Bỏ tỉ 5 ra mua cái xe 1.6 thì e có Khôn ra đc tí nào ko nhỉ?
Hehe
Thuế nhập khẩu 70% + thuế tiêu thụ đặc biệt 45% + VAT 10% + phí vận chuyển + bảo hiểm là tiền mà người tiêu dùng Việt Nam phải bỏ ra khi mua 1 chiếc xe hơi nhập khẩu. Nói như bác vậy thì chắc dân VN không ai mua xe
Các bác tín nhiệm xe Hàn thì cứ xe Hàn mà mua và dùng. Nhìn chung chất lượng xe Hàn trên thế giới cũng còn đang phải từng bước lấy uy tín, chứ chất lượng Hàn tại châu Âu còn chưa được đánh giá cao. Có bác phát rằng xe Hàn đầy đủ option, còn Peugeot lạc hậu kỹ thuật hơn nhiều là chưa biết rõ thông tin về Peugeot. Tại thị trường châu Âu, khách hàng mua Peugeot (và cả các hãng Pháp khác) có thể mua options các dòng tiêu chuẩn, cũng có thể mua options theo ý riêng. Như 308 (bản gốc của 408 mẫu Trung quốc), có các
dòng Allure, Premier, Sport, Action và Access với các trang bị hãng làm sẵn. Peugeot tại Việt Nam chỉ có Premier là cao nhất, nghĩa là chưa phải đã có tất cả các trang thiết bị mới nhất. Động cơ cũng vậy, có 5 mức công suất cho essance, 5 mức cho diesel, bản 1.6 ess công suất 120 cv, dùng chung với BMW Mini. Bản 2.0 ess tới 200 cv... Nhưng tất cả động cơ ess đều tiêu thụ yếu tại châu Âu. Các dòng công suất cao, tiêu thụ nhiều nhiên liệu, bán không được nhiều bằng các dòng công suất trung bình, vừa phải... Đó là do tập quán tiêu dùng tại đây. Kỹ thuật Nhật tại châu Âu cũng được ưa chuộng, độ bền các dòng tầm trung được đánh giá là được. Kỹ thuật, độ bền Hàn thì chưa thuyết phục lắm, vì công nghệ ô tô Hàn còn đang trên đường tiếp tục phát triển ở mức khá lên tốt. Có bác cứ lấy các xe đời mới Hàn để so với Peugeot ở Việt Nam, rồi đánh giá Peugeot là hãng chỉ cho ra sản phẩm xoàng thì chưa chính xác. Nó có nhiều dòng sản phẩm và cái quan trọng là sản phẩm tốt không tới được thị trường Việt Nam...
dòng Allure, Premier, Sport, Action và Access với các trang bị hãng làm sẵn. Peugeot tại Việt Nam chỉ có Premier là cao nhất, nghĩa là chưa phải đã có tất cả các trang thiết bị mới nhất. Động cơ cũng vậy, có 5 mức công suất cho essance, 5 mức cho diesel, bản 1.6 ess công suất 120 cv, dùng chung với BMW Mini. Bản 2.0 ess tới 200 cv... Nhưng tất cả động cơ ess đều tiêu thụ yếu tại châu Âu. Các dòng công suất cao, tiêu thụ nhiều nhiên liệu, bán không được nhiều bằng các dòng công suất trung bình, vừa phải... Đó là do tập quán tiêu dùng tại đây. Kỹ thuật Nhật tại châu Âu cũng được ưa chuộng, độ bền các dòng tầm trung được đánh giá là được. Kỹ thuật, độ bền Hàn thì chưa thuyết phục lắm, vì công nghệ ô tô Hàn còn đang trên đường tiếp tục phát triển ở mức khá lên tốt. Có bác cứ lấy các xe đời mới Hàn để so với Peugeot ở Việt Nam, rồi đánh giá Peugeot là hãng chỉ cho ra sản phẩm xoàng thì chưa chính xác. Nó có nhiều dòng sản phẩm và cái quan trọng là sản phẩm tốt không tới được thị trường Việt Nam...
Chỉnh sửa cuối:
Nhà em từng đi Peugeot 406 trong thời gian dài và em rút ra được từ Peugeot như sau:
- Ưu điểm:
+ Kiểu dáng lâu lỗi thời, độc, lạ
+ Xe ít hao xăng tương đương xe Nhật (xe em 1.6 mở máy lạnh max chạy dưới 6l/100km đường hỗn hợp), dàn đồng chắc (đi êm hơn xe Nhật), chất lượng lắp ráp cao hơn xe Nhật trong nước
+ Đặc biệt là thời đó các xe Nhật, Hàn máy lạnh đều thua xe nhà em hết; máy lạnh rất mạnh, lạnh sâu & êm. Em nhớ chiếc Daewoo Lanos & Toyota Corolla lúc đó ko có cửa so với em nó về khoản này, máy lạnh của 2 em Nhật Hàn chạy mạnh ở lúc đầu, ồn, nhưng ko sâu, có vẻ hơi đuối về sau.
- Khuyết điểm:
+ Hư khó sửa (khó kiếm linh kiện, phải chờ nhập đồ về, chỉ có thợ của hãng mới có đồ nghề & kỹ thuật để sửa)
+ Bảo dưỡng mắc so với xe Nhật (lúc đó nhà em mỗi lần vô Thuận Lân là ra cái bill chóng mặt luôn do chỉ có ảnh độc quyền xe này, ko biết sau này anh Trường Hải có khá hơn ko nữa)
+ Khó bán: thường thì đã mua xe độc thì mình xác định mua xong thì để xài luôn, nhưng phải công nhận em này khó bán thật các bác, nhà em muốn nâng cấp xe mới thì cũng chỉ bán lại cho salon bán xe bù tiền mua xe mới thôi. Chứ lúc đó khó có người chịu mua con này ko.
Nói chung là nếu các bác mua để làm vợ 2, vợ 3 thì rất ngon: xe độc, đẹp, lạ, bền, đồ chơi nhiều. Nhưng để làm vợ 1 thì em nói thật nên mua Toyota hay xe Hàn cho lành.
- Ưu điểm:
+ Kiểu dáng lâu lỗi thời, độc, lạ
+ Xe ít hao xăng tương đương xe Nhật (xe em 1.6 mở máy lạnh max chạy dưới 6l/100km đường hỗn hợp), dàn đồng chắc (đi êm hơn xe Nhật), chất lượng lắp ráp cao hơn xe Nhật trong nước
+ Đặc biệt là thời đó các xe Nhật, Hàn máy lạnh đều thua xe nhà em hết; máy lạnh rất mạnh, lạnh sâu & êm. Em nhớ chiếc Daewoo Lanos & Toyota Corolla lúc đó ko có cửa so với em nó về khoản này, máy lạnh của 2 em Nhật Hàn chạy mạnh ở lúc đầu, ồn, nhưng ko sâu, có vẻ hơi đuối về sau.
- Khuyết điểm:
+ Hư khó sửa (khó kiếm linh kiện, phải chờ nhập đồ về, chỉ có thợ của hãng mới có đồ nghề & kỹ thuật để sửa)
+ Bảo dưỡng mắc so với xe Nhật (lúc đó nhà em mỗi lần vô Thuận Lân là ra cái bill chóng mặt luôn do chỉ có ảnh độc quyền xe này, ko biết sau này anh Trường Hải có khá hơn ko nữa)
+ Khó bán: thường thì đã mua xe độc thì mình xác định mua xong thì để xài luôn, nhưng phải công nhận em này khó bán thật các bác, nhà em muốn nâng cấp xe mới thì cũng chỉ bán lại cho salon bán xe bù tiền mua xe mới thôi. Chứ lúc đó khó có người chịu mua con này ko.
Nói chung là nếu các bác mua để làm vợ 2, vợ 3 thì rất ngon: xe độc, đẹp, lạ, bền, đồ chơi nhiều. Nhưng để làm vợ 1 thì em nói thật nên mua Toyota hay xe Hàn cho lành.
Chỉnh sửa cuối:
Hóng xe tặng cho anh em trong hội làm kỉ niệm, sau 5 năm sẽ được lưu thông.Giá xe giảm rồi đó mấy bác
Ông Bean nói chi em chưa hiểu hè, ý bác là Hãng Peugeot tại VN tặng hội mình 1 em xe Peugeot à? -)
chuyện ngại ngùng ấy mà bác biểu em nhắc lại,Ông Bean nói chi em chưa hiểu hè, ý bác là Hãng Peugeot tại VN tặng hội mình 1 em xe Peugeot à? -)
Lại ngại ngùng tập 2.