Hạng D
2/9/09
2.546
5.244
113
Tp.HCM
Re:Mời luận bàn về NGUYÊN TẮC THỰC HIỆN YÊU CẦU HỖ TRỢ của S.O.S

Ha Sonata nói:
dathuong nói:
Chỉ có thể là bác Tư
080402cool_prv.gif
Bác viết ngắn mà không thiếu và không thừa. Em hoàn toàn đồng ý.
Ý Pa nói là "chỉ có bác tư rách việc thui" phải hông?
bash.gif
bash.gif
bash.gif
Toàn là nói...trúng chóc không hà.:(
Ý em là bài trên cùng đó pa :D
 
Hạng B2
26/6/11
154
16
16
Sài Gòn
Ha Sonata nói:
Các "chiến binh S.O.S" thân mến!
Xin các bác vui lòng ghi nhớ
NHỮNG NỘI DUNG CẦN BIẾT KHI TIẾP NHẬN YÊU CẦU HỖ TRỢ nhé!
I. Nhận tin:
1. Căn cước của người yêu cầu:
- Xin vui lòng cho biết Tên của người yêu cầu hỗ trợ? Có phải là O.S member không? nếu O.Ser vui lòng cho biết nick name? Chi hội?
- Nếu không phải O.Ser vui lòng cho biết từ nguồn nào biết số liên lạc S.O.S?
Xong phần "căn cước của người yêu cầu"
tới phần...
2. NỘI DUNG YÊU CẦU VIỆC GÌ?
- Xe bác bị sự cố gì? bánh? điện? máy? va quẹt?... để ta điều động hỗ trợ phù hợp
3. VỊ TRÍ ĐỊA ĐIỂM ĐẶC ĐIỂM của Xe bị sự cố: LÀM SAO ĐỄ NHẬN BIẾT NGƯỜI GỌI HỖ TRỢ:
- Người: lái xe nam nữ? màu áo? Số đt? Tại vị trí sự cố trên xe có mấy người? - (yếu tố an ninh cho TNV, tính cần thiết của việc gọi hỗ trợ)
- Xe: Loại xe, hiệu xe, màu xe... để có thể gọi lực lượng hỗ trợ tương xứng (câu bình mà đem xe nhỏ lại sao cứu được xe bự?)
- Biển số xe, màu xe? tên lái xe số điện thoại liên lạc? (để nhận biết nhau)
- Vị trí sự cố: trong thành phố "trước số nhà nào"? - Ngoài TP thì : Km số mấy? vật chuẩn gần nhất?
4. THỜI GIAN xảy ra: điều này rất quan trọng! Các bác chú ý xem xét thời điểm nhận tin:
<span style=""background-color: #ff0000;"">- </span><span style=""background-color: #ff0000;"">S.O.S thường quan tâm hỗ trợ những người lỡ độ đường, đêm hôm khuya khoắt người cô độc</span> ... // Khi đó đi hỗ trợ phải có người yểm hộ cảnh giới. Không được đơn thương độc mã đêm hôm khuya khoắt nhào tới nơi vắng vẻ bất an ninh.
- Chúng ta không phải THỢ sữa xe đi ..."kiếm lúa". Chúng ta hỗ trợ miễn phí. Nên chỉ nên trực tiếp đáp ứng hỗ trợ hiện trường với "người không quen biết" trong hoàn cảnh đặc biệt. Còn bạn bè kêu gọi thì khỏi bàn rồi. Phải không ạ?
Đối với người lạ, không phải O.Ser, không biết có phải là O.Ser hay không thì chú ý YÊU CẦU ĐẢM BẢO AN NINH CHO NGƯỜI TNV ĐI THAM GIA HỖ TRỢ. Mặt khác,<span style=""background-color: #ff0000;""> nếu xe bị sự cố đang đậu trong nhà, gara, bãi xe, nơi thuận tiện dân cư đông đúc thì nên gọi thợ chứ gọi cứu hộ tình nguyện làm chi?</span> (Đã có trường hợp gọi S.O.S yêu cầu hỗ trợ, được hỏi "tại sao không kêu thợ gần đó?" Người yêu cầu đap: BỞI TÔI BẬN LẮM, KHÔNG RẢNH!!!! - trường hợp S.O.S 102 nhận tin)
Vậy ra mấy cha S.O.Ser rảnh quá ha? S.O.Ser hổng cần ... ăn cơm ha?
II. Xử lý tin:
Sau khi bình tĩnh ghi nhận đầy đủ thông tin của người yêu cầu, hãy bình tĩnh suy xét: chuyện gì? hoàn cành nào? địa bàn nào? có ai có thể đáp ứng nhanh nhất, ở gần nhất? Xin hãy mở danh sách S.O.S theo địa bàn ra và ...alo!
Vài dòng tâm sự, các anh em luận bàn thêm nhé!
Hay quá, em quan tâm đầu tiên đến 2 yếu tố bôi đỏ trên trước khi xét đến các yếu tố khác. Bác 4
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Thân Tâm An Lạc
4/12/11
1.896
23.900
113
theo em phải xuất trình hộ khẩu!!!em đi ngủ.
 
Hạng D
2/6/09
1.163
139
63
TPHCM
Đôi khi đi hổ trợ không phải bắt buộc TNV phải hổ trợ,sửa chữa hoàn chỉnh xe bị pan của người cần hổ trợ,nếu việc hổ trợ quá chuyên môn mình thì tốt nhất ta giúp đỡ khắc phục tạm thời xe bị pan chẳng hạn giúp kéo xe về garage đợi ngày mai thợ chuyên nghiệp sửa nếu yêu cầu cần hổ trợ gọi vào ban đêm khuya khoắc!:)
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Ha Sonata nói:
Các "chiến binh S.O.S" thân mến!
Xin các bác vui lòng ghi nhớ
NHỮNG NỘI DUNG CẦN BIẾT KHI TIẾP NHẬN YÊU CẦU HỖ TRỢ nhé!
I. Nhận tin:
1. Căn cước của người yêu cầu:
-<span style=""background-color: #ffff00;""> Xin vui lòng cho biết Tên của người yêu cầu hỗ trợ? Có phải là O.S member không? nếu O.Ser vui lòng cho biết nick name? Chi hội? </span>
- Nếu không phải O.Ser vui lòng cho biết từ nguồn nào biết số liên lạc S.O.S?
Xong phần "căn cước của người yêu cầu"
tới phần...
2. NỘI DUNG YÊU CẦU VIỆC GÌ?
- Xe bác bị sự cố gì? bánh? điện? máy? va quẹt?... để ta điều động hỗ trợ phù hợp
3. VỊ TRÍ ĐỊA ĐIỂM ĐẶC ĐIỂM của Xe bị sự cố: LÀM SAO ĐỄ NHẬN BIẾT NGƯỜI GỌI HỖ TRỢ:
- Người: lái xe nam nữ? màu áo? Số đt? Tại vị trí sự cố trên xe có mấy người? - (yếu tố an ninh cho TNV, tính cần thiết của việc gọi hỗ trợ)
- Xe: Loại xe, hiệu xe, màu xe... để có thể gọi lực lượng hỗ trợ tương xứng (câu bình mà đem xe nhỏ lại sao cứu được xe bự?)
- Biển số xe, màu xe? tên lái xe số điện thoại liên lạc? (để nhận biết nhau)
- Vị trí sự cố: trong thành phố "trước số nhà nào"? - Ngoài TP thì : Km số mấy? vật chuẩn gần nhất?
4. THỜI GIAN xảy ra: điều này rất quan trọng! Các bác chú ý xem xét thời điểm nhận tin:
- S.O.S thường quan tâm hỗ trợ những người lỡ độ đường, đêm hôm khuya khoắt người cô độc ... // Khi đó đi hỗ trợ phải có người yểm hộ cảnh giới. Không được đơn thương độc mã đêm hôm khuya khoắt nhào tới nơi vắng vẻ bất an ninh.
- Chúng ta không phải THỢ sữa xe đi ..."kiếm lúa". Chúng ta hỗ trợ miễn phí. Nên chỉ nên trực tiếp đáp ứng hỗ trợ hiện trường với "người không quen biết" trong hoàn cảnh đặc biệt. Còn bạn bè kêu gọi thì khỏi bàn rồi. Phải không ạ?
Đối với người lạ, không phải O.Ser, không biết có phải là O.Ser hay không thì chú ý YÊU CẦU ĐẢM BẢO AN NINH CHO NGƯỜI TNV ĐI THAM GIA HỖ TRỢ. Mặt khác, nếu xe bị sự cố đang đậu trong nhà, gara, bãi xe, nơi thuận tiện dân cư đông đúc thì nên gọi thợ chứ gọi cứu hộ tình nguyện làm chi? (Đã có trường hợp gọi S.O.S yêu cầu hỗ trợ, được hỏi "tại sao không kêu thợ gần đó?" Người yêu cầu đap: BỞI TÔI BẬN LẮM, KHÔNG RẢNH!!!! - trường hợp S.O.S 102 nhận tin)
Vậy ra mấy cha S.O.Ser rảnh quá ha? S.O.Ser hổng cần ... ăn cơm ha?
II. Xử lý tin:
Sau khi bình tĩnh ghi nhận đầy đủ thông tin của người yêu cầu, hãy bình tĩnh suy xét: chuyện gì? hoàn cành nào? địa bàn nào? có ai có thể đáp ứng nhanh nhất, ở gần nhất? Xin hãy mở danh sách S.O.S theo địa bàn ra và ...alo!
Vài dòng tâm sự, các anh em luận bàn thêm nhé!
Phần màu vàng: nếu họ xạo ra 1 cái nick nào đó thì liệu bác 4 Lệnh có thể nhanh chóng xác định được đó là nick thật hay giả?:cool:
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.419
113
HCM city
Theo em, khi nhận được yêu cầu hỗ trợ. Anh em S.O.Ser nên hỏi tình trạng xe bị gì? Ở đâu? . . . . rồi nêu hỏi người yêu cầu đã tìm gara hoặc tìm hết cách giải quyết chưa? Nếu người ta đã hết cách thì mình mới nên lên phương án và tìm cách hỗ trợ. Anh em mình còn công việc cá nhân nữa mà.
Hôm qua, em nhận được 1 cuộc đt hỏi: Có phải vá xe lưu động không?
Em hỏi thêm 1 số thông tin và chỉ dẩn. Cuối cùng là người đó tự thay. :D
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.498
167.892
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Hcivic nói:
Ha Sonata nói:
Các "chiến binh S.O.S" thân mến!
Xin các bác vui lòng ghi nhớ
NHỮNG NỘI DUNG CẦN BIẾT KHI TIẾP NHẬN YÊU CẦU HỖ TRỢ nhé!
I. Nhận tin:
1. Căn cước của người yêu cầu:
-<span style=""background-color: #ffff00;""> Xin vui lòng cho biết Tên của người yêu cầu hỗ trợ? Có phải là O.S member không? nếu O.Ser vui lòng cho biết nick name? Chi hội? </span>
- Nếu không phải O.Ser vui lòng cho biết từ nguồn nào biết số liên lạc S.O.S?
Phần màu vàng: nếu họ xạo ra 1 cái nick nào đó thì liệu bác 4 Lệnh có thể nhanh chóng xác định được đó là nick thật hay giả?:cool:
Bác H à:
- Phần hỏi tên này chỉ là bắt đầu cho mọi cuộc trao đổi qua đt thông thường, không phải là thủ tục hành chính. "bác tư..." không xác định mà mỗi S.O.Ser chúng ta cần biết "ai gọi cho mình, quen hay lạ, đồng đội O.S hay không...?" đúng sai còn phải tiếp xúc, nhìn xe, nhìn logo, sticker, hỏi thăm về những người liên quan trong O.S... Chứ bác hỏi em có xác định được không thì em đáp ngay rằng KHÔNG :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/4/10
388
1.725
123
Up 1 phát để bác Tư biết..... Bí quá thì khai rằng "em có comment # 29 trong thớt bác đó nhớ không". Bác đừng chửi em là "tao mở cả trăm cái thớt biết mày là thằng nào" nghe :D:D.
Cảm ơn nghĩa cử của các bác SOS
033102flo_1_prv.gif
 
Hcivic nói:
Ha Sonata nói:
Các "chiến binh S.O.S" thân mến!
Xin các bác vui lòng ghi nhớ
NHỮNG NỘI DUNG CẦN BIẾT KHI TIẾP NHẬN YÊU CẦU HỖ TRỢ nhé!
I. Nhận tin:
1. Căn cước của người yêu cầu:
-<span style=""background-color: #ffff00;""> Xin vui lòng cho biết Tên của người yêu cầu hỗ trợ? Có phải là O.S member không? nếu O.Ser vui lòng cho biết nick name? Chi hội? </span>
- Nếu không phải O.Ser vui lòng cho biết từ nguồn nào biết số liên lạc S.O.S?
Xong phần "căn cước của người yêu cầu"
tới phần...
2. NỘI DUNG YÊU CẦU VIỆC GÌ?
- Xe bác bị sự cố gì? bánh? điện? máy? va quẹt?... để ta điều động hỗ trợ phù hợp
3. VỊ TRÍ ĐỊA ĐIỂM ĐẶC ĐIỂM của Xe bị sự cố: LÀM SAO ĐỄ NHẬN BIẾT NGƯỜI GỌI HỖ TRỢ:
- Người: lái xe nam nữ? màu áo? Số đt? Tại vị trí sự cố trên xe có mấy người? - (yếu tố an ninh cho TNV, tính cần thiết của việc gọi hỗ trợ)
- Xe: Loại xe, hiệu xe, màu xe... để có thể gọi lực lượng hỗ trợ tương xứng (câu bình mà đem xe nhỏ lại sao cứu được xe bự?)
- Biển số xe, màu xe? tên lái xe số điện thoại liên lạc? (để nhận biết nhau)
- Vị trí sự cố: trong thành phố "trước số nhà nào"? - Ngoài TP thì : Km số mấy? vật chuẩn gần nhất?
4. THỜI GIAN xảy ra: điều này rất quan trọng! Các bác chú ý xem xét thời điểm nhận tin:
- S.O.S thường quan tâm hỗ trợ những người lỡ độ đường, đêm hôm khuya khoắt người cô độc ... // Khi đó đi hỗ trợ phải có người yểm hộ cảnh giới. Không được đơn thương độc mã đêm hôm khuya khoắt nhào tới nơi vắng vẻ bất an ninh.
- Chúng ta không phải THỢ sữa xe đi ..."kiếm lúa". Chúng ta hỗ trợ miễn phí. Nên chỉ nên trực tiếp đáp ứng hỗ trợ hiện trường với "người không quen biết" trong hoàn cảnh đặc biệt. Còn bạn bè kêu gọi thì khỏi bàn rồi. Phải không ạ?
Đối với người lạ, không phải O.Ser, không biết có phải là O.Ser hay không thì chú ý YÊU CẦU ĐẢM BẢO AN NINH CHO NGƯỜI TNV ĐI THAM GIA HỖ TRỢ. Mặt khác, nếu xe bị sự cố đang đậu trong nhà, gara, bãi xe, nơi thuận tiện dân cư đông đúc thì nên gọi thợ chứ gọi cứu hộ tình nguyện làm chi? (Đã có trường hợp gọi S.O.S yêu cầu hỗ trợ, được hỏi "tại sao không kêu thợ gần đó?" Người yêu cầu đap: BỞI TÔI BẬN LẮM, KHÔNG RẢNH!!!! - trường hợp S.O.S 102 nhận tin)
Vậy ra mấy cha S.O.Ser rảnh quá ha? S.O.Ser hổng cần ... ăn cơm ha?
II. Xử lý tin:
Sau khi bình tĩnh ghi nhận đầy đủ thông tin của người yêu cầu, hãy bình tĩnh suy xét: chuyện gì? hoàn cành nào? địa bàn nào? có ai có thể đáp ứng nhanh nhất, ở gần nhất? Xin hãy mở danh sách S.O.S theo địa bàn ra và ...alo!
Vài dòng tâm sự, các anh em luận bàn thêm nhé!
Phần màu vàng: nếu họ xạo ra 1 cái nick nào đó thì liệu bác 4 Lệnh có thể nhanh chóng xác định được đó là nick thật hay giả?:cool:

Phần này kiểm cũng dễ mà Bác Hcivic, lấy thêm thông tin, hỏi thêm vài câu khác liên quan đến oser này là biết ngay ạ!
Nha Trang em thì ở xa Quốc Lộ 1, nên khi có tình huống ngoài đó thì chỉ chuyển thông tin sang các gara uy tín cho họ hỗ trợ thêm thôi.
Còn bác nào ý thức đi qua Khánh Hòa, ghé vào Phố Biển Nha Trang gặp sự cố là có cả một đội phản ứng nhanh ngay!