Tập Lái
5/7/14
24
43
13
43
Theo em nghĩ khi bị báo quá tốc độ mà có sai số lớn thì mình tranh luận với các đồng chí ấy bằng cách mời đc lên xe và chạy qua cái camera đó, đồng thời nhờ đc ấy alo về cho đc nào ngồi trước màn hình kiểm soát xem tốc độ lúc ấy như thế nào thì có lẽ đỡ vất vã tranh luận. Còn mà vẫn cải sai tốc độ chắc phải mượn bồ câu của mấy chú ấy đem ra test luôn. :)
Vấn đề là các đc ấy có chịu lên xe cùng mình kiểm chứng ko thôi... Các bác có cao kiến gì không a?
 
  • Like
Reactions: Luxipe@
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.186
1.701
113
Ụ ọe, kỳ cục dzị!
Thằng cờ hó mắt lươn mồm rộng cụ thể nào sẽ chịu trách nhiệm đền bù thời gian mất đi, tổn hại tinh thần, vật chất cho lái xe bị oan???
 
Hạng D
17/3/05
1.745
8.186
113
52
MFC
Theo em biết thì hình như bắn tốc độ bằng " camera IP" & phần mềm xử lý thuật toán con mẹ gì đó là sp của mấy tay anh chị ngoài kia.
em dự như là kiểu tính 1 giây cam bắt 60 frame hình , xe oto chạy từ A-B mất
bn frame thì suy ra á :(

chứ bắn bằng Radar laser thì khỏi cãi mất công hai bên .


bổ sung cho suy luận :
Hiện đại nhất của Mẽo là đây!

"...Còn được biết đến dưới cái tên camera nhận diện biển số tự động (ANPR), camera bắn tốc độ tầm trung là thiết bị đơn giản nhất trong số 3 loại.


Không ứng dụng laser, chùm tia, GPS hay các phát minh hiện đại khác, camera tầm trung được liệt vào hàng cổ điển với những phép tính đơn giản.

Nguyên tắc hoạt động của camera bắn tốc độ tầm trung khá dễ hiểu: biết khoảng cách từ điểm A đến điểm B cũng như thời gian khởi hành của chiếc xe đồng nghĩa với khả năng xác định vận tốc trung bình giữa hai điểm. Sử dụng tia hồng ngoại và cơ sở dữ liệu của phương tiện, hệ thống sẽ nhận diện chiếc xe qua biển số..."
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Luxipe@
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
tạm thời không đi BH nữa.sợ quá
Có lẽ vậy cho nhẹ đầu.
Bữa trước đi Biên Hòa, sau khi đã đọc báo về khiếu nại của tài xế về sai số bắn tốc độ của hệ thống, mà cứ phập phồng lo nghĩ không biết lúc nào thì xxx xông ra chặn xe.
 
Hạng C
16/10/11
698
358
83
Q7-TP HCM
Kiểu này còn tin vào đâu nữa giờ. Cãi sao lại các đc xxx khi mà bằng chứng tào lao in ra rõ như thế.
Đại diện chính quyền xử lý và trả lời khiếu nại kiểu mua thiết bị giá cao thì phải chính xác !!! ???
Có biết nhiều thứ mua giá cao mà chả ra gì khg ??? Điển hình vụ đốc nổi Vinashin đó.
 
  • Like
Reactions: Luxipe@ and lh_nhut
Hạng D
5/7/14
2.476
85.685
113
HCMC
Loại đang lắp ở BH là đồ cùi bắp.
Rada đo tốc độ riêng, độc lập với camera ghi hình ảnh. Rồi máy tính mới chèn tốc độ vào hình camera.
Nhìn hệ thống là thấy bên đầu tư ăn no nê từ thiết bị rồi.
Loại chuyên dùng như bên tư bản là 1 Box bao gồm camera, rada tích hợp.
Camera và rada phơi ngoài trời như vầy chắc 1-2 năm là ra đi và đc dịp đầu tư thay thế. Có làm mới có ăn mà.

Thì ra là vậy, bảo thế nào nó chả in sai.
 
  • Like
Reactions: Luxipe@
Hạng C
30/3/14
747
346
63
Vũng Tàu
Tốt nhất các bác nên đầu tư 1 em Cam hành trình để tự bảo vệ chính mình, giá chỉ bằng 1 bị bắn là cùng

Bác ơi cho e hỏi NGU 1 câu . Cam hành trình có bắt buộc kiểm định hay ko vậy ?

Giống như máy đo tốc độ , máy đo nồng độ cồn .......phải có tem kiểm định thì mới đc đưa vào sử dụng . Nếu máy đo tốc độ không có tem kiểm định hoặc có tem kiểm định nhưng đã hết hạn kiểm định mà đem ra bắn tốc độ thì mình cũng đâu có chịu đâu các bác nhỉ ?

Nếu trong trường hợp cam hành trình ko có tem kiểm định mà bị xxx bắn tốc độ . Sau đó mình có giải thích là xe mình có cam hành trình nhưng xxx không công nhận tốc độ trên cam hành trình của mình thì sao nhỉ ?
****** các bác đừng ném đá nhé ***********
 
Hạng C
28/7/14
569
769
93
Có lẽ vậy cho nhẹ đầu.
Bữa trước đi Biên Hòa, sau khi đã đọc báo về khiếu nại của tài xế về sai số bắn tốc độ của hệ thống, mà cứ phập phồng lo nghĩ không biết lúc nào thì xxx xông ra chặn xe.
.

Các bác còn có lựa chọn, chứ những người ở đó thì không có cách nào hết, ngoài cách bán oto mua xe đạp (đi gần) và taxi nếu đi xa. Mà nếu người nào cũng làm như thế này thì rất hợp ý anh #, không phải áp dụng phí hạn chế xe oto. heheheheheehhe