Hạng D
6/4/05
3.605
2.282
113
Nguyen nói:
Cảm ơn các bác đã cất công tranh luận nhằm làm sáng tỏ vấn đề, tuy nhiên BĐH nhận thấy cần phải làm rõ để tránh hiểu nhầm, hiểu sai:
1. Biển cấm rẽ có hiệu lực cấm việc quay đâu, điều này được nêu rõ trong minh giải biển báo hiệu của luật GTĐB.
2. Bác haichien hiểu sai ý nghĩa của biển báo và việc lập luận rằng Luật không nói rõ cấm rẽ là cấm quay đầu. Lý do: điểm 1 ở trên và việc có tồn tại các biển chỉ cho phép quay đầu trong hệ thống biển chỉ dẫn.
3. Các anh CSGT trong trường hợp của bác haichien rất sai vì không thuộc luật, không nắm rõ nội dung biển chỉ dẫn.

Để tránh việc hiểu nhầm vấn đề BĐH xin được khóa thread này tại đây mà một lần nữa xin lưu ý các thành viên luôn tuân thủ luật GTĐB, đặc biệt nắm vững nội dung biển chỉ dẫn khi tham gia giao thông.
Bên cạnh đó BĐH sẽ liên hệ làm việc với đội CSGT nơi 2 chiến sỹ CSGT được nhắc đến trong trường hợp của bác haichien để chấn chỉnh lại kiến thức luật GTĐB với 2 chiến sỹ này.
Cảm ơn và rất mong các bác tiếp tục đóng góp những ý kiến quí báu của mình cho diễn đàn.
 
[/unquote]
 
Em xin lỗi bác Nguyen vì bác đã đóng thớt bên kia nên ko bàn tiếp được, em xin phép mở 1 thớt mới chỉ để bàn kỹ hơn về việc này vì em vẫn chưa thông!!!
- Theo em hiểu thì công dân được làm những gì luật pháp ko cấm;
- Những văn bản các bác trích ra để suy diễn cho việc cấm rẽ trái thì cấm luôn quay đầu có phải là văn bản pháp quy ko? Vì theo em tìm hiểu trong luật giao thông đường bộ ko có qui định việc này! Nếu các bác chứng minh được việc minh giải của biển báo cấm rẽ trái là cấm quay đầu trong giáo trình học & thi luật giao thông đường bộ là chính xác và thuộc hệ thống văn bản pháp quy (dưới luật là nghị định, thông tư, quyết định...) thì em mới thông được, còn nếu ko vẫn chỉ là 50/50 do nhận định của mỗi người linh động giải quyết cho từng trường hợp cụ thể!

Kính mời các bác bóng bàn, MOD thấy căng quá thì xin xử em nhẹ tay thôi ạ!
17.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/4/05
3.605
2.282
113
Ủa sao em unquote bài bác Nguyen ko được, các bác chịu khó đọc lại giúp em cho rõ ràng nhé, cám ơn các bác!
Em xin lỗi bác Nguyen vì bác đã đóng thớt bên kia nên ko bàn tiếp được, em xin phép mở 1 thớt mới chỉ để bàn kỹ hơn về việc này vì em vẫn chưa thông!!!
- Theo em hiểu thì công dân được làm những gì luật pháp ko cấm;
- Những văn bản các bác trích ra để suy diễn cho việc cấm rẽ trái thì cấm luôn quay đầu có phải là văn bản pháp quy ko? Vì theo em tìm hiểu trong luật giao thông đường bộ ko có qui định việc này! Nếu các bác chứng minh được việc minh giải của biển báo cấm rẽ trái là cấm quay đầu trong giáo trình học & thi luật giao thông đường bộ là chính xác và thuộc hệ thống văn bản pháp quy (dưới luật là nghị định, thông tư, quyết định...) thì em mới thông được, còn nếu ko vẫn chỉ là 50/50 do nhận định của mỗi người linh động giải quyết cho từng trường hợp cụ thể!

Kính mời các bác bóng bàn, MOD thấy căng quá thì xin xử em nhẹ tay thôi ạ!
17.gif
 
Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
Em thì có đọc bài của các bác ,  em thì không học luật VN  nhưng luật quốc tế  thì  cứ cấm rẽ trái thì  coi như cấm quay đầu trừ khi có thêm bảng cho quay đầu .  Các bác muốn thử chạy  Cộng hòa đến Hoàng hoa Thám quay đầu lại coi , em đảm bảo 100% là các bác bị phạt . Mà em thấy có bác nào đã post đoạn này rồi mà
 
dsc8659.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Quan điểm của em : tài liệu trích dẫn trên đây (mà bác Manhodessa vừa quote) vẫn chỉ là tài liệu có tính chất suy diễn ! Tức là giá trị pháp lý không đủ .
 
Bản thân bác ManhOdessa đã từng sống tại Ucraina - hệ thống luật giao thông chắc giống với CHLB Nga . Vậy tài liệu do bác NGUYEN T cung cấp thì như dưới đây :
[
3.24
zn_3_23.gif

"Поворот в левую сторону запрещен". Запрещается поворот в левую сторону транспортных средств. При этом разворот разрешается.DỊCH LÀ:"CẤM RẼ TRÁI"Các phương tiện giao thông bị cấm rẽ trái.Trong trường hợp này cho phép quay đầu.
[3.25
zn_3_24.gif

"Разворот запрещен". Запрещается разворот транспортных средств. При этом поворот в левую сторону разрешается.DỊCH LÀ:"cấm quay đầu".Các phương tiện giao thông bị cấm quay đầu.Trong trường hợp này được phép rẽ trái
Em xin thưa rằng,luật nước ngoài nó thế này ạ.Không suy diễn giống ở VN mình.Em copy nguyên văn 2 bảng cấm rẽ trái và quay đầu,cùng với phần hướng dẫn kèm theo,đã được em dịch luôn(không qua công chứng,nhưng đảm bảo chính xác hơn công chứng)
[
Vậy là bác ManhOdessa cũng chưa đọc kỹ hoặc quên phần này chăng ??? 
 -------

Bản thân em cũng vẫn chưa thể thông được vấn đề này nên sẽ tiếp tục tìm hiểu về nguồn gốc tài liệu trên - Nếu cần thiết sẽ đề nghị Bộ GTVT có trả lời bằng văn bản về cơ sở luật của tài liệu trên.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
Em chạy ở Ua   nhưng mà luật chắc cũng quên nhiều( em nhận bằng thời vẫn còn USSR)  , nhưng mà rẽ trái nếu không có thêm bảng phụ mà cho quay đầu em hổng có dám lúc còn trẻ .Bảng dịch của bác Nguyen T chuẩn không cần chỉnh .
Còn lúc lớn ,xe em xxx nó không thèm vẫy  nên em đi theo khả năng có thể
21.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/4/05
3.605
2.282
113
Em cũng vừa định hỏi bác Mạnh thì bác haychén đã hỏi trước rồi
16.gif
Tài liệu của bác Mạnh trích dẫn đâu có giá trị pháp lý???
 
Tương tự cũng có việc phải phân vân như sau: suốt đoạn đường AH1 ko có biến báo tốc độ tối đa cho phép (biển hình tròn, viền đỏ, nền trắng, chữ đen, thuộc nhóm biển CẤM) mà chỉ có biển chỉ dẫn hình vuông/chữ nhật, chữ trắng nền xanh CHỈ DẪN tốc độ cho mỗi làn đường (mà theo em hiểu là ko có giá trị bắt buộc phải tuân theo), thế nhưng đâu có ai dám đạp quá tốc độ ghi trong biển CHỈ DẪN này đâu, và CSGT cũng "lượm" việc quá tốc độ này hoài! Có bác nào nghiên cứu kỹ việc này tham gia bóng bàn nốt nhé!
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Em thì không có điều kiện sống ở nước ngòai , nhưng qua thực tế thấy được thì hệ thống biển báo của họ rất đầy đủ - vì vậy nơi giao lộ cho phép lưu thông thế nào họ cắm đủ các biển cho phép hay biển cấm . Người dân hòan tòan không cần phải nhớ hay suy luận là cấm chiều này thì cấm luôn chiều kia, v.v...
 
Tuy nhiên đó là chuyện nước người !
Quay lại thực tế ở VN - em sẽ đầu tư công sức để tìm đến ngọn ngành cái này coi sao - muốn gì cũng phải tâm phục khẩu phục mới xong .
:D
 
Hạng D
11/5/09
1.047
3.010
143
Bữa nay vô thấy thớt của bác haichien va thớt này thì em thấy theo đúng như lậut giao thông và trú giải biển báo giao thông khi học bằng B2 thì bác hai chien sai lè rồi. Em thì đi học đầy đủ để có bằng B2 và theo em được lĩnh hội thì biển cấm rẽ trái đương nhiên có hiệu lực chấm quay đầu. Thật sự em cũng xin góp ý là mong các vác không nên lấy diễn đàn otosaigon.com làm nơi cổ súy cho việc chạy sai luật giao thông và cãi thắng CSGT khi mình sai nè cũng chẳng phải hay ho gì. Nên cổ suý cho việc nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông thì tốt hơn, nhất là các thành viên có uy tín như vác haichien. Bác Nguyên PD ở thớt kia đã nói rõ ràng rồi. Xin lỗi các bác. Em xin hết.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
Làm phát thử nghiệm Cộng Hòa , Hoàng Hoa Thám  rồi hú em ra ... em ngay cạnh đó . Mỗi lần đi về Vp chạy tít  lên  Bình giã quay đầu lại .
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
dennis nói:
...
Tương tự cũng có việc phải phân vân như sau: suốt đoạn đường AH1 ko có biến báo tốc độ tối đa cho phép (biển hình tròn, viền đỏ, nền trắng, chữ đen, thuộc nhóm biển CẤM) mà chỉ có biển chỉ dẫn hình vuông/chữ nhật, chữ trắng nền xanh CHỈ DẪN tốc độ cho mỗi làn đường (mà theo em hiểu là ko có giá trị bắt buộc phải tuân theo), thế nhưng đâu có ai dám đạp quá tốc độ ghi trong biển CHỈ DẪN này đâu, và CSGT cũng "lượm" việc quá tốc độ này hoài! Có bác nào nghiên cứu kỹ việc này tham gia bóng bàn nốt nhé!

Đây . Có đây . Nghiên cứu kỹ rồi đây . :D Thế này nhé :
 
- Nhóm biển chỉ dẫn : biển hình vuông/chữ nhật nền xanh chữ trắng - là các biển biểu thị những <span style=""color: #ff0000;"">định hướng cần thiết </span>hoặc có ích cho hành trình .
 
Bốn chữ màu đỏ trên đây trở thành ràng buộc các phương tiện và người tham gia lưu thông .
 
Tương tự , các biển phân làn phương tiện hay phân luồng  cũng thuộc nhóm biển chỉ dẫn và trờ thành <span style=""color: #ff0000;"">định hướng ràng buộc</span> đối với phương tiện tham gia lưu thông.