Tôi hoàn toàn ủng hộ việc làm này của csgt, nhiều anh lên cao tốc mà chạy như rùa bò gây cản trở và ức chế cho người khác.
hình ảnh ở post 1 của anh chủ tuy có nói là mang tính tham khảo nhưng cũng nên tìm cái hình cho sát thực tế nhất (hình trên bảng tốc độ là không đúng với hiện tại)
hình ảnh ở post 1 của anh chủ tuy có nói là mang tính tham khảo nhưng cũng nên tìm cái hình cho sát thực tế nhất (hình trên bảng tốc độ là không đúng với hiện tại)
Có mấy lý do khiến cho nhiều xe vào cao tốc chạy dưới tốc độ cho phép:
1. Cao tốc mới được đưa vào sử dụng ít năm ở VN, phương tiện giao thông của ta còn lọ cộ nên các phương tiện chạy được đúng tốc độ cho phép trên cao tốc không nhiều (kể cả tiêu chuẩn kỹ thuật phương tiện để đáp ứng với hạ tầng giao thông cũng chưa phù hợp - xe không hoặc ít túi khí, chỉ có 2 hoặc thậm chí chưa có phanh đĩa, quá nhiều xe không có cân bằng điện tử, hỗ phanh điện tử, độ sáng của đèn chiếu, ....).
2. Cao tốc ít làn xe, đối với đường mỗi chiều chỉ có 2 làn lưu thông (không tính làn khẩn cấp) thì làn trong xe tải, xe khách lớn thường chiếm mất và chạy tốc độ không cao lên các phương tiện còn lại dồn ra làn ngoài và không phải xe nào cũng chạy sát tốc độ cho phép được nên các cụ ức chế.
3. Phát triển cao tốc không hợp lý, chỉ tập trung làm đường BOT để thu phí mà không cải tạo, nâng cấp hệ thống giao thông hiện có đã đầu tư bằng vốn ngân sách (nếu có cải tạo, nâng cấp thì lại thu phí !) dẫn đến việc người dân không có nhiều sự lựa chọn, phương tiên không đáp ứng được yêu cầu lưu thông tốc độ cao cũng cứ phải vào cao tốc để lưu thông.
4. Ngưỡng 80km/h được hầu hết các hãng xe khuyến cáo là tiết kiệm nhiên liệu nhất, đảm bảo độ bền bỉ và an toàn nhất cho phương tiện nhất nên nếu không vội thì nhiều người cứ tà tà mà chạy ra làn ngoài xung quanh 80km/h (vẫn không dưới mức tối thiểu).
5. Thói quen đã ngấm vào máu xương của cơ quan công quyền VN là lấy việc xử lý hành chính làm trọng (xử phạt) mà không chú ý đến tuyên truyền pháp luật, không chú trọng kiểm soát khâu đào tạo lái xe, ... dẫn đến việc tùy tiện trong tham gia giao thông (đổ hết cho dân trí thấp, trong khi quan trí thậm trí còn thấp hơn cả dân trí !!).
6. ....
Tất cả những cái đó làm cho nhiều và ngày càng nhiều người tham gia giao thông trên cao tốc thấy hết sức bức súc, mất tiền và rất nhiều tiền phí đường (hơn cả tiền xăng/dầu) mà quyền lợi không được đảm bảo:
1. Mất tiền mà không được chạy đúng tốc độ cho phép (bị người khác làm hạn chế tốc độ, không cho vượt, ...).
2. Mất tiền để được đi một cách an toàn với tốc độ cho phép nhưng các điều kiện an toàn không đảm bảo (đường xuống cấp, vật thể lạ gây sự cố, không đủ điều kiện chiếu sáng, ...).
3. Bị đe dọa an toàn cho người và phương tiện và thậm chí khi xẩy ra sự cố cũng không được bồi thường (ném gạch đá trên cao tốc; vật nuôi/người đi bộ/phương tiện thô sơ,... tranh dành đường).
4. Trật tự giao thông không được đảm bảo dẫn đến mất an toàn giao thông không được duy trì (xe to, xe tải, xe khách chèn ép xe nhỏ; lạng lách vượt ẩu,...).
....
Chúng ta phải sống chung với lũ vậy thôi, có muốn khác cũng không được !!!
1. Cao tốc mới được đưa vào sử dụng ít năm ở VN, phương tiện giao thông của ta còn lọ cộ nên các phương tiện chạy được đúng tốc độ cho phép trên cao tốc không nhiều (kể cả tiêu chuẩn kỹ thuật phương tiện để đáp ứng với hạ tầng giao thông cũng chưa phù hợp - xe không hoặc ít túi khí, chỉ có 2 hoặc thậm chí chưa có phanh đĩa, quá nhiều xe không có cân bằng điện tử, hỗ phanh điện tử, độ sáng của đèn chiếu, ....).
2. Cao tốc ít làn xe, đối với đường mỗi chiều chỉ có 2 làn lưu thông (không tính làn khẩn cấp) thì làn trong xe tải, xe khách lớn thường chiếm mất và chạy tốc độ không cao lên các phương tiện còn lại dồn ra làn ngoài và không phải xe nào cũng chạy sát tốc độ cho phép được nên các cụ ức chế.
3. Phát triển cao tốc không hợp lý, chỉ tập trung làm đường BOT để thu phí mà không cải tạo, nâng cấp hệ thống giao thông hiện có đã đầu tư bằng vốn ngân sách (nếu có cải tạo, nâng cấp thì lại thu phí !) dẫn đến việc người dân không có nhiều sự lựa chọn, phương tiên không đáp ứng được yêu cầu lưu thông tốc độ cao cũng cứ phải vào cao tốc để lưu thông.
4. Ngưỡng 80km/h được hầu hết các hãng xe khuyến cáo là tiết kiệm nhiên liệu nhất, đảm bảo độ bền bỉ và an toàn nhất cho phương tiện nhất nên nếu không vội thì nhiều người cứ tà tà mà chạy ra làn ngoài xung quanh 80km/h (vẫn không dưới mức tối thiểu).
5. Thói quen đã ngấm vào máu xương của cơ quan công quyền VN là lấy việc xử lý hành chính làm trọng (xử phạt) mà không chú ý đến tuyên truyền pháp luật, không chú trọng kiểm soát khâu đào tạo lái xe, ... dẫn đến việc tùy tiện trong tham gia giao thông (đổ hết cho dân trí thấp, trong khi quan trí thậm trí còn thấp hơn cả dân trí !!).
6. ....
Tất cả những cái đó làm cho nhiều và ngày càng nhiều người tham gia giao thông trên cao tốc thấy hết sức bức súc, mất tiền và rất nhiều tiền phí đường (hơn cả tiền xăng/dầu) mà quyền lợi không được đảm bảo:
1. Mất tiền mà không được chạy đúng tốc độ cho phép (bị người khác làm hạn chế tốc độ, không cho vượt, ...).
2. Mất tiền để được đi một cách an toàn với tốc độ cho phép nhưng các điều kiện an toàn không đảm bảo (đường xuống cấp, vật thể lạ gây sự cố, không đủ điều kiện chiếu sáng, ...).
3. Bị đe dọa an toàn cho người và phương tiện và thậm chí khi xẩy ra sự cố cũng không được bồi thường (ném gạch đá trên cao tốc; vật nuôi/người đi bộ/phương tiện thô sơ,... tranh dành đường).
4. Trật tự giao thông không được đảm bảo dẫn đến mất an toàn giao thông không được duy trì (xe to, xe tải, xe khách chèn ép xe nhỏ; lạng lách vượt ẩu,...).
....
Chúng ta phải sống chung với lũ vậy thôi, có muốn khác cũng không được !!!
Em không post hình, hình chắc là do bác Mod thêm vào thôi.Tôi hoàn toàn ủng hộ việc làm này của csgt, nhiều anh lên cao tốc mà chạy như rùa bò gây cản trở và ức chế cho người khác.
hình ảnh ở post 1 của anh chủ tuy có nói là mang tính tham khảo nhưng cũng nên tìm cái hình cho sát thực tế nhất (hình trên bảng tốc độ là không đúng với hiện tại)
Liên quan đến xử phạt do chạy dưới tốc độ tối thiểu, xin hỏi các cụ: Dưới tốc độ bao nhiêu thì xử phạt và mức phạt cụ thể như thế nào cho từng trường hợp - Đây là vấn đề nhiều người đang quan tâm ?
(Vì quá tốc độ thì phải quá trên 5km/h mới bắt đầu phạt và mức phạt thì tùy theo quá tốc độ là bao nhiêu, vậy thì dưới tốc độ tối thiểu cũng phải có quy định cụ thể thì mới phạt được !!!).
(Vì quá tốc độ thì phải quá trên 5km/h mới bắt đầu phạt và mức phạt thì tùy theo quá tốc độ là bao nhiêu, vậy thì dưới tốc độ tối thiểu cũng phải có quy định cụ thể thì mới phạt được !!!).
Cái này được nè ) Đi cao tốc ghét nhất mấy ông nội xe tải cứ đi kè kè song song, cà lết mà không chịu nhường đường cho xe sau. Xe sau có muốn lách lên cũng ko dám, sợ gặp XXX tóm thì khổ
Cái này được nè ) Đi cao tốc ghét nhất mấy ông nội xe tải cứ đi kè kè song song, cà lết mà không chịu nhường đường cho xe sau. Xe sau có muốn lách lên cũng ko dám, sợ gặp XXX tóm thì khổ
Hình như có mấy ng chỉ đọc title mà ko đọc nội dung hay sao ấy....
có đọc chứ bác, chỉ là đang đề cập tới 1 khía cạnh nhỏ hay gặp với mấy ông xe tải ( vì mấy ổng hay đi chậm làm mình khó chịu thui).Hình như có mấy ng chỉ đọc title mà ko đọc nội dung hay sao ấy....