Hạng C
8/7/11
698
140
43
Q7
Nói chung do nền giáo dục, từ nhỏ chúng đã học sự dối trá từ sách vở, thầy cô như bệnh thành tích, v.v... nên chúng cư xử với đồng loại như ngày nay thì kg có gì là lạ. Trồng cây nào thì ra cây nấy mà, đạo đức xã hội suy đồi và xuống cấp đối với 99% dân VN, nhưng lại là thiên đường của 1% bộ phận có "bộ óc đỉnh cao trí tuệ". Vấn đề là chúng ta nên tự bảo vệ mình, đừng để con cháu chúng ta học phải cái "tính cạnh tranh trực tiếp" này.
 
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
Nói chung do nền giáo dục, từ nhỏ chúng đã học sự dối trá từ sách vở, thầy cô như bệnh thành tích, v.v... nên chúng cư xử với đồng loại như ngày nay thì kg có gì là lạ. Trồng cây nào thì ra cây nấy mà, đạo đức xã hội suy đồi và xuống cấp đối với 99% dân VN, nhưng lại là thiên đường của 1% bộ phận có "bộ óc đỉnh cao trí tuệ". Vấn đề là chúng ta nên tự bảo vệ mình, đừng để con cháu chúng ta học phải cái "tính cạnh tranh trực tiếp" này.
Cứ cho con cháu chúng ta đi học nước ngoài hoặc thường xuyên đi ra nước ngoài thì sẽ khác với 99% đó thôi. Nhưng về VN vài tuần thì đâu lại vào đấy. Khi đó lại đi ra nước ngoài. Nói thật lòng ra nước ngoài mà gặp người Việt thì đôi khi không dám nhận đồng hương.
Mà chẳng cần đi đâu xa. Singapore hoặc Thái Lan đã thấy khác nhiều lắm dồi. Miễn là đừng đi Cambodia vì nó hình như gần giống mình gồi kkk
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Nguyên nhân của mọi nguyên nhân: Xxx.
Việc bảo nguyên nhân do Gd, do ý thức chỉ là một phần...khi những hành vi vi phạm đó, được ngăn chặn bởi luật pháp. Dạy ko được thì phạt thôi. Tiếc thay người thực thi Pl...họ hành xử thế nào? Từ lẽ đó PL ko còn nghiêm, thì người tham gia Gt càng ko sợ gì luật pháp, tai nạn sẽ và phải đến thôi.
Xe quá tải, tác hại thế nào ai cũng biết, bộ, ngành đã có nhiều nổ lực, giải pháp...nhưng phải có các sếp lớn mới trị được là đủ hiểu.
 
Chủ đề này khá thú vị.

E cho rằng 1 nguyên nhân nữa là sự cẩu thả trong tư duy. E thường xuyên phải nghe mấy câu đại loại như: "Như thế là OK rồi"; "Cần gì phải vậy, mất thời gian" trong khi chẳng bận bịu gì; "Không cần thiết"... Người Việt mình đi xe cực ẩu, không phải do không biết luật hay thiếu kỹ năng. Tai nạn xe khách hay xe tải thì người lái là dân chuyên nghiệp rồi.
Từ lâu, e vẫn nghe nhiều người nhận định tai nạn hiếm khi xảy ra với người mới biết lái mà đa số là với lái xe lâu năm.
Tiếc rằng e không có số liệu thống kê tai nạn nhưng nhìn quanh những người thân xung quanh của mình cũng cảm nhận thấy vậy. Từ chuyện đi xe trái đường dừng, đậu xe bất kể xe mình gây cản trở cho xung quanh ra sao, đi xe lớn vào đường nhỏ... vv. Rất nhiều người hành xử tùy tiện thiếu suy nghĩ.
 
Hạng C
6/5/08
803
978
93
46
chipheo.top1.vn
Nguyên nhân gây tai nạn ở mình theo em 60% là do ý thức người tham gia giao thông. 30% là do mạng lưới giao thông (hạ tầng, biển báo, phương thức khai thác, điều hành...). 10% là do các nguyên nhân khách quan, gián tiếp khác.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Nguyên nhân gây tai nạn ở mình theo em 60% là do ý thức người tham gia giao thông. 30% là do mạng lưới giao thông (hạ tầng, biển báo, phương thức khai thác, điều hành...). 10% là do các nguyên nhân khách quan, gián tiếp khác.

Pháp luật ko giúp cho cái ý thức này khá lên sao? Đơn giản như việc đội mũ BH, vì sao nơi nghiêm túc, nơi ko? Có phải do thi hành luật bất nghiêm?
 
Hạng C
6/5/08
803
978
93
46
chipheo.top1.vn
Pháp luật ko giúp cho cái ý thức này khá lên sao? Đơn giản như việc đội mũ BH, vì sao nơi nghiêm túc, nơi ko? Có phải do thi hành luật bất nghiêm?
Thực tế khó thay đổi tâm lý đồng tiền đạp lên trên PL. Chính vì cái tâm lý đó, cái thực trạng đó mà tai nạn vẫn sảy ra hàng ngày, hàng giờ và rất nhiều người bất hạnh là nạn nhân của nó...