RE: Bàn đạp kết hợp ga và phanh
Tất nhiên việc các bác lo ngại về sự nhầm lẫn lại hoàn toàn đúng. Nhưng đó là với cơ cấu hiện thời chứ trong sáng chế này thì ga và phanh vẫn là hai cơ cấu hoạt động hoàn toàn độc lập được bố trí trên cùng một cần đạp. Trong hình vẽ có giải thích cơ chế hoạt động rõ ràng hơn. Khi tăng giảm ga, người lái dùng bàn chân còn khi phanh thì vẫn đạp như bình thường. Ngay khi đạp ga, một nam châm điện được bố trí trên cần đạp sẽ không tiếp xúc và sẽ ngắt ga ngay lập tức. Vì vậy, việc nhầm lẫn được giảm tối đa (có nhầm lẫn thì chỉ có là muốn tăng ga thì lại thành phanh chứ không bao giờ có trường hợp ngược lại, như vậy thì an toàn hơn nhiều chứ!). Ở Thụy Điển đã có một số xe lắp hệ thống này và chạy 500.000 km mà không gặp bất cứ vấn đề nào.
Tuy nhiên, việc ứng dụng cơ cấu này vào sản xuất hàng loạt đòi hỏi thời gian (mà cũng có thể là không bao giờ) vì những ưu điểm của nó đã có trên một số xe hơi đời mới như: cảnh báo va chạm hay ga tự động v.v... Và quan trọng nhất là thói quen của người sử dụng.
Bác tsc_cao ơi! Tại tui đâu có biết nói năng gì mà vẫn muốn lên hạng nên phải dùng chút tiểu xảo thôi.
Tất nhiên việc các bác lo ngại về sự nhầm lẫn lại hoàn toàn đúng. Nhưng đó là với cơ cấu hiện thời chứ trong sáng chế này thì ga và phanh vẫn là hai cơ cấu hoạt động hoàn toàn độc lập được bố trí trên cùng một cần đạp. Trong hình vẽ có giải thích cơ chế hoạt động rõ ràng hơn. Khi tăng giảm ga, người lái dùng bàn chân còn khi phanh thì vẫn đạp như bình thường. Ngay khi đạp ga, một nam châm điện được bố trí trên cần đạp sẽ không tiếp xúc và sẽ ngắt ga ngay lập tức. Vì vậy, việc nhầm lẫn được giảm tối đa (có nhầm lẫn thì chỉ có là muốn tăng ga thì lại thành phanh chứ không bao giờ có trường hợp ngược lại, như vậy thì an toàn hơn nhiều chứ!). Ở Thụy Điển đã có một số xe lắp hệ thống này và chạy 500.000 km mà không gặp bất cứ vấn đề nào.
Tuy nhiên, việc ứng dụng cơ cấu này vào sản xuất hàng loạt đòi hỏi thời gian (mà cũng có thể là không bao giờ) vì những ưu điểm của nó đã có trên một số xe hơi đời mới như: cảnh báo va chạm hay ga tự động v.v... Và quan trọng nhất là thói quen của người sử dụng.
Trích đoạn: tsd_cao
Ý tưởng này rất hay...nhưng nếu để áp dụng rộng rãi chắc cũng còn lâu lắm các bác nhỉ...Thao tác chân của cơ cấu 1 bàn đạp này khác hoàn toàn so với cơ cấu chân gaz và phanh riêng rẽ nguyên thuỷ nên để đưa vào sử dụng rộng rãi chắc sẽ gặp rất nhiều trở ngại...Quả thực là hay thì rất hay nhưng hình dung mình thử sử dụng cơ cấu này cũng thấy hơi ghê ghê vì cũng chẳng dám chắc là mình sẽ không lỗn lận giữa 2 thao tác phanh và gaz không nữa!!!!!
Tiếc quá!!! Biết thế này thì mấy lần đăng bài trước mình cũng phải câu ít bài như bác tuandq đây!!!!...hihi...(j/k)
Bác tsc_cao ơi! Tại tui đâu có biết nói năng gì mà vẫn muốn lên hạng nên phải dùng chút tiểu xảo thôi.