Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
Thêm một tối kiến từ một cái đầu bã đậu với tư duy nhà ống + xe gắn máy:

http://vnexpress.net/gl/b...h-vao-tui-tien-chu-xe/

Em trích một đoạn ngắn cho các bác ngâm cú:

<span style=""color: #993300;"">2/ Phải công nhận rằng kinh tế Việt Nam những năm gần đây có những tiến bộ vượt bậc, đời sống nhân dân đã được cải thiện đáng kể, tuy vậy ta không nên quá tự mãn vì kinh tế của chúng ta chưa phát triển bền vững và đồng bộ. Nhà nước nên liên tục tuyên truyền, giáo dục và nhắc nhở người dân về điều này vì nước ta càng ngày càng tham gia sâu hơn vào cộng đồng kinh tế quốc tế, bất kỳ sự xáo trộn hoặc thay đổi nào diễn ra trên thế giới sẽ có ảnh hưởng ngay tới tình hình kinh tế nước ta, chẳng hạn như giá dầu tăng trong thời gian qua. Trong điều kiện như vậy thì việc sử dụng xe riêng tại Việt Nam đối với đại đa số người dân vẫn là xa xỉ, là một trong những nguyên nhân gián tiếp hoặc trực tiếp làm ảnh hưởng tới cuộc sống của nhiều người trong xã hội,. Khi có nhiều xe riêng lưu hành thì lượng xăng tiêu thụ sẽ tăng lên, kéo theo là việc tăng giá liên tục của các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu khác như chúng ta đang chứng kiến trên thị trường hiện nay, làm ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống hàng ngày của những người dân thường, đặc biệt là những người sử dụng phương tiên lưu thông là xe gắn máy vì đây là những người có thu nhập không cao hoặc thấp. Vì lý do đó, những người chủ xe là những người có khả năng tài chính nên họ có thể mua và sử dụng xe riêng, tuy nhiên họ đồng thời phải có trách nhiệm về kinh tế với xã hội khi lưu hành xe riêng Chính phủ nên áp dụng cách tính giá xăng theo các mức khác nhau, giá tăng dần theo lượng xăng tiêu thụ nhiều hơn, càng mua nhiều thì giá càng cao giống như cách tính tiền điện, không thể cào bằng giá xăng bán cho chủ xe hơi (mua hàng trăm lít) với giá xăng bán cho người đi xe gắn máy (chỉ vài lít hoặc vài chục lít). </span>

<span style=""color: #993300;"">3/ Nếu cần, Chính phủ có thể cho phép nâng giá xăng dầu lên cao bằng giá khu vực (vì hiện nay giá xăng dầu của ta vẫn thấp hơn giá tại các nước Asean khác như Thái Lan khoảng 2000 đồng/lít), thậm chí cao hơn nữa để làm giảm thâm hụt ngân sách nhà nước. Là một người dân bình thường đi xe gắn máy, tôi sẵn sàng và sẽ vui vẻ chi trả cho chi phí tăng lên của xăng dầu và các chi phí sinh họat khác, nhưng để đổi lại tôi sẽ đi lại nhanh hơn, được hít thở không khí trong lành hơn vì số lượng xe ô tô trên đường sẽ giảm đi, và trên hết tình trạng ùn tắc sẽ giảm đi rất nhiều, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc cho cá nhân và xã hội, giảm đáng kể các vụ tai nạn giao thông.</span>

Ngu *éo chịu được :mad:
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
corolla95 nói:
Mấy bác to đầu trên kia đâu có thấy hay , chỉ ae ta thấy hay , hic
onggiahoclai nói:
Hoan hô Bác Chủ Thớt đã trích bài hay.
Mấy bác í đầu tòan cxc không à nên làm sao thấy hay được
 
Hạng B1
5/4/07
78
10
0
E thì thấy bình thường! Tình hình giao thông o HCM bây giờ khỏi nói ai cũng biết, người đưa ra giải pháp đã ít mà người chê khó chê khổ thì nhiều. Giống như ô bị ngập nước ô cũng la, người ta thấy ô la quá thay ống cống mới để hết ngập thì ô lại la người ta đào bới lung tung( không đào bới đố ô nào thay được ống thoát nước đấy). Nhớ lại chuyện cách đây vài năm bắt đội mũ bảo hiểm, lợi ích việc đội BH rõ mười mươi như thế nhưng trước ngày chính thức bắt đội e nhớ vẫn có vài bài báo nói là khó khả thi mà toàn nhưng lý do nghe buồn cười nào là không thể phạt xuể, nóng nực, rồi gửi xe ai se giữ nón v.v và v.v Tóm lại cái gì hay nên thử, đừng ngồi nhà ma bàn ra nhiều quá không phát triển nổi đâu.
 
Hạng D
13/3/09
1.385
2.182
113
41
HCM
e nghĩ bước đầu đã thành công dư luận đã trúng kế theo e thấy cái vụ biển số Chẵn Lẻ chỉ làm đòn gió thôi... chọc tức cho dư luận nháo nhào lên sau đó thì nếu các chú ko chịu đi ngày chẵn ngày lẻ thì tui sẽ thu phí CAO ráng chịu ah nha...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
qazwsx nói:
E thì thấy bình thường! Tình hình giao thông o HCM bây giờ khỏi nói ai cũng biết, người đưa ra giải pháp đã ít mà người chê khó chê khổ thì nhiều. Giống như ô bị ngập nước ô cũng la, người ta thấy ô la quá thay ống cống mới để hết ngập thì ô lại la người ta đào bới lung tung( không đào bới đố ô nào thay được ống thoát nước đấy). Nhớ lại chuyện cách đây vài năm bắt đội mũ bảo hiểm, lợi ích việc đội BH rõ mười mươi như thế nhưng trước ngày chính thức bắt đội e nhớ vẫn có vài bài báo nói là khó khả thi mà toàn nhưng lý do nghe buồn cười nào là không thể phạt xuể, nóng nực, rồi gửi xe ai se giữ nón v.v và v.v Tóm lại cái gì hay <span style=""color: #800000;"">nên thử</span>, đừng ngồi nhà ma bàn ra nhiều quá không phát triển nổi đâu.

Nếu thử không ổn thì sao bác? có ai chịu trách nhiệm? có bác nào dám xin từ chức? hay là im luôn? Làm gì cũng phải nghiên cứu kỹ càng, như vậy mới cần lấy ý kiến của dân chứ kiểu thử như bác nói thì cứ xem dân như là chuột bạch í.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Hay nè...
“Tôi ủng hộ đề xuất cấm biển chẵn đi ngày lẻ, theo hướng chọn một số tuyến thí điểm có điều kiện thực thi. Sau đó nếu áp dụng có hiệu quả thì chúng ta mới nhân rộng”, ông Hồ Nghĩa Dũng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết sáng nay (15/4) bên lề Hội nghị Quốc tế về An toàn giao thông đường bộ Quốc gia đến 2020 và tầm nhìn 2030 của Việt Nam.
 
Hạng C
20/5/10
670
5
18
đang định post cái tối kiến trên VNexpress thì bác Gấu Xám post rồi mọi người ném đá giúp với chứ cái thằng nào viết bài ấy đi ngoài đường em mà biết tông chết mịa đi
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
qazwsx nói:
E thì thấy bình thường! Tình hình giao thông o HCM bây giờ khỏi nói ai cũng biết, người đưa ra giải pháp đã ít mà người chê khó chê khổ thì nhiều. Giống như ô bị ngập nước ô cũng la, người ta thấy ô la quá thay ống cống mới để hết ngập thì ô lại la người ta đào bới lung tung( không đào bới đố ô nào thay được ống thoát nước đấy). Nhớ lại chuyện cách đây vài năm bắt đội mũ bảo hiểm, lợi ích việc đội BH rõ mười mươi như thế nhưng trước ngày chính thức bắt đội e nhớ vẫn có vài bài báo nói là khó khả thi mà toàn nhưng lý do nghe buồn cười nào là không thể phạt xuể, nóng nực, rồi gửi xe ai se giữ nón v.v và v.v Tóm lại cái gì hay nên thử, đừng ngồi nhà ma bàn ra nhiều quá không phát triển nổi đâu.
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

E vote cho pác. Ta thử chừng 60 ngày thôi, nếu ko ổn dẹp cũng được. Cái gì cũng phải qua thực nghiệm.