Hạng D
30/5/12
2.632
6.129
113
Em ơi Sài Gòn phố
Về độ hoàn thiện thì Omega vô đối.:mad:

View attachment 1865028
Đồng ý với bác.
Thậm chí về máy, do vừa sản xuất công nghiệp kết hợp thủ công nên độ bền và chính xác của máy Omega rất tốt, bền và chống shock tốt, thậm chí về độ sai số cùng đời thì cũng ăn đứt các anh cao cấp khác.


Nói một cách hoa mỹ khác, nếu thiên về ứng dụng thực tế thì nên chọn Omega cho các hoạt động thường ngày, tập thể thao, bơi, lặn, hoạt động ngoài trời,...
Còn để khẳng định đẳng cấp đeo đồng hồ như những món đồ trang sức thì có thể chơi những chiếc siêu cấp.

Chia sẻ chút với các bác về việc tại sao cùng là đồng hồ cơ khí, nhìn vẻ ngoài giống nhau mà có cái cả triệu đô trong khi có cái có vài đô. Để hiểu được giá trị của những chiếc đồng hồ siêu đắt, ta lấy ngay mẫu ví dụ của hãng đồng hồ số 1 thế giới : Patek Philippe.


Các hãng siêu cấp như PP, do vẫn là công ty gia đình và để khống chế số lượng bán ra, khẳng định đẳng cấp nên số lượng bán ra là hạn chế.
Việc sở hữu 100% vốn gia đình cho phép Patek Philippe toàn quyền quyết định hướng đi cho mình như chế tác hoàn toàn thủ công, đội ngũ gia công in-house, sản xuất số lượng ít và cả quy định sở hữu khắt khe dành cho khách hàng. Tầm nhìn của thương hiệu được thể hiện qua câu slogan nổi tiếng xuất hiện trong mọi chiến dịch suốt 20 năm qua: “Bạn không bao giờ thực sự sở hữu một chiếc đồng hồ Patek Philippe. Bạn chỉ đang gìn giữ nó cho thế hệ tiếp theo”.
Patek hướng đến những khách hàng hiểu được giá trị của chiếc đồng hồ và xem nó như một di sản hơn là vật dụng hàng ngày. Quả thật, giá trị (theo mọi nghĩa) của chiếc đồng hồ Patek Philippe sẽ chỉ tăng dần qua các thế hệ.

Mỗi năm, PP chỉ sx 50.000 chiếc trong khi Rolex là 1.5tr và Omega là 9tr chiếc.
Hạn chế số lượng và giới hạn người mua là chiến lược của Patek Philippe nhằm tăng tính độc quyền và giá trị thương hiệu, nhưng lại làm giảm sức mua. Bên cạnh đó, việc Patek Philippe lưu trữ thông tin khách hàng theo quy trình khắt khe khiến việc mua đi bán lại cũng sẽ khó khăn, phức tạp hơn.

Còn đây là lí do tại sao PP lại mắc như vậy :

Các thiết kế của đồng hồ Patek Philippe kỳ công đến nỗi phải mất 9 tháng để tạo nên một mẫu đồng hồ kinh điển. Thậm chí, nếu muốn cho ra đời một tuyệt phẩm mang tầm cỡ thế giới, các nghệ nhân phải mất tận 2 năm.

Đối tượng khách hàng : Patek Philippe chỉ bán đồng hồ theo thứ tự ưu tiên: chính khách, nghệ sĩ, danh nhân rồi mới đến người có tiền. Điều đó có nghĩa là cho dù bạn đủ tiền để mua một chiếc đồng hồ Patek Philippe chính hãng, bạn vẫn phải nộp hồ sơ chờ Patek Philippe xét duyệt sau khi đã chọn được mẫu mình cần tại một điểm bán lẻ/phân phối được ủy quyền (bởi chính Patek Philippe).
Những mẫu đặc biệt có giá vô cùng đắt đỏ (trên 100.000 USD) với các chức năng hiếm có như điểm chuông, thiên văn, perpetual calendar chronograph, tourbillon, hỗn hợp chức năng phức tạp… sẽ càng khó mua hơn nữa. Khi này, bạn sẽ được lãnh đạo hãng “phỏng vấn” trực tiếp.
 
  • Like
Reactions: bl3399 and bomong
Hạng C
8/1/07
650
4.750
93
Đồng ý với bác.
Thậm chí về máy, do vừa sản xuất công nghiệp kết hợp thủ công nên độ bền và chính xác của máy Omega rất tốt, bền và chống shock tốt, thậm chí về độ sai số cùng đời thì cũng ăn đứt các anh cao cấp khác.


Nói một cách hoa mỹ khác, nếu thiên về ứng dụng thực tế thì nên chọn Omega cho các hoạt động thường ngày, tập thể thao, bơi, lặn, hoạt động ngoài trời,...
Còn để khẳng định đẳng cấp đeo đồng hồ như những món đồ trang sức thì có thể chơi những chiếc siêu cấp.

Chia sẻ chút với các bác về việc tại sao cùng là đồng hồ cơ khí, nhìn vẻ ngoài giống nhau mà có cái cả triệu đô trong khi có cái có vài đô. Để hiểu được giá trị của những chiếc đồng hồ siêu đắt, ta lấy ngay mẫu ví dụ của hãng đồng hồ số 1 thế giới : Patek Philippe.


Các hãng siêu cấp như PP, do vẫn là công ty gia đình và để khống chế số lượng bán ra, khẳng định đẳng cấp nên số lượng bán ra là hạn chế.
Việc sở hữu 100% vốn gia đình cho phép Patek Philippe toàn quyền quyết định hướng đi cho mình như chế tác hoàn toàn thủ công, đội ngũ gia công in-house, sản xuất số lượng ít và cả quy định sở hữu khắt khe dành cho khách hàng. Tầm nhìn của thương hiệu được thể hiện qua câu slogan nổi tiếng xuất hiện trong mọi chiến dịch suốt 20 năm qua: “Bạn không bao giờ thực sự sở hữu một chiếc đồng hồ Patek Philippe. Bạn chỉ đang gìn giữ nó cho thế hệ tiếp theo”.
Patek hướng đến những khách hàng hiểu được giá trị của chiếc đồng hồ và xem nó như một di sản hơn là vật dụng hàng ngày. Quả thật, giá trị (theo mọi nghĩa) của chiếc đồng hồ Patek Philippe sẽ chỉ tăng dần qua các thế hệ.

Mỗi năm, PP chỉ sx 50.000 chiếc trong khi Rolex là 1.5tr và Omega là 9tr chiếc.
Hạn chế số lượng và giới hạn người mua là chiến lược của Patek Philippe nhằm tăng tính độc quyền và giá trị thương hiệu, nhưng lại làm giảm sức mua. Bên cạnh đó, việc Patek Philippe lưu trữ thông tin khách hàng theo quy trình khắt khe khiến việc mua đi bán lại cũng sẽ khó khăn, phức tạp hơn.

Còn đây là lí do tại sao PP lại mắc như vậy :

Các thiết kế của đồng hồ Patek Philippe kỳ công đến nỗi phải mất 9 tháng để tạo nên một mẫu đồng hồ kinh điển. Thậm chí, nếu muốn cho ra đời một tuyệt phẩm mang tầm cỡ thế giới, các nghệ nhân phải mất tận 2 năm.

Đối tượng khách hàng : Patek Philippe chỉ bán đồng hồ theo thứ tự ưu tiên: chính khách, nghệ sĩ, danh nhân rồi mới đến người có tiền. Điều đó có nghĩa là cho dù bạn đủ tiền để mua một chiếc đồng hồ Patek Philippe chính hãng, bạn vẫn phải nộp hồ sơ chờ Patek Philippe xét duyệt sau khi đã chọn được mẫu mình cần tại một điểm bán lẻ/phân phối được ủy quyền (bởi chính Patek Philippe).
Những mẫu đặc biệt có giá vô cùng đắt đỏ (trên 100.000 USD) với các chức năng hiếm có như điểm chuông, thiên văn, perpetual calendar chronograph, tourbillon, hỗn hợp chức năng phức tạp… sẽ càng khó mua hơn nữa. Khi này, bạn sẽ được lãnh đạo hãng “phỏng vấn” trực tiếp.
Anh lại đi cóp ở đâu về à :D. Em thấy bọn nó bán PP đầy trên mạng, có anh cháu bác đại tướng vẫn bán ầm ầm đấy thôi =))