O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Bác sỹ ơi, xe em nó bị làm sao ấy..!

...Là máy phát điện ( 1 chiều ( DC )hoặc xoay chiều( AC ) sau đó được nắn dòng thành điện 12 V một chiều ) cung cấp điện phục vụ cho mọi thứ hầm bà lằng trên xe .
 
Hạng B2
18/9/04
295
4
18
Đâu đó
RE: Bác sỹ ơi, xe em nó bị làm sao ấy..!

Ủa, thế mà em cứ tưởng bình thường điẹn phục vụ cho xe lấy từ accu, sau đó cái máy nạp điện đó lại nạp cho đủ vào accu[&:]. Cảm ơn bác hé
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Bác sỹ ơi, xe em nó bị làm sao ấy..!

Vâng ! Trong đó có cả việc nạp bình nữa Bác ạ
Đối với đa phần xe ..khi đang chạy tháo cọc bình điện ra xe vẫn chạy , mọi thứ bình thường hết ! Hoặc khi đang chạy mà lỡ đứt dây Cua-roa Máy Phát điện thì cũng vẫn cứ chạy bình thường...cho tới khi hết bình ( Nếu không bật đèn thì còn chạy cả trăm cây số luôn )
Bình Ac-quy như thùng trữ nước ..máy Phát như vòi nước ..có bình thì Máy phát mới có lúc được nghỉ...hoặc khi đột ngột cần dòng lớn ( Ví dụ đề máy ) thì khi đó Bình phối hợp ra tay !! Bình vơi thì máy phát lại " Rót " vô ! Khi xe dừng ..các hệ thống tiêu thụ điện ví như Hệ thống báo động hẳn nhiên phải cần bình rồi !;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/8/04
304
1
0
RE: Bác sỹ ơi, xe em nó bị làm sao ấy..!

Ủa xe không cần Accu vẫn chạy được sao bác, có 1 lần xe của em đang đi thì nó bị rớt cọc bình ra ( do thợ sữa chữa quên siết chặt) kết quả là xe em nó chết well râu chả hiểu tại sao, đề máy cũng không đuợc , nói tóm lại là không làm được gì hết. Cuối cùng xuống xe lọ mọ huý hoắy 1 hồi thì phát hiện ra cái cọc bình bị rớt
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Bác sỹ ơi, xe em nó bị làm sao ấy..!

Vâng ! Sút bình thì không thể "đề" rồi !!! Còn nó chết máy là vì :
- Khi sút cọc bình nó sút luôn cả "Dây Cung Cấp Điện chính" ra khỏi dây sạc từ máy đèn ( Dây này thường màu đỏ..to cỡ chiếc đũa kẹp chung với Dây Dương của bình và dây Sạc từ máy đèn lên !)
Bác có thể thí nghiệm : Xe đang nổ máy , tháo cọc Dương hoặc Âm của bình ra ! nhớ giữ nguyên bó , đừng tách rời ! Xe sẽ vẫn nổ máy tiếp...Nếu khôg đúng , mình xin chịu kỷ luật trước tập thể anh em OS:)
Cho nên : Xe hư bình thì vẫn chạy ngon , nhưng nhớ đừng tắt máy
Xe hư máy đèn cũng vẫn chạy..nhưng nhớ tắt hết những gì có thể tắt. lết về tới Gara !-Nếu không thì chạy một đỗi thì các thiết bị phụ tiêu thụ hết điện bình ( Đèn , còi , quạt , quạt mát nước, máy nghe nhạc.. ) cho nên bơm xăng và HT đánh lửa cũng " Chết " theo vì thiếu điện.;)