Chủ đề tương tự
- Tags
- santa fe
Cái gì cũng có cái giá của nó cả. Nếu xe đi 2500 - 3000 km/ tháng trở lên hãy nghĩ chuyện máy dầu. còn không cứ máy xăng mà táng, êm ái, bốc.
Chi phí nhiên liệu có thể rẻ hơn nhưng bảo trì , bảo dưỡng , sửa chữa sẽ mắc hơn. xe máy dầu cũng đắt hơn xe máy xăng.
Chi phí nhiên liệu có thể rẻ hơn nhưng bảo trì , bảo dưỡng , sửa chữa sẽ mắc hơn. xe máy dầu cũng đắt hơn xe máy xăng.
Tính vậy cũng tương đối nhưng phần nào cho thấy máy dầu lợi hại hơn máy xăng rất nhiều, xe máy dầu mạnh, êm ko kém máy xăng mà tiết kiệm như vậy thì nên ráng tí cho đời bớt lo âu
Không đắt hơn tí nào đâu. Như nhau hết.Cái gì cũng có cái giá của nó cả. Nếu xe đi 2500 - 3000 km/ tháng trở lên hãy nghĩ chuyện máy dầu. còn không cứ máy xăng mà táng, êm ái, bốc.
Chi phí nhiên liệu có thể rẻ hơn nhưng bảo trì , bảo dưỡng , sửa chữa sẽ mắc hơn. xe máy dầu cũng đắt hơn xe máy xăng.
Sao nhiều bạn đi ô tô hơn tỷ bạc mà trong đầu lúc nào cũng lăn tăn chuyện chênh lệch nhiên liệu nhỉ? Quan trọng khi đi ô tô mang lại lợi ích cho mình và gia đình. Chuyện không bắt buộc nhưng máy dầu nó ô nhiễm khí thải rất lớn, nhất hợp chất lưu huỳnh. Xe để trong nhà mà dùng máy dầu thì sức khoẻ cả gia đình bị ảnh hưởng. Cứ nghĩ tiết kiệm được mấy đồng, nhưng tiền chữa bệnh có khi mắc hơn tiền mua xe.
Như mình nói ở trên.trừ khi a đã chạy lên đên land cruiser, lexus 570 thì đúng ko nghĩ đến chuyện xăng. Tháng cày 3000 km trở lên là anh nghĩ đấy. Khi mà thu nhập của anh ko phải quá xông xênh.Sao nhiều bạn đi ô tô hơn tỷ bạc mà trong đầu lúc nào cũng lăn tăn chuyện chênh lệch nhiên liệu nhỉ? Quan trọng khi đi ô tô mang lại lợi ích cho mình và gia đình. Chuyện không bắt buộc nhưng máy dầu nó ô nhiễm khí thải rất lớn, nhất hợp chất lưu huỳnh. Xe để trong nhà mà dùng máy dầu thì sức khoẻ cả gia đình bị ảnh hưởng. Cứ nghĩ tiết kiệm được mấy đồng, nhưng tiền chữa bệnh có khi mắc hơn tiền mua xe.
Nếu xe đập thùng thì như nhau khi chưa sửa chữa thay thế gì. Còn mình chỉ nói chung giữa xe máy dầu và máy xăng.Không đắt hơn tí nào đâu. Như nhau hết.
Chênh lệch tiền thì có thể thấy được ,nhưng về sức khoẻ lâu dài là cả vấn đề .Xe mới thì không nói gì vì nó còn zin ,chứ chạy vài năm rồi ngồi trong xe nghe mùi không cũng nát phổi .Cả thế giới người ta đang loại trừ xe máy dầu vì quá ô nhiễm
1 - Động cơ dầu / động cơ xăng, 2 kỹ thuật hoàn toàn khác nhauChênh lệch tiền thì có thể thấy được ,nhưng về sức khoẻ lâu dài là cả vấn đề .Xe mới thì không nói gì vì nó còn zin ,chứ chạy vài năm rồi ngồi trong xe nghe mùi không cũng nát phổi .Cả thế giới người ta đang loại trừ xe máy dầu vì quá ô nhiễm
2 - Xe xăng dầu nào cũng có ô nhiểm, và mỗi loại máy có độ ô nhiểm khác nhau
3 - Quang trọng là bộ lọc thế nào, và cách phung nhiên liệu thế nào.
Khí thãi gồm có , NOx, CO2, CH4 ....Nếu đốt không hết nó sẽ sinh ra CO.
Ngoài ra còn có rất nhiều tiêu chuẩn rất khắt khe nhất là Tây âu.
Quang trọng là người chũ xe biết nhận thức cần thay, cần đổi thậm chí cần phải bỏ những chiếc xe quá ô nhiểm.
Và chưa chắc xe dầu ô nhiềm nhiều hơn xăng nếu như có lọc, có adblue và dỉ nhiên bảo trì thường xuyên.
Câu hỏi được đặt ra : cùng hiệu cùng loại cùng đời tại sao xe dầu luôn đắt hơn xe xăng từ 15% trở đi ? Người ta mua xe là tuỳ theo cách xữ dụng nó như thế nào, làm gì. Nhận thức của xăng dầu đều khác nhau,
Ngay cả một chiếc xe xăng Euro4 ở VN hiện tại luôn ô nhiểm hơn một chiếc xe dầu với Euro6D-temp. Điều nầy là điều chắc chắn.
Và không đề cập đến xe điện và hydo.
Nhiều khi đơn giản là thích thì mua thôi.
Chẳng cứ phải đi ít hay nhiều, cũng chẳng lo tốn xăng tốn dầu gì hết.
Thích trải nghiệm khác xe máy xăng đã đi hơn 10 năm nay, thích hộp số 8 cấp…chẳng hạn.
Trên mấy hội nhóm fb hay diễn đàn toàn mấy ông kiểu vào bình như bình văn thơ, thậm chí đến tác giả còn không chắc có nghĩ ra khi sáng tác.
Chẳng cứ phải đi ít hay nhiều, cũng chẳng lo tốn xăng tốn dầu gì hết.
Thích trải nghiệm khác xe máy xăng đã đi hơn 10 năm nay, thích hộp số 8 cấp…chẳng hạn.
Trên mấy hội nhóm fb hay diễn đàn toàn mấy ông kiểu vào bình như bình văn thơ, thậm chí đến tác giả còn không chắc có nghĩ ra khi sáng tác.