Hạng C
27/8/14
898
1.188
93
TP.HCM
Hihi: Chủ đề này đc lên tiếng nữa rồi àh : )
Ai cũng nói qa' đúg = Đàn ôg là thế!
...Nói ra làm fận con gái rất khổ đủ bề, fận nam lúc nào cũng muốn hơn, nên mới có 2 chữ "nam nhi"
...Vấn đề này nói j` đi nữa cũng chẳng ai biết đâu. Vì riêng mìh cũng chưa lái đc đẳng cấp như "Danica Patrick" nên ko dám mạnh dạng. Mìh mong có 1 ngày bn Nữ nào đó quay lại 1 hành trình dài tự mìh lái rồi quăng lên đây cho các bác tài nam đánh giá xem thế nào???


Chúc thớt Vui! Đừng nên Buồn chyện này vì đó là chuyện có thật :D
Nhưng ko fải là chúng ta nha...oke :-bd
 
Hạng D
8/5/16
2.249
6.608
113
Có thể về mặt kỹ thuật và kiến thức xe cộ, phụ nữ không giỏi bằng đàn ông nhưng bác quy chụp luôn cả phần tâm lý và ý thức thì không đúng nha bác.
Kể bác nghe chuyện của chính bản thân em hồi 30/4 như sau. Em đang chạy lane sát lươn ở QL với vận tốc 80km/h, một xe khách phía sau liên tục đá đèn xin vượt nhưng em vẫn giữ đều tốc độ và không cho vượt vì em thấy em chạy không quá chậm cũng như lane phải xe máy tràn ra đầy đường. Tới lúc xe khách vượt phải được xe em thì tạt đầu em một cái, em đủ bình tĩnh để đánh lái né cú tạt dằn mặt của xe khách. Vậy theo bác tâm lý của em như thế nào!!?
Mợ chủ may mắn có được khả năng mà đa phần phụ nữ ko có hoặc rất yếu. Có thể liệt kê một số khả năng tâm sinh lý cần khi điều khiển phương tiện giao thông và khả năng của PN nha:
- Khả năng tập trung cao độ: Bộ não PN trời sinh là xử lý thông tin đa luồng, họ có thể vừa làm bếp vừa mở TV, vừa đọc báo nhưng tai vẫn nghe và nắm ý của một nguồn âm thanh khác. Lái xe trên đg mắt nhìn thẳng vậy chứ trong đầu miên man bao nhiêu suy nghĩ. Vì vậy khi gặp tình huống gt phức tạp, PN bị rối và thường sẽ chọn đại cách xử lý nào tiện nhất.
- Khả năng phán đoán và cảm nhận không gian 3 chiều: Bộ não của PN cũng ko giỏi định vị và cảm nhận không gian. Nhìn PN loay hoay đõ xe hay de xe ở không gian hẹp là thấy rõ. Phán đoán tốc độ xe trước, xe sau, xe nguọc chiều cũng kém. Ngay cả khi PN đã lái quen chạy trong phố đông người, ra cao tốc chạy nhanh cũng hay tạt đầu, chuyển làn nguy hiểm vì khong cảm nhận chính xác đc vận tốc và khoảng cách xe khác khi chạy nhanh.
- Khả năng phản xạ: PN phản xạ cũng chậm, hệ quả của 2 yếu tố trên.

Chính sự khác nhau về giới trong khả năng vận động đã dẫn đến tư tưởng "miệt thị" của giới nam so với giới nữ trong nhg tình huống mà sự "khiếm khuyết" của giới nữ dẫn đến tai nạn gt hay gây ra tinh huống nguy hiểm. Đàn ông cũng luôn có khuynh hướng "tự cho mình là hơn" nên hay suy nghĩ "nếu tui ở trong tình huống này thì tui đã abcd..." nên càng hay "chê bai" người khác (Bác nào tham gia CNL là thấy rõ cái này nhất) :D

Nói dông dài vậy để chốt lại: hiểu đc đặc điểm giới và sự khác nhau về giới để thông cảm, hỗ trợ nhau chứ không phải để "miệt thị, chê bai" nhau. Người ta vẫn nói "Giận thì giận, mà thương thì thương", phải ko các bác?
 
Hạng C
27/8/14
898
1.188
93
TP.HCM
Khổ cái dzề, mỗi chuyện xe cộ mà than "khổ đủ bề" là sao bác?
Mình nhớ có lần đậu xe nhìn sang xe bên thấy bánh sau xẹp lép (chắc chỉ còn ~1 kg) lắc đầu, ai chạy xe vầy mà không cảm nhận được sao. Nhìn sang thấy cô gái cùng công ty liền nhắc:
- lốp sau xẹp quá rồi kìa.
- "Ôi thế hả anh", vừa nói vừa chạy lại xem.
- Sang chỗ rửa xe bên đường họ bơm cho.
- dạ, để chiều em về bảo ông xã ổng bơm.
- chuyện nhỏ vậy cũng tới tay ổng sao?
- hì hì, từ ngày mua xe tới giờ toàn ổng lo, em chỉ biết chạy xe thôi. Đến đổ xăng cũng ổng, em còn chưa biết nút mở bình xăng nằm chỗ nào nữa.
Đó, sướng thế còn than khổ đủ bề sao bác?
B mà như Cô Gái Ấy Phía Sau là 1 vũg mau' má ma tặng cho trc' "Chuyện nhỏ nhặt thế mà ko biết làm sao"...đồ kon ○○○ hu*
Bác "bacai" thông cảm nha!
Nếu fước fần fước chủ gặp đc ng đàn ông như chồg cô gái ấy thì qa' tuyệt đỉnh luôn ha bác "bacai" :D
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
18/4/17
190
250
63
Mợ chủ may mắn có được khả năng mà đa phần phụ nữ ko có hoặc rất yếu. Có thể liệt kê một số khả năng tâm sinh lý cần khi điều khiển phương tiện giao thông và khả năng của PN nha:
- Khả năng tập trung cao độ: Bộ não PN trời sinh là xử lý thông tin đa luồng, họ có thể vừa làm bếp vừa mở TV, vừa đọc báo nhưng tai vẫn nghe và nắm ý của một nguồn âm thanh khác. Lái xe trên đg mắt nhìn thẳng vậy chứ trong đầu miên man bao nhiêu suy nghĩ. Vì vậy khi gặp tình huống gt phức tạp, PN bị rối và thường sẽ chọn đại cách xử lý nào tiện nhất.
- Khả năng phán đoán và cảm nhận không gian 3 chiều: Bộ não của PN cũng ko giỏi định vị và cảm nhận không gian. Nhìn PN loay hoay đõ xe hay de xe ở không gian hẹp là thấy rõ. Phán đoán tốc độ xe trước, xe sau, xe nguọc chiều cũng kém. Ngay cả khi PN đã lái quen chạy trong phố đông người, ra cao tốc chạy nhanh cũng hay tạt đầu, chuyển làn nguy hiểm vì khong cảm nhận chính xác đc vận tốc và khoảng cách xe khác khi chạy nhanh.
- Khả năng phản xạ: PN phản xạ cũng chậm, hệ quả của 2 yếu tố trên.

Chính sự khác nhau về giới trong khả năng vận động đã dẫn đến tư tưởng "miệt thị" của giới nam so với giới nữ trong nhg tình huống mà sự "khiếm khuyết" của giới nữ dẫn đến tai nạn gt hay gây ra tinh huống nguy hiểm. Đàn ông cũng luôn có khuynh hướng "tự cho mình là hơn" nên hay suy nghĩ "nếu tui ở trong tình huống này thì tui đã abcd..." nên càng hay "chê bai" người khác (Bác nào tham gia CNL là thấy rõ cái này nhất) :D

Nói dông dài vậy để chốt lại: hiểu đc đặc điểm giới và sự khác nhau về giới để thông cảm, hỗ trợ nhau chứ không phải để "miệt thị, chê bai" nhau. Người ta vẫn nói "Giận thì giận, mà thương thì thương", phải ko các bác?
Thích câu kết của bác nè :D
 
Hạng B1
19/7/17
59
13
8
30
có chuyện này luôn hả các bác
em thấy phụ nữ chạy xe nhìn rất ngầu
nhưng cũng tùy người thui
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
Đáng buồn là tỷ lệ phụ nữ kém kĩ thuật, kiến thức, tâm lý và ý thức trong tham gia giao thông lại hơi cao...
Cái này là 1 sự thật mà chúng ta phải chấp nhận
 
Chỉnh sửa cuối: