Tập Lái
22/11/10
17
0
0
 
 
 
 
 
Theo như ý của chủ topic thì có rất nhiều điều để nói ở đây, với chút ít kiến thức về xe cộ củng như đang cầm lái 1 lancer GTS tại us, tôi xin góp vui chút ý kiến:
 
1.Về Mitsubishi Lancer Evolution , gọi tắt là Evo, thực chất nó là 1 siêu xe, thử nghĩ với động cơ 4 xylanh 2.0 L mà có thể tạo ra 290 HP , nếu hãng Mitsu dám bỏ vào con Evo 1 cổ máy V6-3.5 hay V8-4.4 L thì con Evo sẻ mạnh đến mức nào, lúc này thì Lambo, ferrari chắc chỉ biết hữi khói .  Thật sự hiện tại với 2.0L nhưng Evo vẫn chẳng thua kém gì 1 số Ferrari hay Lambo....Muốn biết chi tiết xin mời vào youtube.com mà xem  Evo vs các loại xe. Bên cạnh Nissan GTR thì Evo củng là 1 kẻ đạp đổ những giá trị lớn lao của Porsche và 1 số hảng xe sang trọng đắt tiền.
- Nói tóm lại là Evo chỉ thua siêu xe cái mac , ngoài ra tính năng và vận hành chẳng có được mấy xe hơn Evo.
 
2. Nói về dân VN:
Dân VN thì chia làm 2 loại:
A. Là đại gia: Những người này thì quá nhiều tiền nên khi sắm xe chỉ chú ý đến các loại xe đắt tiền như Phantom , Fera, Lambo, Bentley, .......Họ mua để ngắm ( thí dụ điển hình nhất là Cường $ ). Họ mua xe vì họ quá nhiều tiền, với lại mua để phô trương thanh thế chứ nào có chú ý thực sự đến tính năng vận hành và đường xá ở VN.
Như địa hình ở VN thì chạy Lambo củng như chạy BM hay Mer mà thôi, không có đường thẳng và an toàn để mà chạy >130 MPH.
Hay lắm chắc củng chạy được 120 MPH là phải lo cái mạng.
Mà một khi đạt mốc 130 MPH thì cảm giác lái xe sẻ chuyển sang 1 trạng thái khác, giống như chiếc xe sắp cấp cánh, lúc này là lao đi chứ bạn không còn cảm giác xe chạy nửa....
B. Dân thường: bao gồm tầng lớp trung bình khá cho đến các nghệ sĩ ,vv...... Dân thường thì chọn toyota, nissan, vừa rẻ bền mà lại kinh tế. Còn dân khá chút hay ngệ sĩ thì chọn xe hạng trung như Lexus, BM, Mer , Acura......Đâu có ai mà chịu nghiên cứu hay tìm tòi về tính năng của xe. Cưỡi BM dạo phố thì chí ít củng có người nhìn họ với ánh mắt quý tộc, hay chạy Mer ngoài đường thì ai nhìn vào củng chỉ phán 1 câu " nhà giàu có khác" ......
 
3. Nói thêm về địa hình ở VN. Thật sự mà nói thì với địa hình như ở VN, cho dù nội thành hay ngoại thành thì Evo là loại xe thích hợp nhất. Evo được trang bị hệ thống AWC ( all wheels control) , là hệ thống điều khiển cả 4 bánh xe. Dù chạy trong vòng đua hay ở ngoài thì độ ổn định và khả năng bám đường cực cao bởi xe vận hành 4 bánh. Ai không tin thì vào youtube tìm clip Evo Mr vs Lambogini trong vòng đua. Các bạn sẻ thấy là Lambo v12 6.0 chẳng thể thoát khỏi Evo, đến 1 vòng cua gắt lại bị trượt bánh 180 độ trong khi Evo vẫn ổn định.
 
Kết luận cho lý do tại sao Evo khan hiếm tại VN:
1. Dân ta không biết nhiều về xe, đa số mua cái mác hoặc là rập khuôn 1 ,2 loại. Ích tìm hiểu về xe cộ.
2. Còn 1 điều chưa nói đến, đó là vần đề bảo trì Evo, vì sức mạnh của xe khá là ấn tượng nhưng động cơ chỉ có 4 xylanh và 2.0L nên cứ 3000 miles thì phải vào hảng bảo trì rất nhiều thứ, củng tốn không ít tiền, do đó đây củng có thể là 1 lý do bất lợi cho Evo.
 
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
EVO là xe thực sự mang lại cảm giác lái phấn khích , tay lái của mitsubishi bao giờ cũng nặng , đầm, chính xác , ai đam mê tốc độ thì chạy evo là ko phàn nàn gì.
 
Tập Lái
22/11/10
17
0
0
canadabuon nói:
EVO là xe thực sự mang lại cảm giác lái phấn khích , tay lái của mitsubishi bao giờ cũng nặng , đầm, chính xác , ai đam mê tốc độ thì chạy evo là ko phàn nàn gì.

Evo thì tôi chưa có dịp cầm lái , còn tay lái nặng thì con Civic nặng hơn Lancer nhiều,
Lancer tay lái theo tôi nghĩ là vừa, không quá nhẹ và nhay như Toyota  hay Nặng như Honda. Độ chính xác thì xe mới nào củng như nhau cả bác à, không chính xác thì có mà chết người .
 
 
 
Hạng D
24/2/08
1.779
2.355
133
42
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Theo mình nghĩ thì tại Việt Nam LanEvo chỉ có thể phát huy 50% công suất của nó vì:
-Thứ nhất là hệ thống đường xá ở VN còn yếu kém:xe cộ đông đúc,chất lượng mặt đường chưa tốt,loại nhựa dùng để trải đường ở Vn là loại nhựa thô chống trượt,vì vậy dù có chạy xe RWD cũng khó mà bị trượt(trừ khi đổ dầu lên).Bữa hổm mình chạy Cá mập từ Di Linh về Đà Lạt,lúc lên đèo Prenn mưa tầm tã,mình bám sát đít thằng Inn chạy đằng trước 80km/h mà vẫn bị thằng chạy Captiva nó vượt.
-Thứ hai là tại VN chạy xe thể thao cũng như xe đa dụng,chạy Zace có thể đua với Acura MDX,chạy Vios có tể đua với Camry, nếu như có cuộc thi tay lái trên toàn thế giới thì mình chấc chắn tài xế VN sẽ đứng không nhất thì cũng nhì bảng,có thể nói cac' bac' tài VN là những tay lái trình độ nhất thế giới,xe Bus thì vượt xe con ào ào,Transit thì chạy như bay trên xa lộ,lái xe ở VN có 1 điểm rất thú vị đó là mỗi khi muốn vượt mặt thì mình phải cho cái đầu xe nó nghiêng sang trái hoặc là tự mình nghiêng đấu mình.Nói chung là đường xá Vn đã tôi luyện các bác tài thành những tay đua.
-Thứ ba là các thử nghiệm về độ linh hoạt của LanEvo đều diễn ra trên các con đường được trải loại nhựa Asphalt chất lượng cao chứ không phải nhựa thô,nhựa tạp nham như Việt Nam,nên hệ thống AWD nó phát huy hết công năng.
Mà hiệu suất của LanEvo=công suất+AWD+tài xế
=>Lấy Zinger đua với Lan Evo còn Được nữa là
 
Tập Lái
22/11/10
17
0
0
tôi đồng ý với bác về các tài xế VN, quả thật lái xe ở VN rành rồi thì sang nước ngoài rất dể, đua ào ào, tại vì ở VN chạy không có hàng lối, ai thích băng thì băng nên phản ứng của tài xế VN hơn xa ở mỹ.
Nhưng có 1 điều là speed VN ở VN tính bằng km/h, trong khi speed ở mỹ tính = mph.
Nếu ra đường đua thì tài xế vn sẻ bỡ ngỡ và gặp khó khăn khi chạy ở tốc độ cao. Đặc biệt khi qua 100 MPH. Chỉ cần 1 sai lầm là chết. đường xa lộ ở mỹ cho phép chạy 70 MPH ( 112 kmh). Nhưng đa số chạy trung bình 80, đường vắng chạy 85-90 là thường, còn mấy chú choai choai thì toàn phang 100 MPH .
Tôi đã từng thử con camry 6 máy đời 99, chạy max được 130 MPH, lúc đó  cảm giác không còn là lái xe nửa mà giống như là muốn bay đi luôn, cảm giác tựa tựa khi máy bay sắp cấp cánh.  
 
Ở vn theo tôi chạy con BMW 3 hay 5 là hoàn hảo nhất. Xe BMW thường củng đã khá mạnh để đua, đặc biệt dàn nhúng của BM, ngồi 1 lần là giền, đi xe thường khi lên dốc hay gặp ổ gà là nó tưng ê cả mông, xe nào còn mới thì củng tưng ít 1 chút, còn BM giảm sốc cực sướng, không hề tưng mà còn tạo cảm giác khoái chí
 
Hạng D
24/2/08
1.779
2.355
133
42
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Đúng rồi bác,ở Mỹ chạy 80km/h giống như đi bộ vậy,ông anh minh ở Canada bình thường chạy Civic 2001 toàn trên 80mph mà về Vn chạy xe còn run tay nữa đó bác.Anh mình ổng hay nói giỡn"Chạy xe ở VN giống như là đang chiến đấu vậy":D Vì ngày nào cũng phải lo mà né Foton,Auman,Hino,..Hihi
 
Tập Lái
22/11/10
17
0
0
em ở Dallas Texas, còn pác ở đâu.
Xe evo có 3 chế độ lái , normal , spordt and sport+.
Nếu đem evo về vn thì chạy normal củng rất là good, khi nào hứng lên ra xa lộ chơi sp+ và giọt
080402cool_prv.gif