Hạng C
11/6/15
612
1.648
93
Quận Bình Thạnh
Trang tin ô tô hàng đầu của Mỹ là Carscoops tỏ ra bất ngờ khi một nhóm chuyên gia lắp ráp xe người Việt đã có thể thu hút sự chú ý của giới mê xe thế giới bằng cách tạo ra một bản sao vô cùng ấn tượng của chiếc siêu xe Thụy Điển từ những bộ phận của một chiếc sedan Toyota cũ.

NHET-TV-Koenigsegg-Jesko-Replica-main-1024x576.webp


Koenigsegg Jesko là một chiếc siêu xe triệu USD với tốc độ nhanh đến khó tưởng. Chiến thần tốc độ này gần như là giấc mơ với những ai muốn sở hữu vì giá quá cao và số lượng sản xuất giới hạn.

Dự án xe này là công trình của NHET TV, kênh Youtube đáng tin cậy dành cho các tín đồ yêu xe ô tô độ. Đây không phải lần đầu nhóm tạo ra các sản phẩm ô tô độ độc đáo gây chấn động như vậy. Trước đây, nhóm đã từng chế ra một loạt các phiên bản Bugatti Chiron (năm 2022), La Ferrari (năm 2023), và Pagani Huayra (năm 2024). Có thể nói một cách chắc chắn rằng nhóm đã hoàn thiện một kiệt tác nghệ thuật ô tô thật hoàn hảo chứng minh cho câu nói “có công mài sắt, có ngày nên kim”.

NHET-TV-Koenigsegg-Jesko-Replica-24-1536x863.webp


Quá trình độ xe chỉ bắt đầu đơn giản bằng một khung xe dựng từ các ống kim loại, dựa trên ý tưởng tham khảo từ một bức ảnh của chiếc siêu Jesko phiên bản thật. Sau đó, một mô hình đất sét kích thước tương ứng sẽ được tráng lên khung xe để tạo nên một bộ vỏ sợi thủy tinh nhằm biến khung xe thô trước đó thành một vỏ siêu xe mới hoàn chỉnh đầy sống động.

Thay vì chỉ đơn giản gắn bộ vỏ bản sao lên một chiếc xe có sẵn, nhóm đã đánh cược để tạo nên một khung xe thép tùy chỉnh. Ngoài ra, nhóm còn thiết kế hệ thống treo độc lập hoàn toàn và kiểm tra độ bền xe bằng cách thả nguyên chiếc xe rơi từ một độ cao đáng kể. Kết quả thực sự gây bất ngờ khi bản sao hoàn toàn đạt được các tỉ lệ tiêu chuẩn của chiếc Jesko gốc.

NHET-TV-Koenigsegg-Jesko-Replica-13-768x432.webp

Thân xe của chiếc xe độ Koenigsegg Jesko khi được đặt lên khung xe

NHET-TV-Koenigsegg-Jesko-Replica-8-768x432.webp

Ảnh chiếc Toyota Corona với động cơ, hộp số và các phần động cơ khác

Chế từ một hệ truyền động của Toyota Corona? Ngại sao không thử?

Tiếp theo quá trình lắp ráp xe là tìm một hệ truyền động. Các thợ chơi xe người Việt đã tìm đến những nguồn thiết bị khó tin nhất để lắp ráp xe hơi: mua một chiếc Toyota Corona thế hệ thứ 9 (còn có tên là Carina E) với giá 100 USD (2,5 triệu đồng). Mặc dù vỏ ngoài thân xe đã xuống cấp, nhưng động cơ xe ô tô vẫn còn hoạt động tốt. Như vậy, xe không chỉ được độ động cơ mà cả hộp số và các thành phần cơ khí quan trọng khác.

Động cơ 1.8 lít hút khí tự nhiên của chiếc Toyota được lắp đặt ở vị trí gần giữa phía sau trên khung tùy chỉnh. Trong khi mặc dù rõ ràng không thể so sánh động cơ chiếc xe độ này với động cơ V8 5.0 lít twin-turbo 1.600 mã lực của chiếc Jesko thật. Nhưng động cơ con Toyota lại là một lựa chọn rẻ tiền và đáng tin cậy giúp xe độ chạy êm mượt.

NHET-TV-Koenigsegg-Jesko-Replica-25-768x432.webp


Quay lại với phần thân của bản sao xe. Phần này được sơn màu đỏ tươi, nhấn nhá bởi các sọc trắng và chi tiết đen. Để sao chép y hệt nguyên bản siêu xe, nhóm cũng gắn thêm đèn pha và đèn hậu tùy chỉnh và để tối đa hóa lực ép xuống, nhóm cũng tạo thêm các bộ phận khí động học cỡ siêu lớn cho Jesko Attack. Kèm theo các đĩa phanh giả là các bộ kẹp phanh màu xanh lá.

Các chi tiết điều chỉnh trong và ngoài xe

Ấn tượng hơn nữa! Nhóm độ xe chuyên nghiệp còn gắn thêm các bộ phận mở tùy chỉnh như cửa nhị diện dihedral, mui xe và nắp khoang động cơ phía sau. Các bước này là một trong những phần khó nhất trong quá trình chế tạo xe ô tô từ con số 0, đặc biệt đối với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm trong quy trình sản xuất ô tô.

Trong khâu cuối cùng để hoàn thiện thiết kế nội thất ô tô chế, nhóm trang bị thêm cho ô tô các tấm màn hình nhựa nhái rẻ, nhưng vẫn trông vô cùng giống với nguyên tác siêu xe. Ghế ngồi dạng bồn được bọc vải màu xanh nhạt với họa tiết hình kim cương, còn bảng điều khiển trung tâm bao gồm hai giá đỡ cốc.

NHET-TV-Koenigsegg-Jesko-Replica-23-1536x863.webp


Theo NHET TV, quá trình chế tạo con ô tô này mất 1 năm cho thấy tâm huyết và công sức của cả nhóm dành cho dự án này. Tương tự các mẫu xe chế trước đây, mẫu ô tô này không được chế tạo dành cho mục đích thương mại hay di chuyển hợp pháp trên đường vì mẫu sao chép này chưa qua kiểm định các chi tiết an toàn cơ bản. Tuy nhiên, dự án đầy ấn tượng này lại giúp nhóm mài dũa kỹ năng chế ô tô của họ bén hơn khi kênh mạng xã hội của cả nhóm thu hút hàng triệu lượt view và có khả năng đây chính là nguồn thu nhập chính của họ.

NHET TV vừa tải lên một video dài gần 1 giờ sau đây để giải đáp các thắc mắc của các bác về toàn bộ quá trình chế tạo con xe ô tô sao chép này. Mời các bác xem video thú vị và hình ảnh bắt mắt sau đây chụp lại các khoảnh khắc thú vị khi chế siêu xe các bác nhé!


Theo Carscoops

Các bác thấy chiếc siêu xe Koenigsegg Jesko chế này hấp dẫn không?
 
Last edited by a moderator:
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.370
27.411
113
Pháp
Trang tin ô tô hàng đầu của Mỹ là Carscoops tỏ ra bất ngờ khi một nhóm chuyên gia lắp ráp xe người Việt đã có thể thu hút sự chú ý của giới mê xe thế giới bằng cách tạo ra một bản sao vô cùng ấn tượng của chiếc siêu xe Thụy Điển từ những bộ phận của một chiếc sedan Toyota cũ.

View attachment 3271750

Koenigsegg Jesko là một chiếc siêu xe triệu USD với tốc độ nhanh đến khó tưởng. Chiến thần tốc độ này gần như là giấc mơ với những ai muốn sở hữu vì giá quá cao và số lượng sản xuất giới hạn.

Dự án xe này là công trình của NHET TV, kênh Youtube đáng tin cậy dành cho các tín đồ yêu xe ô tô độ. Đây không phải lần đầu nhóm tạo ra các sản phẩm ô tô độ độc đáo gây chấn động như vậy. Trước đây, nhóm đã từng chế ra một loạt các phiên bản Bugatti Chiron (năm 2022), La Ferrari (năm 2023), và Pagani Huayra (năm 2024). Có thể nói một cách chắc chắn rằng nhóm đã hoàn thiện một kiệt tác nghệ thuật ô tô thật hoàn hảo chứng minh cho câu nói “có công mài sắt, có ngày nên kim”.

View attachment 3271751

Quá trình độ xe chỉ bắt đầu đơn giản bằng một khung xe dựng từ các ống kim loại, dựa trên ý tưởng tham khảo từ một bức ảnh của chiếc siêu Jesko phiên bản thật. Sau đó, một mô hình đất sét kích thước tương ứng sẽ được tráng lên khung xe để tạo nên một bộ vỏ sợi thủy tinh nhằm biến khung xe thô trước đó thành một vỏ siêu xe mới hoàn chỉnh đầy sống động.

Thay vì chỉ đơn giản gắn bộ vỏ bản sao lên một chiếc xe có sẵn, nhóm đã đánh cược để tạo nên một khung xe thép tùy chỉnh. Ngoài ra, nhóm còn thiết kế hệ thống treo độc lập hoàn toàn và kiểm tra độ bền xe bằng cách thả nguyên chiếc xe rơi từ một độ cao đáng kể. Kết quả thực sự gây bất ngờ khi bản sao hoàn toàn đạt được các tỉ lệ tiêu chuẩn của chiếc Jesko gốc.

View attachment 3271752
Thân xe của chiếc xe độ Koenigsegg Jesko khi được đặt lên khung xe

View attachment 3271753
Ảnh chiếc Toyota Corona với động cơ, hộp số và các phần động cơ khác

Chế từ một hệ truyền động của Toyota Corona? Ngại sao không thử?

Tiếp theo quá trình lắp ráp xe là tìm một hệ truyền động. Các thợ chơi xe người Việt đã tìm đến những nguồn thiết bị khó tin nhất để lắp ráp xe hơi: mua một chiếc Toyota Corona thế hệ thứ 9 (còn có tên là Carina E) với giá 100 USD (2,5 triệu đồng). Mặc dù vỏ ngoài thân xe đã xuống cấp, nhưng động cơ xe ô tô vẫn còn hoạt động tốt. Như vậy, xe không chỉ được độ động cơ mà cả hộp số và các thành phần cơ khí quan trọng khác.

Động cơ 1.8 lít hút khí tự nhiên của chiếc Toyota được lắp đặt ở vị trí gần giữa phía sau trên khung tùy chỉnh. Trong khi mặc dù rõ ràng không thể so sánh động cơ chiếc xe độ này với động cơ V8 5.0 lít twin-turbo 1.600 mã lực của chiếc Jesko thật. Nhưng động cơ con Toyota lại là một lựa chọn rẻ tiền và đáng tin cậy giúp xe độ chạy êm mượt.

View attachment 3271754

Quay lại với phần thân của bản sao xe. Phần này được sơn màu đỏ tươi, nhấn nhá bởi các sọc trắng và chi tiết đen. Để sao chép y hệt nguyên bản siêu xe, nhóm cũng gắn thêm đèn pha và đèn hậu tùy chỉnh và để tối đa hóa lực ép xuống, nhóm cũng tạo thêm các bộ phận khí động học cỡ siêu lớn cho Jesko Attack. Kèm theo các đĩa phanh giả là các bộ kẹp phanh màu xanh lá.

Các chi tiết điều chỉnh trong và ngoài xe

Ấn tượng hơn nữa! Nhóm độ xe chuyên nghiệp còn gắn thêm các bộ phận mở tùy chỉnh như cửa nhị diện dihedral, mui xe và nắp khoang động cơ phía sau. Các bước này là một trong những phần khó nhất trong quá trình chế tạo xe ô tô từ con số 0, đặc biệt đối với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm trong quy trình sản xuất ô tô.

Trong khâu cuối cùng để hoàn thiện thiết kế nội thất ô tô chế, nhóm trang bị thêm cho ô tô các tấm màn hình nhựa nhái rẻ, nhưng vẫn trông vô cùng giống với nguyên tác siêu xe. Ghế ngồi dạng bồn được bọc vải màu xanh nhạt với họa tiết hình kim cương, còn bảng điều khiển trung tâm bao gồm hai giá đỡ cốc.

View attachment 3271755

Theo NHET TV, quá trình chế tạo con ô tô này mất 1 năm cho thấy tâm huyết và công sức của cả nhóm dành cho dự án này. Tương tự các mẫu xe chế trước đây, mẫu ô tô này không được chế tạo dành cho mục đích thương mại hay di chuyển hợp pháp trên đường vì mẫu sao chép này chưa qua kiểm định các chi tiết an toàn cơ bản. Tuy nhiên, dự án đầy ấn tượng này lại giúp nhóm mài dũa kỹ năng chế ô tô của họ bén hơn khi kênh mạng xã hội của cả nhóm thu hút hàng triệu lượt view và có khả năng đây chính là nguồn thu nhập chính của họ.

NHET TV vừa tải lên một video dài gần 1 giờ sau đây để giải đáp các thắc mắc của các bác về toàn bộ quá trình chế tạo con xe ô tô sao chép này. Mời các bác xem video thú vị và hình ảnh bắt mắt sau đây chụp lại các khoảnh khắc thú vị khi chế siêu xe các bác nhé!


Theo Carscoops

Các bác thấy chiếc siêu xe Koenigsegg Jesko chế này hấp dẫn không?
Không

A-Đồ hàng nháy Fake
B-Sức mạnh, an toàn, đều không chứng minh hay kiểm tra ít nhất bởi một công ty danh tiếng
C-Là hàng copy sẽ làm ảnh hưởng đến thương hiệu, và cổ suý cho việc đánh cắp sở hửu trí tuệ (kiểu Windows crack)
D-Không tự hào khi chơi đồ fake-copy và tiềm ẩn rủi ro bất ngờ

Đó là ý kiến của em riêng, góc nhìn riêng,

Vậy cùng một chay rượu whisky Chivas Regal - L'icône với hàng fake, các bác sẽ uống loại nào
 
Hạng C
5/10/08
677
2.564
93
Không

A-Đồ hàng nháy Fake
B-Sức mạnh, an toàn, đều không chứng minh hay kiểm tra ít nhất bởi một công ty danh tiếng
C-Là hàng copy sẽ làm ảnh hưởng đến thương hiệu, và cổ suý cho việc đánh cắp sở hửu trí tuệ (kiểu Windows crack)
D-Không tự hào khi chơi đồ fake-copy và tiềm ẩn rủi ro bất ngờ

Đó là ý kiến của em riêng, góc nhìn riêng,

Vậy cùng một chay rượu whisky Chivas Regal - L'icône với hàng fake, các bác sẽ uống loại nào
Bọn chơi xe ở Mẽo và nhiều nước khác nữa đều độ và chơi xe replica thôi, ko có gì lạ đâu.
 
Hạng F
29/10/16
12.370
27.411
113
Pháp
Bọn chơi xe ở Mẽo và nhiều nước khác nữa đều độ và chơi xe replica thôi, ko có gì lạ đâu.
Nhưng nó có kiểm tra, có qua một cơ quan kiểm định , để từ đó có thể tham gia giao thông ? Và họ độ là theo ý thích, theo kiểu cách của họ, nên nhớ copyright rất quang trọng, không phải muốn copy thì copy đâu. Và chữ nhiều và lạ ở đây đã nói lên điều đó, luật lệ là như thế. Sống dựa theo luật pháp, điều lệ có nên không ?

Bạn có thể mua áo lacoste ở chợ kim biên, đem qua TQ, nhưng khó có thể mang qua EU với hàng fake, chưa nói là chất lượng
 
Hạng B2
2/8/23
212
265
63
44
kênh này sáng tạo nói chung cũng hay.Ý tưởng lớn gặp nhau tuổi trẻ phải thử sức.Dám nghĩ dám làm
 
Tập Lái
24/7/23
44
16
8
tính giải trí rất cao và hiệu ứng truyền thông rất tốt
 
Hạng F
3/10/15
11.392
14.014
113
Ủng hộ làm xe kiểu này.
Hay và khó.
Máy móc chả cần V8 V12 như nguyên bản đâu.
Máy nhẹ nhàng được rồi.
 
Hạng F
29/10/16
12.370
27.411
113
Pháp
Ủng hộ làm xe kiểu này.
Hay và khó.
Máy móc chả cần V8 V12 như nguyên bản đâu.
Máy nhẹ nhàng được rồi.
Em thì khác tí, kh. ủng hộ đồ copy ... thà làm kiểu cách , dáng khác, máy thì không thành vấn đề.
Thí dụ như peugeot 106 citroen c1 toyota aygo ...là cùng máy
Bên em copyright kinh khủng lắm, dính là xong hàng ngay, ngay cả windows
 
  • Like
Reactions: Perenco