thì kệ... mẹ nó. Cứ chạy đã tính sau.
Cảm ơn các bác nhiều
Còn hộp nháy thì kệ... mẹ nó. Cứ chạy đã tính sau.
Cảm ơn các bác nhiều
Bác Acc_Qng hứa mà ko ghé . Cái này gọi là THẤT HỨA = 7 hứa!!!
Giật cục là do lâu ngày ko đi massage thôi. He he. Ra ĐN chiêu đãi mà ko gọi thì lại giật giật thôi
Giật cục là do lâu ngày ko đi massage thôi. He he. Ra ĐN chiêu đãi mà ko gọi thì lại giật giật thôi
trungauto222 nói:lổi này Bác chỉ đem vào Garage uy tín nào đó sửa thôi. Nếu ở Sài gòn thì tôi có thể giúpBác.
Cảm ơn bác. Em ở Đà Nẵng nên chịu thua bác à.
Chú tiểu nói:He he. Em vệ sinh các jac cắm sáng nay chạy 40 km êm ru. Quạt chạy vù vù khi đủ nóng. Vậy là OK rồi. Cảm biến tốc đọ vẫn OK --> Kim báo ngon lành.
Còn hộp nháy thì kệ... mẹ nó. Cứ chạy đã tính sau.
Cảm ơn các bác nhiều
Chào Bác Chú tiểu .
Lâu qua mới thấy vợ 2 cua Bác bị cảm lạnh. Mà vợ bị cảm chút xúi cũng phải lo cho em nó chứ , ai đới '' hộp nháy thì kệ... mẹ nó ' em chẳng chụi chút nào cả . Nói vậy thôi chứ Chú tiểu lo chết đi thôi và tức anh ách . Bệnh cảm mà trị không được thì . . . khó chụi quá. He he . Bác sĩ chữa cho người thi OK , còn vợ 2 thi cứ ngồi ngó , biết bệnh mà hổng trị được
Vợ 2 của em chưa bệnh ( các bác Gara quen còn ngon , chạy đi ...) em cũng không chụi , phải làm ngon thiệt là ngon , em mới chụi được và yên tâm .
Chúc Bác Chú tiểu và Bác Accod_qng mạnh khỏe và lái xe an toàn
Quê em ở Quảng Nam . Em mà có điều kiện về là sẽ diện kiến 02 Bác liền . Nhớ quê hương quá . Thấy 02 Bác quê hình đam mê accord và em cũng vậy , nên em cũng thấy vui vui . ( Cứ mong đợi . . . đọc được các bài của 02 Bác )
"Chiều chiều lại nhớ chiều chiều
Nhớ hồi ông lữ khăn điều vắt vai..."
Nhớ quê thì về. Ngồi ở đô thị phồn hoa sướng quá ko chịu về mà cứ than hoài. He he. Phải làm cách mạng thôi, gác bỏ công việc, chuẩn bị xèn và lên đường. Nếu ko có xèn thì ráng lo chuyến về thôi còn anh em ở "nhà quê" này lo cho. He he.
Nhớ hồi ông lữ khăn điều vắt vai..."
Nhớ quê thì về. Ngồi ở đô thị phồn hoa sướng quá ko chịu về mà cứ than hoài. He he. Phải làm cách mạng thôi, gác bỏ công việc, chuẩn bị xèn và lên đường. Nếu ko có xèn thì ráng lo chuyến về thôi còn anh em ở "nhà quê" này lo cho. He he.