Cái này làm em nhớ kỷ niệm thương đau khi triển khai ERP với đại gia FPT cùng sự chống lưng của chuyên gia SAP, đến nỗi phải phọt "quý vị có hai lựa chọn: hoặc là thầy tôi, hoặc là bạn tôi thì chúng ta mới tiếp tục - nửa ông nửa thằng nửa nam nửa nữ bọn tôi ép mình ko nổi".rainstorm nói:Bác đụng phải cty tào lao nên thế. Theo em biết, Erp nó to nên thường cty sẽ có 2 dạng, tư vấn triển khai và giải pháp hoàn thiện. Lúc lấy yêu cầu mà bên thực hiện ko biết nghiệp vụ chắc chắn ko với tới hợp đồng đâu bác ơi, cái fail la fail sau ký, và sau nhiều tháng ký hợp đồng. Cty thực hiện muốn chém gió thì bên đặt hàng không có dại toàn tập đâu bác ơi. Cái vụ kể toán bác nói là do bác đụng phải cty nào rồi. Nghiệp vụ và nguòn lực là 2 cái mà Chỗ làm erp luôn cạnh tranh ạ.
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Sẵn thớt của HP em ké cái vì hơi gà về vụ credit card, số là em book KS ở nước ngoài, KS chuyển cho em 1 cái form bắt điền đầy đủ Credit card number kể cả 3 số ở mặt sau với mục đích là ký quỹ một đêm, theo em hiểu khi ai có dãy số đó thì có thể mua hàng online một cách dễ dàng.
Vậy chính sách bảo mật của KS như thế nào để không lợi dụng thông tin của khách hàng được?
Và mình làm sao để không bị lợi dụng mà vẫn đạt được mục đính ký quỹ đặt phòng?
Vậy chính sách bảo mật của KS như thế nào để không lợi dụng thông tin của khách hàng được?
Và mình làm sao để không bị lợi dụng mà vẫn đạt được mục đính ký quỹ đặt phòng?
Claim với nó xem sao, ai bắt điền kỳ vậy trừ các cổng thanh toán, có thể bác nhầm, đây có thể là cái form của các cổng thanh toán rồi đó.sailing nói:Sẵn thớt của HP em ké cái vì hơi gà về vụ credit card, số là em book KS ở nước ngoài, KS chuyển cho em 1 cái form bắt điền đầy đủ Credit card number kể cả 3 số ở mặt sau với mục đích là ký quỹ một đêm, theo em hiểu khi ai có dãy số đó thì có thể mua hàng online một cách dễ dàng.
Vậy chính sách bảo mật của KS như thế nào để không lợi dụng thông tin của khách hàng được?
Và mình làm sao để không bị lợi dụng mà vẫn đạt được mục đính ký quỹ đặt phòng?
rainstorm nói:Bác đụng phải cty tào lao nên thế. Theo em biết, Erp nó to nên thường cty sẽ có 2 dạng, tư vấn triển khai và giải pháp hoàn thiện. Lúc lấy yêu cầu mà bên thực hiện ko biết nghiệp vụ chắc chắn ko với tới hợp đồng đâu bác ơi, cái fail la fail sau ký, và sau nhiều tháng ký hợp đồng. Cty thực hiện muốn chém gió thì bên đặt hàng không có dại toàn tập đâu bác ơi. Cái vụ kể toán bác nói là do bác đụng phải cty nào rồi. Nghiệp vụ và nguòn lực là 2 cái mà Chỗ làm erp luôn cạnh tranh ạ.
Làm ăn theo kiểu Vịt mà đem hệ thống quản lý của Mẽo vào thì chỉ ôm đầu máu.
sailing nói:Sẵn thớt của HP em ké cái vì hơi gà về vụ credit card, số là em book KS ở nước ngoài, KS chuyển cho em 1 cái form bắt điền đầy đủ Credit card number kể cả 3 số ở mặt sau với mục đích là ký quỹ một đêm, theo em hiểu khi ai có dãy số đó thì có thể mua hàng online một cách dễ dàng.
Vậy chính sách bảo mật của KS như thế nào để không lợi dụng thông tin của khách hàng được?
Và mình làm sao để không bị lợi dụng mà vẫn đạt được mục đính ký quỹ đặt phòng?
Xa xưa lâu lắm rồi em còn nhớ đọc một bài về security nó có một câu vui vui thế này: "Tôi sẽ nói cho anh biết mật khẩu của tôi, nhưng sau đó tôi sẽ bắn anh"
Các bác có thể thay "mật khẩu" bằng PIN, CVV code (cái số sau thẻ)...
Mình nghĩ bây giờ mới là thời của bán hàng online vì có đủ hạ tầng phục vụ cho nó rồi. Vấn đề nằm ở chỗ các bác có nguồn hàng đủ "độc" hay không ? Điều gì khiến người ta sẵn sàng chịu các rủi ro về thanh toán, và chờ đợi bác giao hàng thay vì chạy xẹc ra cửa hàng đó mà mua (nếu bán hàng vật chất). Hoặc điều gì đảm bảo người ta trả tiền chứ không phải copy hàng của bác và gởi cho cả đám bạn bè của họ (nếu là sản phẩm trí tuệ). Và cuối cùng, tiền lời của bác có đủ chi trả cho các chi phí giao dịch mà vẫn đảm bảo giá cạnh tranh không ? Em là người trong nghề online, nghiên cứu cái vụ này mất 2 năm trời rồi mà vẫn chưa triển khai được đó. Chứ cái vụ thiết kế Web + SMS + Payment mà mọi người bàn thì dễ òm. Có chừng 1000 usd là xử đẹp rồi. Còn traffic thì có ít tiền xài làm lai rai, không có tiền thì siêng năng tự làm vẫn được mà.
em là dân làm marketing bây giờ cũng phải bon chen nghiên cứu thanh toán điện tử để mở cái shop bán online. Em có hỏi mấy câu gà vịt thì các bác thông cảm.
Giả sử em muốn bán dịch vụ qua web của em, người dùng nhắn tin trị giá 10.000 VND sẽ nhận được code để kích hoạt dịch vụ vậy em phải trả bao nhiêu tiền chi phí cho công ty sms-payment kia?
Trên thị trường hiện tại, em nên xài dịch vụ của công ty nào là an toàn ( theo em đọc ở trên thì các bác nói về Fibo & Sohapay gì đó, mấy anh này toàn là thanh toán bằng thẻ ngân hàng chứ ko có thanh toán qua tin nhắn - em đứng ở góc độ người dùng vẫn thích thanh toán bằng tin nhắn hơn) Khi nào thì mình xài sms payment, khi nào thì bank card payment ? em còn lấn cấn ko hiểu rõ
Giả sử em muốn bán dịch vụ qua web của em, người dùng nhắn tin trị giá 10.000 VND sẽ nhận được code để kích hoạt dịch vụ vậy em phải trả bao nhiêu tiền chi phí cho công ty sms-payment kia?
Trên thị trường hiện tại, em nên xài dịch vụ của công ty nào là an toàn ( theo em đọc ở trên thì các bác nói về Fibo & Sohapay gì đó, mấy anh này toàn là thanh toán bằng thẻ ngân hàng chứ ko có thanh toán qua tin nhắn - em đứng ở góc độ người dùng vẫn thích thanh toán bằng tin nhắn hơn) Khi nào thì mình xài sms payment, khi nào thì bank card payment ? em còn lấn cấn ko hiểu rõ
tropical2512 nói:em là dân làm marketing bây giờ cũng phải bon chen nghiên cứu thanh toán điện tử để mở cái shop bán online. Em có hỏi mấy câu gà vịt thì các bác thông cảm.
Giả sử em muốn bán dịch vụ qua web của em, người dùng nhắn tin trị giá 10.000 VND sẽ nhận được code để kích hoạt dịch vụ vậy em phải trả bao nhiêu tiền chi phí cho công ty sms-payment kia?
Trên thị trường hiện tại, em nên xài dịch vụ của công ty nào là an toàn ( theo em đọc ở trên thì các bác nói về Fibo & Sohapay gì đó, mấy anh này toàn là thanh toán bằng thẻ ngân hàng chứ ko có thanh toán qua tin nhắn - em đứng ở góc độ người dùng vẫn thích thanh toán bằng tin nhắn hơn) Khi nào thì mình xài sms payment, khi nào thì bank card payment ? em còn lấn cấn ko hiểu rõ
Các công ty thông tin di động ăn khoảng 45%, chi phí khác chiếm 3%, chủ đầu số sẽ nhận được 52%, vì bác không sở hữu đầu số riêng nên bác phải chia % với chủ đầu số nữa. Đó là lí do tại sao nhắn tin không thể là 1 hình thức thanh toán.
Một hình thức mà một số dịch vụ online hay dùng nữa là sử dụng thẻ nạp mobi hay vina, hình thức này khá thuận tiện vì rất dễ mua trên mọi miền tổ quốc, bác có thể thu về gần 90% trên mệnh giá.
Last edited by a moderator:
Vậy bác giải thích rõ hơn giúp em cái hình thức thẻ nạp Mobi hay Vina là thế nào? em ko hiểu lắm, bác cho sẵn vd cái website nào xài thằng này để em nghiên kíuonlinecafe nói:Các công ty thông tin di động ăn khoảng 45%, chi phí khác chiếm 3%, chủ đầu số sẽ nhận được 52%, vì bác không sở hữu đầu số riêng nên bác phải chia % với chủ đầu số nữa. Đó là lí do tại sao nhắn tin không thể là 1 hình thức thanh toán.
Một hình thức mà một số dịch vụ online hay dùng nữa là sử dụng thẻ nạp mobi hay vina, hình thức này khá thuận tiện vì rất dễ mua trên mọi miền tổ quốc, bác có thể thu về gần 90% trên mệnh giá.
- Status
- Không mở trả lời sau này.