Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
USDM là United States Domestic Models, nghĩa là bản nội địa Mỹ. Không khác gì nhiều so với phiên bản mà MIV bán tại Việt Nam, chỉ có điều bản USDM cho người dùng tự do can thiệp vào ECU thông qua thiết bị COBB AcessPort. Những phiên bản nội địa khác cũng có thể can thiệp vào ECU nhưng khó hơn và ít support hơn, và chỉ những người có chứng chỉ huấn luyện gì đó mới cho phép can thiệp mới can thiệp một cách hợp pháp được.
 
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Mấy bác HQ vẫn nhất quyết không nhả hàng của em ra, em tiếp tục phải đợi vậy...

Trong lúc đợi hàng độ xe về, em cũng tìm cách phá xe cho bằng được. Hai hôm trước em quyết định thay nhớt hộp số. Giang hồ bảo 30k km rồi hãy thay nhưng thôi em gần 15k thay luôn. Coi như sau khi ru đai xong thì em cũng thay luôn cái nhớt zin của hãng.

Em chọn nhớt Motul 300 GEAR nhập khẩu Pháp. Trong thị trường nhớt hộp số (số sàn) thì thằng Motul này được đánh giá là cao nhất. Mà mỗi khi em mua đồ mà thấy review cao là em bị dụ liền ngay lập tức, do đó em quyết mua Motul mặc dù giá nó cao hơn gấp 2 lần so với nhớt Subaru.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Ốc xả nhớt hộp số của WRX 2015 rất dễ tìm. Chỉ có khó là phải dùm vít hình sao mới mở được.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Hên là thằng Toptul tại Việt Nam có bán vít sao (TorX) cỡ T70, đầu socket là 1/2inch. Em chạy đến mua về, thế là chỉ cần breaker bar, gòng tay 1 tí là có thể mở ra ngon lành. Một số trường hợp mình không có đồ nghề chuẩn thì hoàn toàn có thể làm tuôn đầu ốc. Lúc đó thì chỉ biết khóc mà thôi!

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Con ốc xả có nam châm ở đít ốc. Nó dùng để hút và giữ lại các mảnh kim loại li ti của các bánh răng hộp số bị bào mòn theo thời gian sử dụng. Sau 15k km thì lượng tạp chất kim loại này bám rất nhiều trên nam châm. Cho dù cứ cho là em đã thay nhớt sớm hơn khuyến cáo nhưng mà lấy ra được nhiêu đây tạp chất kim loại thì em cũng cho là rất hợp lý rồi...

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Tạp chất kim loại nó nhuyễn như bột! Sau khi lau đi để lộ ra phần nam châm. Bây giờ mới thấy được là phần bụi kim loại này bám dầy đến chừng nào.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Siết ốc xả lại có cân lực đàng hoàng. Vấn đề cân lực là vấn đề nan giải đối với các garage ở Việt Nam. Bản thân em thì em cực kỳ cẩn thận vấn đề này...

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Sách vở bảo thay 3.3 lít, thế là em làm luôn 4 lít. Ngoài ra do cái lỗ refil của nhớt hộp số nằm sâu bên trong khoan máy nên em phải chế cái phễu để châm nhớt.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!


Và cứ như vậy cho đến khi được đúng 3.3 lít thì ngưng!

Sau khi thay nhớt thì em có cảm nghĩ như sau: TUYỆT VỜI! Phải nói là chưa bao giờ em cảm nhận được sự khác biệt lớn như thế này khi chỉ cần thay nhớt. Trước đây hộp số sàn của WRX được em đánh giá là khá tốt và mượt nhưng em luôn luôn có cảm giác bị khựng khi lên và xuống số ở những số thấp như 1 và 2. Với nhớt Motul thì hiện tượng này được giảm đáng kể. Mọi động tác chuyển số của em hiện giờ thật là mượt mà. Cái cảm giác mà mình cùng "nhịp đập" với cái hộp số rất khó tả. Nhất là những lúc xuống số khi giảm tốc độ, em luôn có một cảm giác thật là "ăn rơ".

Em lái xe số sàn rất khác với hầu hết các bác tài khác. Em downshift từng số một khi giảm tốc độ xe và tuyệt đối hạn chế nhấn côn một thời gian lâu để xe trôi. Nghĩa là em luôn có quan niệm hộp số và động cơ luôn kết nối và chỉ nhấn côn khi lên xuống số rồi nhả ngay. Do đó em luôn luôn "rev-matched downshift" ở mọi trường hợp và sử dụng "engine braking" rất thường xuyên. Em nói vậy để cho thấy được cái hộp số mượt mà nó quan trọng đối với em lắm! Em "rev-match" mà không vô thì quả thực chán lắm!
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Sao không thấy tấm chắn hộp số, phá xe như cậu chắc chắn nên có tấm chắn hộp số nhé
 
  • Like
Reactions: oh_my_god