Tập Lái
9/12/06
15
0
0
RE: Bàn về SHi 150

Cám ơn bác seambeane và bác bluenick đã hướng dẫn, xe tôi hiện đã chạy được 1100k rồi và lúc roday tôi ko để yên mà xách xe chạy luôn. Theo như bác thì phải kiểm tra nước làm mát mà phải kiểm tra ở đâu và châm nước như thế nào?Còn bình thì có phải đem ra tiêm sac bình bình thường để sạc ko ? Xe tôi lúc mua về khi mở công tắc là quạt đã chạy, đèn sáng (nếu mở công tắc đèn) thì chắc ko cần chỉnh nữa. Tôi ở Sài gòn, có thể kiểm tra xe ở đâu uy tín, ko bị vẽ vời lung tung.
To bác bliuenick: tôi đã có sẵn mấy cái cầu chỉ trên xe và có thể tự thay rồi :)
 
Hạng B2
11/7/06
332
0
0
RE: Bàn về SHi 150

sạc bình như thế nào thì tui ko rõ, hễ có trục trặc gì là tui đem xe ra tiệm có uy tín sửa à, tiệm tui hay ra sửa là tiệm A Dìa (người Hoa), tiệm này ở trên đường Trần Phú Q5 tui quên số nhà rồi nhưng tiệm này nằm đồi diện nhà hàng Hào Phong kế bên cây xăng, tiệm này ở ngay khúc ngã năm nguyễn trãi, trần phú và đường kia ko nhớ tên. chúc bác vui
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Bàn về SHi 150

Trích đoạn: simbeane

xe bác mới mua nên cũng ít trục trặc, nhưng bác ở đâu vậy, nếu bác ở sài gòn thì tui sẽ cho bác địa chỉ đi bảo trì và kiểm tra xe, tui khuyên bác điều này, bác nên thường xuyên kiểm tra nước làm mát để kịp thay nước, nếu ko thì xe bác sẽ bốc cháy đấy, còn 1 điều nữa là, khoảng 2 tháng(nếu đi thường xuyên) bác nên nên sạc lại bình cho tiện nếu ko thì sau này hết bình thì ko có nổ máy được(vì SHi ko có bạn đạp nổ máy), mà nếu SH của bác mà hết bình thì chỉ còn cá dắt bộ hoặc là họi dt cho thợ đến mà thôi, đấy là kinh nghiệm riêng của tui, còn bác nào còn kinh nghiệm nào khác thì hãy cùng chia sẽ nhé

ps: nếu bác muốn chạy roda cho xe mới của bác thì bác phải kêu mấy thằng thợ chỉnh lại cái quạt làm mát làm sao cho lúc vừa mở chìa khóa là quạt làm mát hoạt động ngay( thường thì phải chạy 1 quãng đường thì quạt mới quay). vì SH làm mát động cơ bằng khí, nên khi chạy roda xe bác ở yên 1 vị trí cố định ko có di chuyển nên động cơ sẽ quá nóng và sẽ mau hư, nên trước khi chạy roda bác cần làm như tui đã nói ở trên thì lúc chạy roda xe bác sẽ được làm mát mà ko cần di chuyển, bác nên lưu ý thêm điều này là ko nên chạy quá 40km/g, nên chạy tà tà cho đến khoảng 100km, và ko nên lên ga đột ngột.

Lâu ngày không vào Topic này, nay vào thấy các bác quan niệm sai lầm nhiều quá ![8D]
1.Nếu xe đang đi thường xuyên thì tại sao lại hết bình được ? Tháo ra tháo vào liên tục cộng với việc sạc bằng mấy cái máy sạc trời mới chính là hiểm hoạ khiến bình điện nó tèo đó bác.
2. Việc kiểm tra nước làm mát là cần thiết, nhưng cũng đâu tới nỗi thường xuyên như bác nói. Thường thì cả chục ngàn km thì nó mới hụt 1 ít thôi. Việc nên làm là lưu ý tới đồng hồ nhiệt ( hay đèn nhiệt ở Dylan) khi vận hành xe bác ạ.
3. Sao lại đi đấu tắt quạt như thế hả bác? làm như vậy sẽ khiến:
* Giảm tuổi thọ cái quạt điện, chính WM nhà ta ngày xưa đã là nạn nhân của trò này rùi.
* Gây áp lực thêm cho hệ thống điện, đặc biệt là máy phát cũng như bộ điều tiết ( cục sạc)
* Giảm hiệu suất cũng như tuổi thọ của động cơ vì nhiệt độ vận hành nguội quá. ( Bác có thể xem thêm trong E-Gara và PKT về vấn đề này).
Thực ra, khi máy đủ nóng thì quạt sẽ tự chạy, sao phải can thiệp rắc rối thế nhỉ?[&:]
 
O.S.P.D
18/11/06
1.997
25
38
Ha noi
RE: Bàn về SHi 150

các bác cho hỏi tý Tôi đg chạy SHi đc 4800 km rồi hồi mới đi đc 2000 km thây hiện tượng như sau
- khi đi chậm or dừng xe khẽ nháy ga nghe thấy tiếng kêu rất lạ ở chỗ máy phía chân trống giữa tiếng kêu rich rích rích, nhất là lúc nóng máy.
- khi đi hỏi thì thợ nói là Côn bẩn phải tháo ra lau dầu và bảo dưỡng lại, tôi cũng thấy lạ là xe mới đi mà đã bị bẩn Côn là sao?
- Bây giờ nó vẫn kêu nhưng nhỏ hơn thợ nói là sửa cũng đc mà ko sửa cũng đc ko sao cả, các bác đi SHi cho ý kiến với. Xin cám ơn
 
Hạng B2
25/2/07
217
0
0
50
RE: Bàn về SHi 150

các bác cho em hỏi SH150i màu đỏ đun chạy 2000km đăng ký 29/12/2006 bao nhiêu thì mua được ? [8|]
 
Hạng D
12/10/04
3.226
540
128
RE: Bàn về SHi 150

Nếu bác ở SG, e nghĩ khoảng 6k là múc được [8|]
 
Hạng B2
15/6/05
172
1
18
RE: Bàn về SHi 150

Trích đoạn: Automatic


Lâu ngày không vào Topic này, nay vào thấy các bác quan niệm sai lầm nhiều quá ![8D]
1.Nếu xe đang đi thường xuyên thì tại sao lại hết bình được ? Tháo ra tháo vào liên tục cộng với việc sạc bằng mấy cái máy sạc trời mới chính là hiểm hoạ khiến bình điện nó tèo đó bác.
2. Việc kiểm tra nước làm mát là cần thiết, nhưng cũng đâu tới nỗi thường xuyên như bác nói. Thường thì cả chục ngàn km thì nó mới hụt 1 ít thôi. Việc nên làm là lưu ý tới đồng hồ nhiệt ( hay đèn nhiệt ở Dylan) khi vận hành xe bác ạ.
3. Sao lại đi đấu tắt quạt như thế hả bác? làm như vậy sẽ khiến:
* Giảm tuổi thọ cái quạt điện, chính WM nhà ta ngày xưa đã là nạn nhân của trò này rùi.
* Gây áp lực thêm cho hệ thống điện, đặc biệt là máy phát cũng như bộ điều tiết ( cục sạc)
* Giảm hiệu suất cũng như tuổi thọ của động cơ vì nhiệt độ vận hành nguội quá. ( Bác có thể xem thêm trong E-Gara và PKT về vấn đề này).
Thực ra, khi máy đủ nóng thì quạt sẽ tự chạy, sao phải can thiệp rắc rối thế nhỉ?[&:]

quả là chuyên gia nói chuyện có khác,phục
 
Tập Lái
27/2/07
5
0
1
RE: Bàn về SHi 150

Chào các bác, e mới mua Shi , cung theo xu hướng chung là chế công tắc đèn, nhưng mà không hiểu làm vậy có mau hại cho bình không , vì nghe nói để cho đèn sáng hoài mới tốt , nhưng buổi tối đi có chút mà rờ cái đèn thấy sao nóng quá , thấy xót ghê , phải nói trước đây em đi Dylan thấy mọi chuyện sao đơn giản ghê, lúc mua con Shi này làm công tắc, chân chống mất cả buổi . Lại còn cái Béc phun nữa , nghe đồn mà thấy sợ sợ sao đó . Các bác có ý kiến dùm em nhé
[8|]
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
RE: Bàn về SHi 150

Hehe có bác sỹ vào nói là thấy ok ngay. Hic, ko nên thay cục cảm biến nhiệt độ hoặc câu trực tiếp để bắt cái quạt chạy liên tục... hic, nhiều bác cứ thấy xe nóng nóng tý là cuống lên rồi, ra ngoài thợ nó bồi cho mấy câu nữa là làm ngay. Nói thật chứ 60 hay 80 chục độ thì có ăn thua gì với cái máy xe, nó bằng gang bằng thép chứ có phải bằng nhựa đâu... trong catalog chỉ nói là ko nên chạy quá 80km/h trong 24 giờ đầu, ko phải vì cái máy mà là vì cái lốp xe, chưa an toàn. và ko nên chạy quá 130km/h vì cái lốp sẽ ko còn an toàn ở tốc độ đó.( theo catalog SH trang 37 dòng thứ 5, đoạn bên phải) ngoài ra thì ko cần thiết phải roda cho lắm, bác nào kĩ thì cứ đi đến 60 thôi. ko chạy liên tục trong thời gian dài ở tốc độ cao khi xe còn mới. Hại nhất là đoạn cho xe đứng yên rồi nổ máy. Cái máy thì có thể ko hại do có làm mát bằng nước và có quạt làm mát cái nước đó, nhưng khi xe đứng yên thì ko có gió thổi do đó nhưng thứ còn lại như dây điện, một số thứ bằng nhựa, thậm chí cả con CPU cũng chỉ chịu được một nhiệt độ nhất định, nhiệt độ quá cao có thể anh hưởng tới những thứ đó.
Em thích scooter muh, đi cũng nhiều loại rồi, toàn Honda, đi từ Spacy 100 cc lên tới SHi thì em thấy là biết cách chạy thì nó bền và mạnh lắm.
Khi lên mấy cái dốc ở tầng hầm của các plaza, em thấy nhiều bác rú ầm ầm rồi lên trên thắng két lại. Theo em thì tốt nhất nên lấy trớn, giảm ga từ từ cho đến khi tới đỉnh.phải căn kĩ kĩ cái trớn chứ đừng để còn dốc mà hết trớn.:D Đọc thì có vẻ vô lý nhưng các bác cứ làm thử ạ.
 
Tập Lái
12/3/07
11
0
1
RE: Bàn về SHi 150

hôm nay mình mới gọi điện thoại lên Trung Thu.Nó nói giá SHi màu đen là 7000, đỏ la 6800. Mấy bác có thông tin gì khác ko? Sao nó lên giá dzữ vậy ta?.