Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
em thấy bác chạy line chưa chuẩn bằng bác Tuấn nhé, bác ép cua hơi sát, cắt apex sớm quá... bác xem clip sau thấy bác Tuấn chạy rất là chuẩn...

vợ em sắp sinh, không đi được vụ này, bãi chạy thế nào hả bác, có lịch trackday hay gì không?
 
  • Like
Reactions: Q. Minh2000
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
em thấy bác chạy line chưa chuẩn bằng bác Tuấn nhé, bác ép cua hơi sát, cắt apex sớm quá... bác xem clip sau thấy bác Tuấn chạy rất là chuẩn...

vợ em sắp sinh, không đi được vụ này, bãi chạy thế nào hả bác, có lịch trackday hay gì không?

Còn phải học hỏi nhiều bác àh...
 
  • Like
Reactions: Nx_hai
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
có thằng bạn em hú mà em không đi được, tiếc quá, em máu vụ này lắm...

em ngồi xem đi xem lại, hình như ông bim xanh xanh chạy chậm quá làm dồn toa một đám thì phải?

không biết ở đây sau này tính kế hoạch thế nào, người ta có nói gì về chuyện bán membership hay phí trackday gì không ạ? xưa giờ em toàn ngồi lái giả lập, ngoài đường thì phải chừa khoảng an toàn nhiều quá không chạy được... sau cái lần em được chạy thử ở Sepang em máu mấy vụ trackday quá, giờ mới thấy ở VN có track đàng hoàng...

mấy cái track ngắn, nhiều cua, có cả bank thuận nghịch thế này đòi hỏi kỹ thuật tốt lắm, hy vọng dân nhà ta phát triển được cái môn thể thao này đàng hoàng, trước giờ nói đến đua xe toàn nghĩ tới mấy thằng trẻ trâu kể cũng nản :(
 
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Dạo này do xe hư nên không có dự án nào mới. Vừa rồi lễ 30/4 Happyland tổ chức chạy track nên trước đó một ngày em quyết tâm sửa xe cho xong. Bánh xe bị lệch alignment do cán trúng cục bê tông để trên đường.

Sau khi chạy Happyland về thì thấy xe của mình hiền quá, êm ru không chịu nói năng gì với bạn bè nên em quyết lên pô cho em nó ngay là luôn. Pô thì em mua đã lâu lắm lắm rồi nhưng do chia dự án phá xe thành nhiều quá trình nhỏ nên đến bây giờ em mới rờ tới cây pô.

Cây pô của em là Turbo-back nghĩa là chạy từ turbo đến đít. Nói chung là em thay hết 100% pô zin. Thay pô đối với em có 3 mục đích:

1) Phá xe. Em lúc nào cũng yêu khoa học.
2) Nghe hay. Tiêu chuẩn hay của em là âm thanh ấm và trầm. Em không thích ré kiểu xì po.
3) Tăng công suất. Muốn tăng thì phải tune lại ECU. Đồng thời phải calibrate lại sensor oxy vì lúc này calibration zin đã không còn đúng nữa. Nếu không chỉnh lại ECU thì 1) Check engine light, 2) không tăng được tí HP nào.

Mục đích 1) và 2) thì quá dễ, lắp vô là xong. Mục số 3) thì em chờ một mớ đồ nữa về rồi làm chung 1 thể. Do đó, hiện giờ em không làm nguyên 1 cây turbo-back mà em chỉ làm cat-back. Cat-back không ảnh hưởng đến sensor oxy nên không cần chỉnh ECU. Cat-back thì âm thanh đủ xài rồi.

Khoảng 2 tuần nữa em sẽ làm nốt cái mục đích số 3 kèm với một tá cái khác nữa. Stay tuned!

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Đây là cây catback. Còn thêm 2 khúc nữa sẽ thành turbo-back.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Catback có nghĩa là từ catalytic converter trở về sau. Đây là bầu catalytic converter zin của WRX. Em sẽ thay pô từ vị trí này về sau. Sau này khi em độ tiếp turbo-back thì đồng nghĩa thằng catalytic converter zin cũng sẽ đi luôn. Tuy nhiên cay pô thay thế em mua có catalytic converter nhưng mà là high-flow. Không có catalytic converter thì nhiều lúc đi đăng kiểm không đạt, với lại lúc đó khói sẽ có mùi khó chịu.
Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Mấy cái pô đc treo lên gầm xe bằng các nối bằng cao su nhằm giảm chấn động và cho phép cây pô có thể dao động trong một khoảng nhất định. Để tháo mấy cái nối cao su đó em xịt cái này của Sonax lên để bôi trơn, đồng thời sẵn tiện vệ sinh và bảo dưỡng cao su luôn!
Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Xịt vô là tháo ra được liền! Rất mượt!

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Tiếp đến là bầu pô...

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Ở kẹt trên cũng có cái nối. Phải có cây nại thì mới tháo ra được.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Cuối cùng pô zin đã được tháo xuống!
Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

So dáng cùng pô Cobb. Pô Cobb có triển vọng tăng được HP vì được thiết kế với đường kính to hơn (3 inch vs 2.75inch), các khớp nối trau chuốt hơn... Mục đích cuối cùng là cải thiện air flow! Tuy nhiên sao mình không làm luôn ống 5 inch bảo đảm air flow max speed luôn. Cái gì cũng có cái "cân bằng" của nó. To quá cũng không tốt, nhỏ quá cũng không tốt. Trong trường hợp to quá thì lúc đó vận tốc thoát khi thải sẽ rất chậm (mặc dù cản trở dòng khí thấp do ống lớn). Vận tốc thoát khí thấp thì hiệu ứng "back pressure" sẽ không có. Không có thì chu kì nạp tiếp theo sẽ không đạt hiệu suất tốt được. Do đó luôn là sự cân bằng!
Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Bầu pô Cobb nhỏ hơn nhưng tip lại to hơn. Tất cả đều làm bằng inox 304. Do em để trong kho lâu quá nên inox bị xỉn màu hết rồi...

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Một số món hardware đi kèm. Toàn là đồ xịn!

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Kiểm tra service manual chính hãng đàng hoàng vì phải dùng torque wrench để cân lực siết ốc cho thích hợp.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Straight pipe và spliter được tạm nối lại với nhau. Ốc chưa siết gì cả vì còn phải cân chỉnh lúc lắp lên xe.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Có cái bầu resonator này nhằm để giảm drone. Hi vọng là hoạt động tốt!

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Sonax hiệu quả cực kì! Vệ sinh + bảo dưỡng luôn mấy cục cao su này.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Lắp 1 phần lên xe rồi đây!

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Chờ lắp 2 bầu pô nữa là xong.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Và đây là sản phẩm cuối cùng!

Em đuối quá đi ngủ mai đi làm. Vài hôm nữa em viết bài review nhé các bác. Tạm thời em chia sẽ như vậy thôi!
 
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Có cái review nho nhỏ về cái pô COBB cat-back này. Tính ra em chạy được 2 ngày rồi. Cảm nhận ban đầu là rất vừa ý vì đạt được 2 yếu tố mà em mong muốn:

1) Âm thanh ấm và thật trầm. Em rất ghét pô ré kiểu xì po. Lúc chọn lựa mua Pô thì em chọn rất kĩ. Đa phần các hãng đều làm pô ré và nổ rất to, chỉ có thằng Cobb này là trầm và ấm. Đặc biệt có "back fire" mỗi khi downshift nghe rất là phấn khích. Tiếng back fire em nghĩ sẽ to hơn tí nếu em chạy tốc độ nhanh hơn và đặc biệt là sau khi em lắp thêm 2 khúc pô nữa để trở thành turbo-back.

2) Nhìn đẹp. Cùng kiểu 4 lỗ xã như pô zin nhưng lần này 4 lon pô to hơn zin khoảng 10%. Do đó nhìn pô rất vừa vặn với phần cut-out của dàn cảng sau. Pô zin thì em có cảm giác hơi nhỏ so với cảng. Đặc biệt trên lon pô có khắc chữ COBB nhìn cảm thấy pro.

Tiêu chí âm thanh em đánh giá 9/10 điểm. Đặc biệt căn bệnh drone ở vòng tua 1300-1800rpm của pô zin hoàn toàn không xuất hiện ở pô COBB này. Lúc trước khi còn pô zin em không thể lái xe với vòng tua dưới 2000rpm vì tiếng drone gây rần cả xe rất khó chịu. Bây giờ thì hoàn toàn thoải mái, tiếng pô trầm và ấm rất rỏ mà không hề drone ở hầu hết các vòng tua khi lái trên đường ngoại ô lẫn đô thị.

Âm thanh trên track thì em chưa test vì Happyland chưa cho ô tô vào phá tiếp... buồn.

Tiêu chí khác cũng khá quan trọng là công suất máy có tăng hay không? Cái này em chưa test được vì em chờ lắp turbo-back lên rồi, em tune ECU lại một lần nữa rồi em làm dyno plot luôn. Lúc đó thì mới so sánh được. Nhưng cảm giác hiện tại do âm thanh nghe hay quá nên em tự chấm cho em nó thêm 10hp nữa...

Gửi đến các bác đoạn clip em mới quay. Các bác nên nghe với loa có bass tốt vì đa số là âm trầm tần số thấp. Nghe bằng loa iphone thì coi như tèo...


Em sẽ có thêm vài cái review nữa về sau...
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
Làm thêm clip nghe tiếng từ khoang lái nữa đi bác ơi :)