Ở VN có một trang web phụ tùng cũng khá hay, em cũng hay mua ở đấy, toàn đồ OEM. Các bác lên google search aloparts là ra
Chỉ cần hỏi shop:" oem hay copy?" thì họ sẽ tự hiểu là bác có biết về phụ tùng hay không. Lúc đó họ sẽ nói thật cho bác thôi. Còn hỏi hàng này xài được không? hàng này xịn không... thì bị lùa gà là bình thường.vấn đề là k phải ai cũng có nghề để nhận biết hàng xịn hay hàng dỏm, còn vào đi mua mà hỏi "hàng xịn không?" thì chẳn thằng bán nào nó bảo hàng dỏm cả .
Lọc các loại thì em thấy có hàng OEM của hãng JS cũng tốt, giá bằng khoảng 50-70% hàng trong hãng
Còn giảm xóc bình dân, chất lượng ổn thì có KYB có nhiều đại lý ở VN, 1 cây tầm dưới 1 tr
Tìm mã theo xe ở đây
Rortuyn các loại thì hay dùng của hiệu 555 hay hiệu gì của Thái cũng ổn
JS Filters :: Product Catalogue
www.jsfilter.jp
Còn giảm xóc bình dân, chất lượng ổn thì có KYB có nhiều đại lý ở VN, 1 cây tầm dưới 1 tr
Tìm mã theo xe ở đây
Rortuyn các loại thì hay dùng của hiệu 555 hay hiệu gì của Thái cũng ổn
e cùng quan điểm với bác. Ko cần nhớt tổng hợp toàn phần. Cứ 5k km thay còn tốt hơn để chạy hoài (10-15k)Cũng chuyện thay nhớt cao cấp j đấy 10-15.000km thay 1 lần, em lại chọn loại thường mỗi 5.000km.
9 xác bác ơi. Mình tự đi mua phụ tùng thì thằng Gara nó đéo làm hoặc có làm cũng khó dễ chê ổng chê ẹo ( vì nó đéo ăn lời được )Có ai biết garage nào chuyên chấp nhận thay phụ tùng do khách hàng mang đến hay không (garage chỉ lấy tiền công).
Chứ mua phụ tùng chất lượng thì em nghĩ là không khó, nhưng cái khó là đem vô garage nó đâu có chịu thay cho mình, nó muốn tự nó đi mua đồ về thay thôi, mà như thế thì khách rất khó kiểm tra nguồn gốc và chất lượng phụ tùng.
Còn đem vô hãng thì thôi đi, chất lượng tới đâu không biết, chứ thấy cái giá "chính hãng" là em chóng mặt lắm rồi.
Do đó các bạn bên VN, nhờ có 4rum nầy ít nhiều gì cũng biết mở ...con ốc, kiểm tra, thay phụ tùng, mua phụ tùng có điều9 xác bác ơi. Mình tự đi mua phụ tùng thì thằng Gara nó đéo làm hoặc có làm cũng khó dễ chê ổng chê ẹo ( vì nó đéo ăn lời được )
1 - Giá nhân công quá rẽ
2 - Phụ tùng thì không biết vì hàng giả tràng lan
3 - Đồ nghề thì thật sư đúng thì rất đắt (hàng China thì có cái được có cái không)
4 - nơi sửa, chổ sửa , và đôi khi kéo dài cũng rất khó
Thôi thì các bác muốn thì mở cái thớt từ từ, từ thay nhớt, nước, chứ đừng quá nhiều vào kỹ thuật là tự các bác sẽ biết ...
Em thí dụ ở VN thay nhớt xịn nhất với lọc chính hãng em không biết là bao nhiêu nhưng bên em là 350€ cho chính hãng ... Và tiền thợ bên đây có thể nói là cực kỳ đắt đỏ ..
Ý của em là không chê , nhưng cái gì mình làm được ..tự nhiên sẽ thấy thích hơn ...và cảm thấy vui hơn phải không các bác ....
Và dĩ nhiên em không nói đến xe còn bảo hành ....nha
cuối cùng là quen cô bán đồ mở bugi, nên ko mua cái đồ mở bugi nữa, bác hỏi khó hihiThế cuối cùng thì bác có mua cái đồ mở bugi không?
Đa phần là do "ăn dày" quen rồi (vừa tiền công + chênh lệch tiền đồ )Có ai biết garage nào chuyên chấp nhận thay phụ tùng do khách hàng mang đến hay không (garage chỉ lấy tiền công).
Chứ mua phụ tùng chất lượng thì em nghĩ là không khó, nhưng cái khó là đem vô garage nó đâu có chịu thay cho mình, nó muốn tự nó đi mua đồ về thay thôi, mà như thế thì khách rất khó kiểm tra nguồn gốc và chất lượng phụ tùng.
Còn đem vô hãng thì thôi đi, chất lượng tới đâu không biết, chứ thấy cái giá "chính hãng" là em chóng mặt lắm rồi.
Giờ đem đồ ngoài vào và thay "ăn công" thì "không đáng" nên các ông ấy cứ "ỏng ẹo".
Chưa cần nói đến ô tô, như chiếc xe máy chẳng hạn.
Ví dụ cần thay NSD, mình đến tiệm mua rồi thay tại tiệm luôn, thợ nó vẫn thích và vui hơn là mình mua bộ NSD ở cửa hàng và đến kêu nó thay.
Hồi trước, quen tiệm sửa xe của mấy ông già, mình đem đồ đến làm "ăn công" vẫn bình thường. Sau này, mấy ông "giải nghệ" hết. Đến mấy tiệm khác mà đem đồ cho họ làm, thấy họ không vui cho lắm.
Mình ghét, ở nhà "tự xử" luôn
Không ngờ chuyện này mà nhiều Bác tham gia thế, mình đăng lại bài của bác Tuyền, chuyên độ đèn. Chiếc xe từ 2005 chỉ thay nhớt trong hãng và kết quả. Không bao giờ dùng phụ tùng ngoài được như thế này, sau chừng ấy năm vì nhiều lý do.
Nhìn kỹ thì con ốc rỉ sét này vẫn chưa mở, xe vẫn chưa đông chạm gì về máy từ 2005, 17 năm!.
Nếu tính dài hạn bảo dưỡng hãng hay bảo dưỡng có chọn lọc thì xe của các bác có tuổi thọ cao nhất và kinh tế nhất.
Nhìn kỹ thì con ốc rỉ sét này vẫn chưa mở, xe vẫn chưa đông chạm gì về máy từ 2005, 17 năm!.
Nếu tính dài hạn bảo dưỡng hãng hay bảo dưỡng có chọn lọc thì xe của các bác có tuổi thọ cao nhất và kinh tế nhất.
Chỉnh sửa cuối: